vms 2024 mobile

Xe điện

Đã chậm chân hơn Ford Ranger và Toyota Hilux trong cuộc đua hybrid, liệu bán tải Isuzu D-Max sẽ "đi tắt đón đầu" ra bản điện thuần đầu tiên?

Dựa trên nền tảng của D-Max thường, Isuzu D-Max EV Concept là một mẫu xe ý tưởng nhưng có thông số kỹ thuật hoàn thiện nhất hiện tại trong phân khúc bán tải hạng trung.

Trào lưu điện hoá đã tiến tới cả phân khúc bán tải tầm trung, khi hiện tại cả Toyota Hilux lẫn Ford Ranger đều đã có các phiên bản mild hybrid được công bố và chuẩn bị mở bán. Trong bối cảnh đó, Isuzu cũng không ngồi yên khi hãng vừa công bố sẽ bán ra bản mild hybrid của dòng D-Max từ năm 2025. Tuy nhiên công ty xe tải Nhật cũng đồng thời tính xa hơn, khi vừa công bố Isuzu D-Max EV Concept - một mẫu xe ý tưởng chạy điện thuần.

Cần nói thêm rằng nếu chỉ tính riêng việc công bố ý tưởng, Toyota còn đi trước cả Isuzu khi hãng đã ra mắt một chiếc Hilux chạy điện từ cuối năm 2022 khi kỷ niệm 60 năm thành lập Toyota Thái Lan. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có D-Max EV Concept được công bố thông số kỹ thuật đầy đủ và hoàn thiện nhất.

Chiếc xe sử dụng chung nền tảng với D-Max thường, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không có những lợi ích của nền tảng xe điện thuần như không gian rộng hơn hay cốp trước. Động cơ điện kép được phân bố đều ở 2 cầu và bộ vi sai "eAxle" mới phát triển làm việc cùng nhau - tất cả lấy nguồn từ pin 66,9kWh.

Theo Isuzu, D-Max EV Concept có mô-tơ cầu trước công suất 40kW và mô-men xoắn 108Nm. Trong khi đó động cơ ở cầu sau cung cấp công suất 90kW, mô-men xoắn 217Nm. Tổng công suất toàn hệ thống là 130kW, trong khi tổng mô-men xoắn đạt 325Nm. Hệ động lực điện này đương nhiên cung cấp khả năng dẫn động 4 bánh, có khả năng đẩy chiếc xe lên tốc độ tối đa hơn 130km/h.

Isuzu không công bố nội thất của D-Max EV Concept nhưng ở ngoại thất, chiếc xe khác biệt khá nhiều so với các bản động cơ đốt trong hiện tại. Là một mẫu xe điện, nó có mặt ca-lăng kín nhưng đáng chú ý là đèn pha thêm các dải LED định vị màu xanh. Bộ mâm 6 cây mới cũng có thiết kế mặt kín hơn để giảm cản gió.

Ngoài việc công bố chiếc xe, Isuzu cũng đã đưa được thời điểm ra mắt dự kiến của D-Max EV bản thương mại. Chiếc xe sẽ xuất hiện ở một số nước châu Âu, chẳng hạn như Na Uy vào năm 2025, và sau đó dự kiến ​​​​ra mắt ở Anh, Úc cũng như Thái Lan.

 

 

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/da-cham-chan-hon-ford-ranger-va-toyota-hilux-trong-cuoc-dua-hybrid-lieu-ban-tai-isuzu-d-max-se-di-tat-don-dau-ra-ban-dien-thuan-dau-tien