Với bản cập nhật giữa vòng đời, Ford Escape bán tại châu Âu không chỉ có bản Active "bụi bặm" hơn mà còn có động cơ mạnh hơn cả bản Mỹ.
Đây không phải lần đầu tiên Ford Escape facelift được ra mắt, khi chiếc xe đã "trình làng" thị trường Mỹ từ tháng 11 năm ngoái. Hiện tại, chiếc xe đã tiếp tục được giới thiệu tại châu Âu với tên Kuga. Nhưng ở thị trường này, Ford không chỉ dành riêng một bản Active "bụi bặm" hơn mà còn đem tới các lựa chọn động cơ mạnh mẽ hơn cả Escape tại Mỹ.
So với Kuga thường, phiên bản Active chắc chắn với ốp thân xe bằng nhựa bổ sung và tấm ốp gầm màu bạc. Ford cũng thay thế mặt ca-lăng dạng lưới ô khoẻ khoắn hơn. Quan trọng hơn, khoảng sáng gầm bản này đã tăng 10mm nhờ hệ thống treo cải tiến. Ford cũng đưa vào chế độ lái Trail điều chỉnh phản ứng ga và kiểm soát lực kéo để bám bùn, cát và các bề mặt mềm khác tốt hơn.
Bên trong, Kuga Active có chi tiết trang trí bằng gỗ tối màu trên bảng điều khiển và các tấm cửa, cùng với chất liệu bọc đặc biệt trên ghế có thể điều chỉnh 18 hướng. Tại châu Âu, Kuga 2024 cũng sẽ có sẵn các phiên bản Titanium và ST-Line, mỗi phiên bản đều có những chỉnh sửa về kiểu dáng tương tự như Escape tại Mỹ.
Kuga 2024 cũng chuyển sang hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 của Ford với màn hình cảm ứng 13,2 inch đi kèm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bảng điều khiển trung tâm đã được đơn giản hóa bằng cách loại bỏ hầu hết các nút điều khiển thông thường, sau khi tích hợp các chức năng tương ứng của chúng vào màn hình mở rộng.
Lựa chọn động cơ diesel đã bị loại bỏ sau khi không còn được ưa chuộng ở châu Âu, nhưng phiên bản cơ sở có động cơ EcoBoost 1,5 lít tăng áp công suất 148 mã lực được truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản hybrid tự sạc sở hữu động cơ xăng 2,5 lít và động cơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 177 mã lực ở phiên bản FWD và cao hơn một chút là 180 mã lực ở phiên bản AWD.
Điểm nổi bật là phiên bản plug-in hybrid nâng cấp, cũng sử dụng động cơ 2,5 lít. Hiện tại, nó tạo ra công suất tổng hợp là 240 mã lực, cao hơn 30 mã lực so với Escape PHEV. Nó cũng có công suất cao hơn 18 mã lực so với Kuga PHEV tiền facelift và sử dụng "hộp số tự động chia công suất nâng cấp" được chia sẻ với Kuga Hybrid AWD.
Kuga PHEV hiện đạt tốc độ 100km/h từ khi đứng yên trong 7,3 giây, nhanh hơn gần hai giây so với trước đây. Ngoài ra, khả năng kéo đã tăng hơn 30% lên 2,1 tấn. Nhờ bộ pin lithium-ion 14,4kWh, xe có thể chạy điện tối đa 69km đo theo chu trình WLTP. Ford đã nhận cọc ở một số nước châu Âu cho Kuga 2024, nhưng chưa công bố cụ thể giá xe.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024