Thử xe

Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus

Khác biệt hoàn toàn về cảm giác lái so với các mẫu Lexus đang bán tại Việt Nam, GS 350 là một chiếc sedan sang trọng cỡ trung gây nhiều bất ngờ thú vị về tố chất thể thao khi cầm vô-lăng.

Ngay ở nền tảng phát triển sản phẩm từ những ngày đầu, dòng xe GS đã được Lexus đặt mục tiêu chinh phục những khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao tốc độ mạnh mẽ, để từ đó định hình nên một chiếc sedan sang trọng có hiệu suất vận hành cao. Thực tế, nếu xét về mặt kích cỡ, dòng GS và ES không chênh lệch nhau quá lớn, đều được xếp vào dòng sedan sang trọng cỡ trung, cũng có nghĩa là GS nằm ở khoảng giữa dòng IS (cỡ nhỏ) và LS (cỡ lớn).

Khác biệt giữa GS và ES ở chỗ, dòng GS là sedan dẫn động cầu sau (có cả bản AWD) với động cơ dung tích lớn hơn và tập trung vào tố chất thể thao mạnh mẽ, trong khi dòng ES là sedan dẫn động cầu trước với động cơ dung tích vừa và nhỏ, tập trung vào vận hành êm ái mượt mà.

Tại Việt Nam, bộ sản phẩm sedan mà Lexus đang bán gồm dòng ES (350, 250), GS 350 và LS 460L. Mẫu GS 350 có giá bán 3,537 tỉ đồng.

Là lựa chọn thích hợp cho những khách hàng yêu tốc độ, Lexus trang bị cho GS 350 nhiều tính năng tiên tiến, công nghệ đột phá, đem lại cảm xúc thăng hoa cho người cầm lái. Đồng thời, xe có thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và rộng rãi thoải mái cũng phù hợp cho những hành trình đường dài.

Với những người từng trải nghiệm qua nhiều mẫu xe của Lexus hẳn sẽ có một nhận định chung là đặc tính vận hành êm ái, thậm chí êm đến mức hơi nhàm chán với những người thích sự sôi nổi. Nhưng khi ngồi vào vị trí ghế lái của chiếc GS 350 và khám phá các chế độ vận hành tuỳ biến của xe, nhiều điều bất ngờ thú vị đến trong cảm xúc, đặc biệt khi chọn chế độ lái thể thao vượt trội (Sport+).

Lexus GS 350 sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V6 3.5L cho công suất 317 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 378Nm tại 4.800v/ph, dẫn động cầu sau RWD, hộp số tự động 8 cấp. Chúng tôi chưa có dịp kiểm chứng thực tế con số chính xác về khả năng tăng tốc 0-100km/h của xe, nhưng theo Lexus công bố là 6 giây và vận tốc tối đa 235km/h.

Chiếc GS 350 mà chúng tôi trải nghiệm có thêm gói trang bị sang trọng, theo đó bộ điều khiển động học của xe cho phép người lái tuỳ chọn một trong 4 chế độ: chế độ thông thường (Normal); chế độ tiết kiệm (Eco); chế độ thể thao (Sport S) và thể thao vượt trội (Sport S+).

Với chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống sẽ điều khiển bướm ga cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Khi điều khiển xe ở chế độ Tiết kiệm, đèn báo trên bảng điều khiển trung tâm chuyển sang màu xanh.

Để nếm trải sự độc đáo khác biệt trong vận hành của GS 350, chúng tôi chọn cung đường đèo uốn lượn liên tục ven theo bờ biển đầy ngẫu hứng và không ngần ngại chuyển sang chế độ Sport S+. Động cơ được đẩy lên hoạt động cao trào ở dải vòng tua cao, đảm bảo duy trì mô-men xoắn luôn tràn trề sinh lực, cùng với âm thanh động cơ và ống xả hoà quyện tạo nên cảm xúc râm ran, phấn khích. Tăng giảm ga liên tục khi vào cua, thoát cua càng làm cho sự hưng phấn tốc độ lên cao hơn. Hộp số tự động 8 cấp của xe vốn đã phối hợp linh hoạt, nhạy bén nhưng sử dụng lẫy sang số (+/-) trên vô-lăng còn có thể khiến bạn có chút cảm giác như đang lái một chiếc xe thể thao hiệu năng cao thực thụ. Độ cứng vững thân xe và khả năng ổn định tốt khi xe vào cua liên tục tốc độ cao là điều thuyết phục với nhóm lái thử.

