Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, Porsche Panamera Turbo S e-Hybrid đã trở thành một trong những mẫu xe dân dụng với hệ động lực lai xăng - điện nhanh và mạnh nhất hiện tại.
Vào tháng 8/2020, Porsche đã bắt đầu giới thiệu các phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời cho dòng xe sang Panamera của hãng nhưng ở thời điểm đó, chỉ có một số phiên bản được cải tiến. Tới nay, hãng lại vừa nâng cấp nốt các phiên bản Porsche Panamera với hệ động lực hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV), cũng như đem chiếc Panamera 4S trở lại để hoàn thành đợt facelift này.
Tiêu điểm trong dòng sản phẩm Panamera điện hóa ở đây là Panamera Turbo S E-Hybrid, kết hợp động cơ xăng biturbo V8 4.0 lít sản sinh 571PS (thêm 21PS so với bản cũ), kèm một động cơ điện vẫn đạt công suất 136PS. Chiếc xe đạt tổng công suất 699PS và mô-men xoắn tổng 870Nm. Hệ động lực này thúc đẩy Panamera Turbo S E-Hybrid tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây, - nhanh hơn 0,2 giây so với trước khi facelift. Tốc độ tối đa hiện là 315km/h, cao hơn 5km/h so với trước đây. Phiên bản thứ hai trong số hai biến thể PHEV của Panamera là 4 E-Hybrid, sử dụng động cơ xăng biturbo V6 2,9 lít công suất 330PS, kết hợp với động cơ truyền động điện 136PS/400Nm để cho tổng công suất toàn hệ thống là 462PS. Nhờ đó, Panamera 4 E-Hybrid có thể tăng tốc 0-100km/h trong 4,4 giây và tốc độ tối đa 280km/h. Tất cả các biến thể PHEV Panamera đều có thể được sạc với công suất lên đến 7,2kW bằng Bộ sạc di động tiêu chuẩn của Porsche, hoặc trạm sạc công cộng dùng cáp Type 2. Khi được sạc đầy, Panamera Turbo S E-Hybrid có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 50 km trong chu trình thử nghiệm WLTP EAER City, hoặc 59km trong chu trình thử nghiệm NEDC. Trong khi đó, Panamera 4 E-Hybrid có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 56km trong chu trình thử nghiệm WLTP EAER City, hoặc 64km trong chu trình thử nghiệm NEDC. Cả hai đều được trang bị pin cao áp với công suất tăng từ 14,1kWh lên 17,9kWh. Tất cả ba biến thể PHEV Panamera hiện đều có sẵn ở dạng sedan fastback, trục cơ sở dài Executive và shooting brake Bên cạnh Panamera 4 E-Hybrid và Turbo S E-Hybrid PHEV, đợt này Porsche cũng công bố chiếc Panamera 4S chỉ sử dụng động cơ đốt trong. Phiên bản này trở lại với động cơ xăng biturbo V6 2,9 lít 440PS. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh, Panamera 4S tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây (nhanh hơn 0,1 giây) và sau đó đạt tốc độ tối đa 295km/h - cao hơn trước 6km/h. Ngoại thất của Panamera 4S có phần đầu xe với bodykit Sport Design lắp sẵn để tạo sự khác biệt với Panamera 4 E-Hybrid, cùng với đèn LED ban ngày kép trên cửa hút gió bên so với dải đèn LED đơn trên Panamera 4 E-Hybrid. Trong khi đó, cặp đèn LED ban ngày trên Turbo S E-Hybrid cũng là các đường viền hình chữ C trên hốc gió bên giống như bản Turbo S. Các tùy chọn ngoại thất bao gồm cụm đèn hậu tối màu Exclusive Design LED động, ba thiết kế mâm mới với kích thước 20 và 21 inch cùng hai màu ngoại thất mới - đỏ Cherry Metallic và nâu Truffle Brown Metallic. Panamera Turbo S E-Hybrid cũng được trang bị sẵn hệ thống chống nghiêng điện tử PDCC Sport, phân bổ mô-men xoắn Porsche Torque Vectoring Plus, đánh lái trục sau và phanh gốm-carbon. Bên trong, hệ thống thông tin giải trí của Porsche (PCM) tiếp tục được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói, nhận dạng biển số và nguy hiểm trên đường, cũng như Apple CarPlay không dây và nhiều dịch vụ kết nối khác. Dòng xe Porsche Panamera 2021 hiện đã có thể đặt hàng ở Bắc Mỹ và Châu Âu, với những chiếc xe đầu tiên sẽ đến các đại lý vào tháng 10 và tháng 12.Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/11/2024
Xe mới | 04/11/2024
Xe mới | 01/11/2024