vms 2024 mobile

Công nghệ

Mitsubishi Triton 2024 hé lộ loạt thông tin quan trọng về kỹ thuật: mọi thứ đều mới toanh

Khẳng định của hãng xe Nhật cho rằng Mitsubishi Triton mới hoàn toàn là có cơ sở. Do dựa trên Nissan Navara, chiếc xe không còn điểm chung với người tiền nhiệm.

Mitsubishi vẫn đang tích cực hé lộ về Triton thế hệ mới để chuẩn bị cho lễ ra mắt chiếc xe dự kiến vào ngày 26/7/2023 tới tại Bangkok, Thái Lan. Mới đây nhất, hãng đã tiếp tục công bố một số thông tin về kỹ thuật quan trọng của Mitsubishi Triton thế hệ mới. Theo Mitsubishi, mọi thứ trên Triton 2024 đều hoàn toàn mới - từ ngoại thất, nội thất, động cơ tới hệ treo.

Khẳng định của hãng xe Nhật cho rằng Mitsubishi Triton mới hoàn toàn không phải có cơ sở. Do dựa trên Nissan Navara, chiếc xe không còn điểm chung với người tiền nhiệm. Mitsubishi tuyên bố họ đã phát triển một khung bậc thang khác cho chiếc bán tải, hoàn chỉnh với hệ thống treo trước dạng wishbone kép mới và hệ thống treo sau lá nhíp.

Trái tim của Mitsubishi Triton 2024 sẽ là một động cơ diesel mới được phát triển hứa hẹn sẽ xả thải ít hơn bằng cách giảm tổn thất ma sát, đồng thời tăng thêm sức mạnh. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không đi sâu vào chi tiết về hệ động lực nhưng 1 phiên bản động cơ đã được xác nhận do Mitsubishi tuyên bố tham gia vào giải đua địa hình AXCR 2023 sắp tới.

Triton bản đua AXCR dựa trên bản dân dụng, chính vì vậy chiếc xe sẽ được trang bị động cơ cải tiến từ máy 4 xi-lanh 2.4l tăng áp chạy dầu của Triton hay Pajero Sport thế hệ hiện tại. Thế hệ mới của xe dự kiến có công suất cùng mô-men xoắn đạt khoảng 150kW và 450-500Nm. Có tên mã là 4N16, động cơ diesel cập nhật là sự phát triển của máy 4N15 hiện tại của Mitsubishi với dung tích 2439cc, giảm từ 2442cc. Nó đã được tìm thấy trong Nissan Urvan/Caravan ở thị trường Nhật Bản.

Hộp số sàn được thấy trên chiếc xe đua Triton AXCR mới, cho thấy Mitsubishi sẽ tiếp tục cung cấp các tùy chọn số sàn và tự động. Trước đó, hình ảnh và video hé lộ của Mitsubishi đã xác nhận hệ thống dẫn động 4 bánh của Triton thế hệ mới vẫn có 4 chế độ là 1 cầu nhanh (2H), 2 cầu nhanh (4H), 2 cầu nhanh với khoá vi sai trung tâm (4HLc) và 2 cầu chậm với khoá vi sai trung tâm (4LLc), tương tự như loại Super Select hiện tại.

Với thế hệ mới, Triton sẽ có kích thước tăng lên một chút so với đời cũ. Từ những hình ảnh hé lộ của Mitsubishi, có thể thấy chiếc xe sở hữu cabin kép khá giống như người anh em cùng nền tảng Nissan Navara. Phần vát J-Line ở cuối cabin đã biến mất, và điều này dự kiến sẽ giúp tăng không gian nội thất cho Triton - đổi lại là giảm khả năng ngả lưng ghế sau.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mitsubishi-triton-2024-he-lo-loat-thong-tin-quan-trong-ve-ky-thuat-moi-thu-deu-moi-toanh