Xe điện

Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung

Vượt qua sự cạnh tranh, Honda cùng Yamaha, KTM và Piaggio đã ký thoả thuận chính thức mở ra liên minh sử dụng chuẩn pin xe máy điện chung.

Hiện tại xe điện vẫn đang được Chính phủ các nước và nhiều hãng sản xuất tích cực phổ cập hoá. Nhưng tất cả mọi người đều biết rằng để có thể tiến tới tương lai xe điện, cần phải có sự hỗ trợ của một mạng lưới năng lượng hỗ trợ dễ dàng tiếp cận và sử dụng - bao gồm hệ thống trạm sạc và chuẩn pin chung. Hiểu đuợc điều đó, Honda cùng Yamaha, KTM và Piaggio đã từng cùng nhau ký biên bản ghi nhớ để phát triển pin cho xe điện hồi tháng 3 năm nay.

Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung ảnh 1  Và dù là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau, mối quan hệ này vừa tiến thêm một bước nữa khi các lãnh đạo của 4 hãng xe lớn này vừa chính thức ký thoả thuận lập ra Hiệp hội pin có thể hoán đổi được dành cho xe máy điện (Swappable Batteries Motorcycle Consortium - SBMC). Cam kết khuyến khích việc sử dụng rộng rãi các loại xe máy điện hạng nhẹ, chẳng hạn như xe mô tô, xe tay ga, xe ba bánh và bốn bánh trong lĩnh vực giao thông vận tải và quản lý vòng đời bền vững hơn của pin trong bối cảnh của các chính sách khí hậu quốc tế; các thành viên sáng lập của Hiệp hội tin rằng một chuẩn pin có thể dễ dàng thay thế và sử dụng chung là chìa khóa cho sự phát triển của các phương tiện di chuyển điện áp thấp.


Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung ảnh 2  Mục đích cơ bản của Hiệp hội là tìm ra giải pháp cho những mối quan tâm của khách hàng về tương lai liên quan tới các mẫu xe điện - chẳng hạn như phạm vi hoạt động thời gian sạc, cơ sở hạ tầng cũng như chi phí. Điều này sẽ đạt được thông qua 4 mục tiêu chính khi thành lập Hiệp hôi: 1. Phát triển các thông số kỹ thuật chung của hệ thống pin có thể hoán đổi 2. Chuẩn hoá cách sử dụng phổ biến của hệ thống pin 3. Chế tạo và phổ biến các thông số kỹ thuật chung của Hiệp hội trở thành tiêu chuẩn chung ở Châu Âu và các cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc tế. 4. Mở rộng việc sử dụng đặc điểm kỹ thuật chung của Hiệp hội lên cấp độ toàn cầu. Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung ảnh 3 Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan quan tâm và các cơ quan tiêu chuẩn hóa Quốc gia, Châu Âu và Quốc tế, các thành viên sáng lập của Hiệp hội sẽ tham gia vào việc tạo ra các tiêu chuẩn kỹ thuật chung cho pin xe điện. Hiện tại, tiêu chuẩn cũng như sự dày đặc của các trạm sạc đang khác nhau giữa các quốc gia, và người dùng cuối cũng không nắm được nhiều thông tin về chúng. Do đó, với Hiệp hội này, Honda, Yamaha, KTM và Piaggio hướng đến thu hút các nhà làm luật và triển khai cơ sở hạ tầng trạm sạc, đổi pin để thúc đẩy sự phổ cập của những mẫu xe máy điện hạng nhẹ. Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung ảnh 4  Và không chỉ dừng lại ở 4 hãng xe sáng lập, Hiệp hội cũng khuyến khích tất cả các bên liên quan quan tâm tham gia hợp tác để đảm bảo sự phổ biến rộng rãi của các loại pin tiêu chuẩn có thể thay thế trong tương lai.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trong-khi-vinfast-giu-khu-khu-tram-sac-4-ong-lon-lang-xe-may-bat-tay-nhau-thoa-thuan-chuan-pin-chung