Dù trông giống 190E 2.5-16 thuộc thế hệ Mercedes C-Class W201, nhưng HWA EVO là một chiếc xe gần như mới hoàn toàn, với mọi mặt đều được tái thiết kế.
Vào cuối năm ngoái HWA - đội đua từng do Hans Werner Aufrecht, một trong ba nhà sáng lập đầu tiên của AMG đã công bố tạo ra HWA Evo - phiên bản hiện đại hoá của 190E 2.5-16 Evo II, một trong những chiếc xe thể thao nhất từng dựa trên Mercedes C-Class. Ở thời điểm đó HWA không công bố nhiều thông tin về Evo và phải tới nay, hãng mới sẵn sàng làm điều đó sau khi hoàn thành chiếc xe đầu tiên.
Dù trông giống 190E 2.5-16 thuộc thế hệ Mercedes C-Class W201, nhưng HWA EVO là một chiếc xe gần như mới hoàn toàn, với mọi mặt đều được tái thiết kế. Trên thực tế, chỉ có khung giữa, gạt mưa và một số cửa kính của một chiếc 190E bình thường được giữ lại. Bộ khung xe sau khi được tẩy hết sơn sẽ qua giai đoạn xử lý, gia cường.
Toàn bộ cấu trúc phần đầu xe đã được thay thế và gần như phần đuôi xe cũng được làm từ sự kết hợp giữa thép và nhôm. Điều này đem tới cho Evo cấu hình hệ treo ưu việt, tỷ lệ phân bổ trọng lượng tốt hơn và trục cơ sở dài hơn. Sau đó, HWA đã phủ lên ngoại thất chiếc xe bộ vỏ bằng sợi carbon đặt riêng, mô phỏng hình dạng của chiếc 190 E 2.5-16 Evo II nguyên bản.
Chiếc xe nguyên bản được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2.6 lít. Thay vì sử dụng động cơ này và nâng cấp nó, HWA đã quyết định sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít từ của Mercedes-Benz. Trông qua có vẻ là loại máy M276 đã và đang được sử dụng rộng rãi trong dải sản phẩm Mercedes, nó được trang bị hệ thống bôi trơn khô và điều chỉnh, rút gọn nhiều.
Động cơ này tạo ra công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 549Nm ở thông số kỹ thuật tiêu chuẩn hoặc 493 mã lực và 549Nm với gói Affalterbach tùy chọn. Nó nằm phía sau trục trước, góp phần giúp xe phân bổ trọng lượng 50:50 một cách hoàn hảo. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp dẫn động cầu sau. Mẫu tiêu chuẩn có tốc độ tối đa là 270km/h, trong khi gói Affalterbach nâng tốc độ này lên 298km/h).
Hệ thống treo có các tay đòn kép được tìm thấy ở cả bốn góc, cũng như một bộ giảm chấn của KW cung cấp khả năng điều chỉnh bằng tay. Bộ giảm chấn KW điều chỉnh điện tử phức tạp hơn đã được dành riêng cho các phiên bản có gói hiệu suất. HWA cũng đã trang bị đĩa lớn 380mm ở phía trước với kẹp phanh 6 piston và đĩa 360mm ở phía sau với kẹp phanh 4 piston. Đĩa gốm carbon là một nâng cấp tùy chọn.
Các vòm loe ra, bộ chia gió phía trước táo bạo và cánh gió sau cao chót vót của chiếc xe đều trông rất ngầu và cũng phục vụ mục đích khí động học.HWA nhắm mục tiêu lực ép không khí tối đa là 80kg ở tốc độ 201km/h. Điều đó nghe có vẻ không nhiều nhưng có còn hơn không. HWA vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của xe nhưng nó sẽ bao gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số mô phỏng đồng hồ đo của chiếc xe nguyên bản. Nó cũng sẽ được trang bị ghế Recaro theo tiêu chuẩn và tích hợp điện thoại thông minh.
Chỉ có 100 chiếc HWA Evo được sản xuất và khoảng 75% trong số đó đã được bán, với giá khởi điểm là 714.000 Euro trước thuế.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024