Xe mới

Vespa LX và Vespa S lại có bản mới Dual sau gần 20 năm, chốt giá rẻ để "hút khách" trẻ Gen-Z

Ngoài màu sắc, cặp đôi Vespa Dual mới vẫn giữ nguyên thiết kế đã quen thuộc của Vespa LX và Vespa S từ khoảng năm 2006 tới nay.

Mặc dù Vespa LX đã được ra mắt lần đầu vào năm 2006 nhân dịp kỷ niệm 60 năm dòng scooter này, nhưng cho tới tận bây giờ chiếc xe vẫn tiếp tục được sản xuất ở Ấn Độ với tên VXL. Ngoài ra, thị trường này cũng vẫn giữ lại chiếc SXL dựa trên phiên bản đầu vuông của LX là Vespa S. Không chỉ trường tồn với thời gian, cặp đôi này còn vừa tiếp tục có thêm phiên bản mới với tên Vespa Dual.

Diego Graffi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Piaggio Vehicles nói về những mẫu xe mới: "Vespa là bản chất của phong cách sống Ý, của sự phóng khoáng bất cần và sống hết mình. Trong nhiều năm, Vespa đã chiếm được cảm tình của nhiều thế hệ với sức hút truyền tải sự tự do và phong cách độc đáo của nó. Với Vespa Dual, chúng tôi muốn thu hút thế hệ Z đang lên đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt và phản ánh cá tính của họ."

Đúng như tên gọi, cặp đôi Vespa Dual nổi bật hơn các bản VXL và SXL nhờ sơn 2 tông màu. Tổng cộng, có bốn màu được cung cấp. Các mẫu VXL được tô điểm bằng những sự kết hợp như trắng ngọc Pearl White + xanh Azuro Provenza và trắng ngọc Pearl White + be Beige. Trong khi đó, Trắng ngọc trai + Đỏ mờ và Trắng ngọc trai + Đen mờ tạo nên các tùy chọn màu sắc cho các mẫu SXL.

Ngoài màu sắc và tay dắt tích hợp tựa hông có đệm cho người ngồi sau, cặp đôi Vespa Dual vẫn có cấu hình y hệt những chiếc VXL và SXL thông thường. So với Vespa LX/S trước đây, chúng đã được nâng cấp lên đèn pha LED, bộ mâm và đồng hồ của Vespa Primavera phiên bản đầu tiên. Cung cấp sức mạnh cho Vespa VXL/SXL Dual 150 là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí với dung tích thực 149cc, cho công suất 10,64 mã lực. 

Động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải mới nhất của Ấn Độ và được thiết kế để tiết kiệm xăng nhất có thể - đó là lý do khiến chúng có hiệu năng khá khiêm tốn so với một mẫu xe 150cc. Phiên bản 125cc thậm chí còn yếu hơn khi chỉ đạt 9,65 mã lực. Chiếc xe được trang bị phanh đĩa trước với hệ thống chống bó cứng ABS và phanh đùm sau trên bản 150. Trong khi đó bản 125 bị cắt phanh ABS, chỉ còn phanh CBS.

Tại Ấn Độ, Vespa VXL Dual có giá khởi điểm chỉ từ 132.000 Rupee, trong khi bản SXL Dual bắt đầu từ 149.000 Rupee (tương đương 37,4 và 42,21 triệu đồng).

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/vespa-lx-va-vespa-s-lai-co-ban-moi-dual-sau-gan-20-nam-chot-gia-re-de-hut-khach-tre-gen-z