Xe điện

Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ

Các hãng mô tô Trung Quốc thường nổi tiếng bởi sự đạo nhái, nhưng Davinci cùng 2 chiếc xe DC100 và DC Classic của họ thực sự là những siêu phẩm đỉnh cao.

Mặc dù phân khúc mô tô điện cao cấp vẫn còn khá mới mẻ nhưng chúng ta hiện đã được nhìn thấy sự xuất hiện của không ít chiếc xe với kỹ thuật chế tác lẫn hiệu năng có thể liệt vào hàng ngũ superbike. Tuy nhiên đa phần chúng đều tới từ những thương hiệu Mỹ hay châu Âu, chính vì vậy sự xuất hiện của hãng mô tô khởi nghiệp Davinci Dynamics đã khiến nhiều biker cảm thấy tò mò. Hiện tại công ty non trẻ này đã công bố 2 mẫu xe đầu tiên của mình là Davinci DC100 và DC Classic.

Khi nói tới xe máy điện Trung Quốc, đa số mọi người sẽ nghĩ tới các sản phẩm rẻ tiền với sức mạnh chỉ bằng các dòng mô tô phân khối nhỏ và kiểu dáng "đạo nhái". Nhưng điều này không đúng với các sản phẩm của Davinci, và điều này được thể hiện rõ qua giá của 2 mẫu xe trên. Với giá 27.500 USD (tương đương 632 triệu đồng), DC100 dự kiến sẽ tới tay khách hàng vào tháng 7 năm 2022, trong khi phiên bản giới hạn DC Classic chỉ có 50 chiếc được sản xuất với giá 90.000 USD (2,070 tỷ đồng).

Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ ảnh 1  Tương tự như một số đối thủ danh tiếng tới từ các hãng mô tô điện có tên tuổi như  Zero và Energica, Davinci cho biết DC100 cung cấp công suất điện tương đương 137 mã lực - tương đương với những mẫu siêu naked bike ở phân khối tầm 800-1000cc. Sử dụng gói pin lithium-ion 17,7 kWh, chiếc xe cho phạm vi hoạt động ước tính 400km. Ngoài ra DC100 được cho là chỉ mất 30 phút để sạc đầy từ khi cạn kiệt pin bằng bộ sạc chuẩn Level 3. Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ ảnh 2  Con số đáng kinh ngạc là mô-men xoắn của DC100 và DC Classic, được Davinci công bố là 850Nm với hai chế độ lái - Thư giãn và Thể thao. Tuy nhiên khả năng cao đây chỉ là mô-men xoắn từ động cơ điện khi chưa tính tới sự hao hụt khi qua hệ truyền động. Người lái cũng không cần chìa khoá thông thường - việc khởi động xe được thực hiện qua một ứng dụng smartphone. Tuy nhiên khách hàng sẽ cần phải trải qua khoá đào tạo kỹ năng lái chính thức để được mở khóa chế độ Đua với tốc độ tối đa giới hạn ở 200km/h. Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ ảnh 3  Đối với phiên bản giới hạn DC Classic, việc giao xe dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2022 sau khi khách hàng đặt trước qua trang web Davinci. Các con số hiệu năng của DC Classic tương tự như DC100, nhưng điểm "ăn tiền" của chiếc xe là các bộ phận siêu cao cấp. Chúng bao gồm phuộc trước Ohlins FGRT 240 với vỏ phuộc sợi carbon Dyneema, heo Brembo GP4RX kết hợp cùm Brembo RCS, phuộc sau Ohlins STX 46 và yên xe bọc da bê thủ công của Pháp. DC Classic sử dụng khung composite được chế tạo thủ công, với động cơ gắn trên moay-ơ nằm ở gắp đơn. Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ ảnh 4   Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ ảnh 5   Người Trung Quốc làm siêu mô tô điện một cách tử tế với Davinci, khiến các đối thủ châu Âu phải xấu hổ ảnh 6  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nguoi-trung-quoc-lam-sieu-mo-to-dien-mot-cach-tu-te-voi-davinci-khien-cac-doi-thu-chau-au-phai-xau-ho