Xe mới

Chiêm ngưỡng sportbike hạng trung "Tàu" bản thử nghiệm CFMoto 675SR-R, nhìn "chiến" không thua superbike cao cấp

Mang tem đấu Aspar tương tự những mẫu xe đua tại giải Moto2 và Moto3, CFMoto 675SR-R là bản xem trước của một mẫu sportbike hiệu năng cao hạng trung được hãng xe Trung Quốc tự phát triển.

Hãng mô tô Trung Quốc CFMoto đã công bố kế hoạch về một chiếc xe thể thao động cơ 3 xi-lanh vào đầu tháng 3 năm 2023. Dự án đã chính thức được xác nhận khi một nguyên mẫu được chạy thử một thời gian ngắn trước người hâm mộ tại Đường đua Quốc tế Chu Châu ở Trung Quốc vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng chiếc CFMoto 675SR-R mới nhất là phiên bản gần nhất với mẫu xe sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Sau khi tiết lộ bản chạy thử vào tháng 9/2023, CFMoto đã giới thiệu động cơ ba xi-lanh 675cc đã hoàn thiện tại triển lãm EICMA vào tháng 11 ở Milan, xác nhận một số chi tiết bao gồm công suất được công bố là “hơn 100 mã lực” ở tua cao nhất là 12.300 vòng/phút. Công ty cũng cho biết động cơ chỉ nặng 55kg (con số mà họ tuyên bố là thấp hơn 10% so với các thiết kế tương đương của các công ty khác).

Động cơ do CFMoto tự phát triển đó đã được trang bị trên 675SR-R. Nó nằm trong bộ khung với phần phía sau được đúc từ các tấm nhôm đúc, hàn với ống nhôm đôi làm gióng chính. Khung đuôi được bắt vít và có vẻ bằng hợp kim composite hoặc đúc. Gắp sau rõ ràng là nhôm đúc, và pô đút gầm cho thấy CFMoto đã tìm cách gói gọn tất cả bộ giảm thanh và giảm khí thải vào không gian chật hẹp đó mà không cần đến bộ giảm thanh cồng kềnh.

Các ốp phanh khí động học của nguyên mẫu năm ngoái vẫn còn đó, cho thấy chúng sẽ được đưa vào sản xuất. Bản thân các heo phanh radial do J.Juan cung cấp, tương tự loại được sử dụng trên các mẫu CFMoto khác cũng như nhiều mẫu xe KTM khác. Các lỗ thông hơi làm mát ở hai bên yếm giờ đã được mở ra và CFMoto đã bổ sung thêm các cánh gió phức tạp hơn trên các tấm ốp bên.

675SR-R được hoàn thiện với màu sắc của đội Aspar, phản ánh diện mạo của các xe đua chính thức được CFMoto tài trợ ở Moto2 và Moto3. Những thay đổi giữa 675SR-R màu Aspar mới và nguyên mẫu của năm ngoái về cơ bản là do việc loại bỏ lớp bọc ngụy trang hoàn toàn bao phủ cỗ máy 2023, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về thiết kế đèn pha và quây gió hoàn thiện.

Ở phía trước, thiết kế đèn pha là phiên bản thu gọn của bố cục được sử dụng trên 450SR , với đèn chạy ban ngày hình dấu V đặc trưng phía trên bộ đèn chính. Thời điểm ra mắt chính thức của chiếc xe này dự kiến ​​​​chỉ còn vài tuần nữa, và CFMoto đã hứa hẹn dòng 675SR sẽ là một mẫu xe toàn cầu.

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chiem-nguong-sportbike-hang-trung-tau-ban-thu-nghiem-cfmoto-675sr-r-nhin-chien-khong-thua-superbike-cao-cap