Xe điện

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019

Phản ánh xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô Thế giới, các mẫu xe ý tưởng (concept) ra mắt trong tháng 3/2019 đều có hệ động lực điện hóa hoặc dáng SUV/crossover.

Kia Mohave Masterpiece

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 1 Vào đầu năm nay, Kia đã chính thức tung ra mẫu SUV cỡ lớn mới Telluride sau thời gian dài hé lộ. Sự xuất hiện của Telluride đã khiến nhiều người quên rằng trước đây, hãng đã từng có một mẫu xe khác cũng nằm trong phân khúc này là Mohave. Còn có tên gọi khác là Borrego, Kia Mohave đã được sản xuất liên tục từ 11 năm trước mà không có thay đổi lớn nào cho tới tận ngày nay. Tuy nhiên tại triển lãm Seoul vừa khai mạc ở Hàn Quốc, một phiên bản ý tưởng mang tên Mohave Masterpiece đã cho thấy rằng dòng xe này sắp trở lại. Xem chi tiết Kia Mohave Masterpiece tại đây.

Mercedes EQV

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 2 Concept EQV là đại diện cho sự phát triển nhất quán của thương hiệu công nghệ "EQ". Mercedes-Benz thành lập thương hiệu xe điện EQ vào năm 2016, khởi đầu với "Concept EQ". Vào tháng 9 năm 2018, thương hiệu đã giới thiệu chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình: chiếc SUV EQC. Và mẫu concept EQV sẽ mở rộng phạm vi cung cấp của gia đình EQ. Xem chi tiết Mercedes EQV tại đây.

Mitsubishi Engelberg

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 3 Dù đã được Mitsubishi 2 lần nâng cấp lớn, nhưng Outlander thế hệ hiện tại đã là một dòng xe cũ khi ra mắt lần đầu từ năm 2012. Trước sức ép từ các đối thủ rất mạnh trong phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5, gần như chắc chắn Mitsubishi sẽ phải tung ra Outlander thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới trong khoảng vài năm nữa. Tuy nhiên ngay tại triển lãm Geneva 2019, chúng ta đã có thể xem trước Outlander thế hệ mới thông qua phiên bản concept Engelberg. Xem chi tiết Mitsubishi Engelberg tại đây.

Alfa Romeo Tonale

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 4 Tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2019, thương hiệu xe thể thao lâu đời của Ý là Alfa Romeo đang trưng bày một mẫu crossover cỡ nhỏ ở dạng ý tưởng mang tên Alfa Romeo Tonale. Chiếc xe này được phát triển để cạnh tranh trong phân khúc crossover cao cấp cỡ nhỏ - một trong những phân khúc ‘hot’ bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Xem chi tiết Alfa Romeo Tonale tại đây.

Aston Martin Lagonda All-Terrain

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 5 Aston Martin Lagonda All-Terrain có thể được coi như phiên bản SUV của mẫu sedan Lagonda Vision được hãng trưng bày tại Geneva năm ngoái.  Giống như người anh em sedan, Lagonda All-Terrain đã được thiết kế với cảm hứng được lấy từ du thuyền. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phía sau với phần đuôi từ bánh xe tới cản hậu được kéo dài. Xem chi tiết Aston Martin Lagonda All-Terrain tại đây.

Audi Q4 e-tron

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 6 Đã gần một năm kể từ khi Audi chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình mang sứ mệnh lịch sử - chiếc Audi e-tron tại San Francisco (Mỹ). Tại triển lãm Geneva 2019, hãng Audi vừa thông báo đang có kế hoạch phát triển một mẫu xe điện khác là concept Audi Q4 e-tron. Mẫu concept Audi Q4 e-tron được trang bị 2 động cơ điện công suất 225kW kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh quattro. Theo Audi, xe tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 6,3 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức giới hạn điện tử 180 km/h. Xem chi tiết Audi Q4 e-tron tại đây.

IMAGINE by Kia

Ngắm nhìn loạt xe ý tưởng “đẹp, độc, dị” ra mắt toàn cầu Tháng 3/2019 ảnh 7 Dù hiện tại Kia đang có khá nhiều mẫu xe điện toàn phần như Niro EV hay Soul EV, tuy nhiên chúng lại dựa trên cơ sở các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong của hãng. Vừa ra mắt tại Geneva, mẫu xe ý tưởng có tên gọi khá lạ Imagine by Kia chính là mẫu xe điện toàn phần đầu tiên của hãng được thiết kế từ đầu. Đúng như cái tên của mình (imagine nghĩa là Tưởng tượng trong tiếng Anh), nó đã thể hiện trí tưởng tượng của các nhà thiết kế về một phương tiện di chuyển cá nhân trong tương lai có khả năng "tạo ra một mối quan hệ thú vị" với khách hàng. Xem chi tiết IMAGINE by Kia tại đây.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ngam-nhin-loat-xe-y-tuong-dep-doc-di-ra-mat-toan-cau-thang-32019