Thị trường

Loạt mô tô phong cách hoài cổ đổ bộ thị trường Việt Nam, trong đó có một mẫu xe giá rẻ

Các mẫu phân khối lớn ra mắt thị trường Việt Nam kể từ đầu năm chủ yếu là các mẫu xe hoài cổ và tân hoài cổ. Trong đó chỉ có duy nhất một mẫu xe giá rẻ.

Trong những năm gần đây bên cạnh các dòng xe hiện đại sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, những mẫu xe mang phong cách hoài cổ cũng thu hút được một lượng lớn người đam mê. Ngoài một số mẫu xe mang tính di sản được các nhà sản xuất gìn giữ cho tới hiện tại, nhiều hãng xe cũng đi theo xu hướng tạo ra những sản phẩm mang phong cách cổ điển để mở rộng tập khách hàng. Dưới đây là một số mẫu xe mang phong cách cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại vừa cập bếp thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây:

Moto Guzzi V7 (Giá bán:385 triệu đồng và 405 triệu đồng)

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--1-.jpg (151 KB)

Vào những năm 1960, Moto Guzzi V7 nổi tiếng với khối động cơ V-Twin nằm ngang cùng hệ truyền bằng trục các-đăng. Trải qua hơn 50 năm lịch sử, hiện tại Moto Guzzi V7 vẫn tiếp tục duy trì những DNA truyền thống từ thế hệ đầu tiên và là dòng xe mang tính biểu tượng của hãng xe mô tô Ý. Mặc dù xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2022 nhưng phải tới cuối năm mẫu xe này mới chính thức được ra mắt. Moto Guzzi V7 được bán ra với 2 phiên bản Stone và Special với giá bán lần lượt là 385 triệu đồng và 405 triệu đồng.

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--8-.jpg (183 KB)

Điểm nổi bật của Moto Guzzi V7 chính là khối động cơ thuần chất cơ khí được giữ lại. Cụ thể, cỗ máy V-Twin nằm ngang vẫn được là mát bằng gió thông qua các cánh gió tản nhiệt trên thành động cơ đậm chất cổ điển. Sức mạnh cho ra công suất tối đa 65 mã lực tại 6.800rpm và mô-men xoắn cực đại 73Nm tại 5.000rpm. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị một số tính năng công nghệ hỗ trợ người lái cơ bản như ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo.  

Kawasaki W800 (Giá bán: 379 triệu đồng)

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--7-.jpg (533 KB)

Không giống như Moto Guzzi V7 vẫn duy trì những đường nét thiết kế đặc trưng qua nhiều thế hệ, Kawasaki W800 ra đời được lấy nguồn cảm từ mẫu xe huyền thoại Kawasaki W1 trong những năm 60. Diện mạo bên ngoài của W800 mang những dấu ấn của một mẫu xe thuần chất cổ điển như bình xăng giọt nước, đèn pha tròn, ống xả cổ chai, vành căm và nhiều chi tiết mạ chrome. Phiên bản mới nhất của Kawasaki W800 bán ra thị trường vào cuối tháng 7 vừa qua với mức giá là 379 triệu đồng.

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--6-.jpg (515 KB)

Điểm chung giữa Kawasaki W800 và Moto Guzzi V7 đó là xe giữ lại  khối động cơ mang tính di sản cho tới thời điểm hiện tại. Động cơ W800 có cơ cấu dẫn động cam bằng trục có bánh răng. Cụ thể, bánh răng 2 đầu của trục kết nối với trục khuỷu và trục cam để truyền chuyển động thay vì dẫn động bằng xích cam hay dây đai như nhiều mẫu xe hiện nay. Cỗ máy này có dung tích 773cc, làm mát bằng gió, SOHC, 2 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62Nm.

Ducati Scrambler 800 (Giá bán: 379-446 triệu đồng)

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--4-.jpg (262 KB)

Ducati Scrambler thế hệ thứ mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 7 vừa qua. Mặc dù kiểu dáng thế hệ thứ 2 có những sửa đổi nhưng phong cách scrambler đặc trưng vẫn được duy trì. Đèn hậu và xi-nhan trên phiên bản mới đều được nâng cấp lên LED. Bình xăng tạo hình lại có thể dễ dàng tháo lắp hay tùy biến. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả cung được tái thiết kế lại đơn giản hơn. Ngoài ra, những cải tiến về khung sườn cũng là nâng cấp quan trọng giúp xe nhẹ hơn và linh hoạt hơn khi vận hành.

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--5-.jpg (359 KB)

Tuy vẫn sử dụng cỗ máy L-Twin 803cc nhưng các chi tiết bên trong đã có những thay đổi về vật liệu giúp trọng lượng nhẹ hơn. Đồng thời, xe cũng được nâng cấp lên tay ga điện tử với 2 chế độ lái và hệ thống kiểm soát độ bám đường. Bên cạnh đó, Ducati cũng trang bị cho Scrambler 2023 màn hình TFT 4,3inch có thể kết nối với điện thoại thông minh và hiển thị tính năng dẫn đường. Tại Việt Nam, Ducati Scrambler được bán với 3 phiên bản Icon, Full Throttle và Nightshift với giá lần lượt là 379, 433 và 446 triệu đồng

CFMOTO 700 CL-X (Giá bán: 169 triệu đồng)

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--3-.jpg (661 KB)

Vào đầu tháng 8, phân khúc mô tô hoài cổ cỡ trung đón nhận thêm thành viên mới là CFMOTO 700 CL-X. Đây là mẫu xe theo đuổi phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại. Thiết kế thể hiện ngay qua cụm đèn pha LED chóa tròn với ánh sáng được tạo hình chữ “X” và cách tạo hình này cũng được áp dụng tương tự cho cụm đèn hậu LED. Yếu tố cổ điển trên phiên bản Heritage của 700 CL-X thể hiện qua thiết kế yên xe và các chi tiết màu vàng đồng tạo điểm nhấn. Ngoài ra, CFMOTO 700 CL-X cũng không kém phần bề thế nhờ thiết kế bình xăng góc cạnh.

xedoisong_cac_ma_xe_co_dien_do_bo_thi_truong_viet_nam--3-.jpg (661 KB)

CFMOTO 700 CL-X được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 693cc, làm mát bằng dung dịch. Sức mạnh cho ra công suất tối đa 73 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6.500rpm. Hệ thống công nghệ hỗ trợ người lái gồm ABS 2 kênh, ga điện tử 2 chế độ lái Eco/Sport, Giữu ga tự động, Đèn pha thích ứng. Tại Việt Nam, CFMOTO 700 chỉ bán duy nhất bản Heritage với giá 169 triệu đồng.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/loat-mo-to-phong-cach-hoai-co-do-bo-thi-truong-viet-nam-trong-do-co-mot-mau-xe-gia-re