Xe mới

"Lác mắt" với loạt trang bị trên Yamaha NMAX thế hệ mới, "phá đảo" phân khúc tay ga 150cc về cả hiệu năng lẫn tiện nghi

Yamaha NMAX thế hệ mới đã được nhà sản xuất gắn hậu tố "Turbo" và dù không có tăng áp, chiếc xe vẫn có khả năng tăng tốc vượt trội nhờ mô-tơ điện trợ lực.

Yamaha Indonesia (YIMM) chính thức ra mắt Yamaha NMAX Turbo hoàn toàn mới. Với nhiều điểm nhấn được cập nhật về cả thiết kế, tính năng và hiệu suất động cơ đồng thời tích hợp đầy đủ công nghệ tiên tiến, NMAX "TURBO" mang đến một chuẩn mực mới trong phân khúc xe tay ga cao cấp 150cc.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_1.jpg (218 KB)

Ưu điểm chính tạo nên sức hấp dẫn của NMAX "TURBO" là sử dụng động cơ Blue Core 155cc VVA thế hệ mới nhất. NMAX "TURBO" có khả năng sản sinh công suất tối đa 11,3kW / 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 14,2Nm / 6.500 vòng / phút. Hiệu suất của động cơ mới trên NMAX "TURBO" cũng được tối ưu hóa với công nghệ YECVT thay thế hệ thống CVT thông thường.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_2.jpg (204 KB)

Nhờ sử dụng công nghệ này, NMAX "TURBO" có tính năng Riding Mode cung cấp 2 chế độ lái, cụ thể là T-Mode (Đi lại trong thành phố) và S-Mode (Thể thao du lịch) có thể được vận hành thông qua nút "Mode" trên tay lái phía trước bên trái. Bản thân T-Mode phù hợp với việc di chuyển hàng ngày trong thành phố, vì đặc tính lái xe mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, S-Mode phù hợp để sử dụng khi di chuyển đường dài như du lịch vì nó cung cấp khả năng tăng tốc lái xe phản ứng nhanh hơn.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_3.jpg (202 KB)

Dựa trên kết quả thử nghiệm nội bộ của Yamaha khi sử dụng chế độ S, NMAX "TURBO" có thể tăng tốc nhanh hơn để đi được quãng đường 200 mét so với thế hệ NMAX trước, với khoảng cách chênh lệch là 9,2 mét. Ngoài Riding Mode, hộp số YECVT NMAX "TURBO" còn có một tính năng khác là Y-Shift có nút vận hành nằm dưới tay lái bên trái. Bản thân Y-Shift có khả năng mang lại cảm giác lái khác biệt vì chức năng của nó là giúp người lái tăng tốc tức thời như "TURBO" với 3 mức là Thấp (1), Trung bình (2) và Cao (3).

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_4.jpg (141 KB)

Chế độ này phù hợp để vận hành khi muốn vượt xe phía trước, lên dốc hoặc khi đèo người. Không chỉ khi tăng tốc, Y-Shift còn có thể được sử dụng để giảm tốc độ của xe khi đối mặt với đường dốc và cả khi ôm cua. Đúng như tên gọi, chữ E trong tên của YECVT là "Electric". Hệ thống này hoạt động nhờ một mô-tơ điện kích hoạt bằng tín hiệu ECU hoặc nút, nối với nồi trước xe tay ga để trợ lực cho động cơ xăng. Hiện chưa rõ nguồn pin/ắc quy cấp điện cho mô-tơ này, cũng như công suất của chính nó.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_5.jpg (93 KB)

Ngoài các tính năng liên quan đến động cơ, để mang đến trải nghiệm lái xe tốt nhất, NMAX "TURBO" còn được trang bị ABS kênh đôi, Hệ thống kiểm soát lực kéo, Hệ thống treo sau với phuộc bình dầu rời và cả Lốp không săm có gai rộng. Phiên bản TECHMAX Ultimate còn có cả trợ lực lái. Về thiết kế, NMAX "TURBO" được lột xác so với thế hệ trước với kiểu dáng sắc sảo hơn, có được phần lớn là nhờ hệ thống đèn full LED mới.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_6.jpg (106 KB)

Ở khu vực tay lái, chiếc xe cũng được trang bị màn hình màu thông tin giải trí. Thông qua màn hình, người lái có thể điều khiển phát nhạc từ điện thoại thông minh, nhận thông tin dự báo thời tiết, chức năng chế độ lái, báo chế độ Y-Shift, v.v. Để giúp người lái dễ dàng tham quan và khám phá những địa điểm mới, xe cũng được trang bị Hệ thống dẫn đường Garmin Street Cross, có thể hiển thị bản đồ kỹ thuật số có chỉ dẫn trên màn hình hiển thị thông tin.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_7.jpg (135 KB)

Ngoài ra, để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận thông tin về tình trạng xe máy và dữ liệu lái xe qua điện thoại thông minh, NMAX "TURBO" còn được trang bị tính năng kết nối, cụ thể là Y-Connect. Để pin điện thoại thông minh của người lái có thể tiếp tục được sạc trong suốt chuyến đi, một cổng sạc USB-C cũng có sẵn ở cốp bên trái của xe máy. Ngoài các tính năng trên, NMAX "TURBO" còn có các tính năng khác như Hệ thống chìa khóa thông minh, Hệ thống dừng & khởi động và cốp rộng.

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_8.jpg (121 KB)

NMAX "TURBO" được cung cấp với 5 phiên bản, cụ thể như sau:

NMAX "TURBO" TECHMAX ULTIMATE: 45.250.000 Rupiah (71 triệu đồng)

NMAX "TURBO" TECHMAX: 43.250.000 Rupiah (67,93 triệu đồng)

NMAX “TURBO”: 37.750.000 Rupiah (59,29 triệu đồng)

NMAX NEO S: 33.700.000 Rupiah (52,93 triệu đồng)

NMAX NEO: 32.700.000 Rupiah (51,36 triệu đồng)

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_9.jpg (126 KB)

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_10.jpg (99 KB)

xedoisong_yamaha_nmax_turbo_11.jpg (382 KB)

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/lac-mat-voi-loat-trang-bi-tren-yamaha-nmax-the-he-moi-pha-dao-phan-khuc-tay-ga-150cc-ve-ca-hieu-nang-lan-tien-nghi