Nếu chọn chế độ bình thường (Normal) hoặc tiết kiệm (Eco), GS 350 lại trở nên hiền hoà êm dịu và thoải mái đúng như tố chất vận hành đặc trưng các mẫu xe của Lexus.

Về thiết kế ngoại hình, Lexus GS toát lên vẻ cân xứng hài hoà, thể hiện sự thanh lịch và tinh tế. Không chỉ cuốn hút về thẩm mỹ, GS còn có đặc tính khí động học tốt với những “vây cá” có tính dẫn hướng luồng gió trên bề mặt xe, giảm tối đa lực cản và kết quả là hệ số cản khí động Cd 0.26, giúp góp phần cải thiện tính năng vận hành thể thao và ổn định ở tốc độ cao.

Phần đầu xe, GS tạo ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, kết hợp với cụm đèn pha có đèn LED chiếu sáng ban ngày được mô phỏng theo hình mũi tên trong ngôn ngữ thiết kế L- finesse.

Khoang nội thất của GS 350 khá thoải mái rộng rãi. Mặc dù ngoại hình được nắn nót đến chất thể thao thuôn mượt nhưng xe vẫn có khoảng không trên đầu rộng rãi cho hành khách phía sau.

Khoảng không cho đầu gối và khoang để chân hàng ghế sau cũng thoải mái. Thêm vào đó, khoang hành lý cũng được thiết kế lớn hơn và có thể dễ dàng chứa tới 4 túi dụng cụ chơi gôn.

Các nhà thiết kế Lexus tạo sự tinh tế và sang trọng cho GS qua các chi tiết, bọc chất liệu da có lỗ thoáng và ốp chất liệu gỗ óc chó sần màu nâu đậm, được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước chỉnh điện 18 hướng. Hàng ghế phía sau cũng không kém phần tiện nghi với bộ ghế ôm sát hành khách, thoải mái cho những hành trình đường dài.

Công nghệ trong khoang hành khách được phát triển theo hướng đặt khách hàng làm trung tâm. Những công nghệ này không chỉ làm tăng sự sang trọng mà còn mang lại trải nghiệm lái đầy thú vị. Lấy ví dụ, công nghệ điều hòa khí hậu tự động S-Flow tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó. Hành khách trong xe có được trải nghiệm như đang ngồi trong nhà hát thính phòng với dàn âm thanh Mark Levinson® 17 loa, mỗi loa được đặt ở vị trí tối ưu nhằm đảm bảo mang đến âm thanh vòm sống động cho trải nghiệm.

Cũng đáng chú ý là trang bị “chuột” điều khiển ở bệ trung tâm được thiết kế thân thiện với người dùng, cho phép truy cập và tùy chỉnh các tiện nghi của xe phù hợp với nhu cầu cá nhân, chẳng hạn như điều hòa không khí, âm thanh và điện thoại thông qua màn hình LCD 8 inch. Việc trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ SD cùng 2 rãnh cắm USB càng tăng thêm sự tiện nghi cho khách hàng tận hưởng hệ thống giải trí đa phương tiện. Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 8 Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 9 Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 10 Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 11 Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 12

Bộ điều khiển cho hành khách hàng ghế sau

Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 13 Lexus GS 350, sedan thể thao khác thường của Lexus ảnh 14


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/lexus-gs-350-sedan-the-thao-khac-thuong-cua-lexus

Bài đọc nhiều nhất