Nhịp sống

Toyota khiến fan Land Cruiser "té ghế" với bản bán tải giả cổ, là quái vật cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng

Phiên bản Toyota Land Cruiser bán tải này không chỉ mạnh như siêu xe, mà còn có ngoại hình "quái vật" với những chiếc bánh khổng lồ.

Đến với triển lãm xe độ SEMA 2023 đang diễn ra ở Mỹ, Toyota đã gây "sốc" khi công bố FJ Bruiser - một chiếc Toyota Land Cruiser bản bán tải đời 1966, thuộc thế hệ FJ45 nhưng được độ lại cực "khủng". Chiếc Toyota Land Cruiser bán tải này không chỉ mạnh như siêu xe, mà còn có ngoại hình "quái vật" với những chiếc bánh khổng lồ.

Được tạo ra bởi chi nhánh phát triển xe đua TRD của Toyota, trên thực tế chỉ còn phần thân vỏ của chiếc Land Cruiser cổ được giữ lại. TRD đã bắt đầu bằng việc chế tạo một khung gầm dạng thép ống hoàn chỉnh và kèm cả lồng bảo vệ cabin, sau đó mới ghép nó với vỏ xe. FJ Bruiser còn có cầu cứng, bộ vi sai trước và sau của Currie và hộp biến mô của Atlas - những trang bị quen thuộc với dân chơi xe địa hình "hạng khủng". 

Nó có thể vượt qua những địa hình khắc nghiệt nhờ hệ thống treo tay đòn hoàn chỉnh với giảm xóc Fox và lò xo Eibach. Một trong những tính năng độc đáo nhất của mẫu bán tải địa hình này là bộ bánh xích CAMSO tích hợp. Toyota đã tích hợp một bộ bánh xích ở chính giữa gầm xe, có thể hạ xuống để giúp nó thoát khỏi cảnh sa lầy khi cần thiết. Người lái thậm chí không cần phải ra khỏi xe mà chế độ này được kích hoạt từ bên trong cabin chỉ bằng một nút bấm. 

Bên dưới nắp ca-pô là phiên bản sửa đổi của động cơ xe đua NASCAR V8 5.86l của TRD. Toyota không tiết lộ những gì đã thay đổi đối với FJ Bruiser, nhưng động cơ thường tạo ra công suất khoảng 725 mã lực ở chế độ đua hoàn chỉnh. Nó có hộp số tự động Rancho Drivetrain Engineering 3 cấp được chế tạo dành cho xe đua và hệ thống ống xả MagnaFlow.

Hệ dẫn động 4 bánh của FJ Bruiser mang lại cho nó những đặc tính hiệu suất độc đáo. Land Cruiser có thể bò với tốc độ 20km/h ở số thấp nhất. Nó cũng có thể chạy xuyên địa hình với tốc độ 265km/h ở số cao nhất ở tốc độ 7.000 vòng/phút, sử dụng lốp BF Goodrich Krawler T/A KX 42 inch để có độ bám tối đa. Chúng quấn quanh bánh xe Method Beadlock 20 inch có thể nhún tới nửa kính chắn gió khi hệ thống treo nhún hết hành trình.

Bên trong nội thất của FJ Bruiser được thiết kế tối giản. Ghế đua Momo Daytona EVO được Toyota bọc lại bằng vải kẻ sọc như chiếc Land Cruiser FJ45 cổ nguyên bản, giữ người ngồi tại chỗ. Người lái xe cầm chiếc vô lăng đua Jackie Stewart 1968 và quan sát các thông số qua 2 màn hình LCD. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/toyota-khien-fan-land-cruiser-te-ghe-voi-ban-ban-tai-gia-co-la-quai-vat-ca-theo-nghia-den-lan-nghia-bong