Thử xe

Trải nghiệm Maserati Grecale GT: Thay đổi quan niệm về xe Maserati, thú vị hơn Range Rover Velar, Lexus RX!

Grecale mang tới một sức sống mới cho Maserati, mượt mà êm dịu hơn nhưng vẫn giữ được tố chất đặc trưng trước đây: chất lịch lãm của người Ý, đậm tính nghệ thuật, đặc tính lái thể thao tốc độ cảm hứng từ motorsport cùng sự sang trọng, vật liệu cao cấp và chế tác thủ công yêu cầu nghiêm ngặt, khắt khe chất lượng. Maserati Grecale cũng sẽ cạnh tranh với Range Rover Velar và thậm chí ngay cả một số mẫu SUV sang cỡ E tầm giá 4 tỷ trở lên như Lexus RX 350 Luxury, BMW X5/X6, Audi Q8…  

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h1.jpg (147 KB)

Maserati Grecale được ra mắt thị trường Việt Nam hồi giữa năm 2023. Mang thông điệp "The Everyday Exceptional", Grecale là một chiếc SUV mang đến sự tiện dụng, linh hoạt trong bất kỳ hoàn cảnh và trong mỗi ngày của cuộc sống, nhấn mạnh sự cân bằng giữa phong cách thể thao, thoải mái và sự sang trọng. Đặc biệt, Grecale là sự mở đầu phân khúc mới của thương hiệu xe “Cây đinh ba” với bề dày lịch sử 110 năm (Maserati thành lập năm 1914) từ vùng Modena, Italy.

Video Xe Đời Sống trải nghiệm đánh giá Maserati Grecale GT:

Không chỉ là mẫu xe chiến lược trên phạm vi toàn cầu, Grecale cũng là mẫu xe chiến lược, có mức giá dễ tiếp cận nhất của thương hiệu Maserati tại Việt Nam. Khi ra mắt thị trường trong nước, Maserati Việt Nam giới thiệu 3 phiên bản của Grecale, bao gồm: Grecale GT có giá từ 4,2 tỷ đồng; Grecale Modena có giá từ 5,068 tỷ đồng và Grecale Trofeo có giá từ 7,539 tỷ đồng.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h2.jpg (132 KB)

Để có góc nhìn trực quan, Xe Đời Sống đã thực hiện hành trình trải nghiệm thực tế chiếc Grecale GT trong nhiều điều kiện lái xe khác nhau. Điều này giúp mang lại những đánh giá xác thực về Grecale và phải nói rằng đây là chiếc xe mà sẽ làm thay đổi rất nhiều quan niệm về xe Maserati so với các mẫu trước đó, nhất là tính tiện nghi êm ái thoải mái khi sử dụng xe hàng ngày. Sự đổi mới toàn diện được thể hiện trên mọi phương diện, từ phong cách thiết kế kiểu dáng, thiết kế nội thất thời thượng và trang bị tiện nghi hiện đại, đổi mới về trải nghiệm lái chiều lòng khách hàng hơn nhưng vẫn giữ được những bản sắc đặc trưng của Maserati cũng như cảm xúc và chất lãng tử của xe Ý cao cấp.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h3.jpg (182 KB)

Năm 2024 là năm ghi dấu ấn kỷ niệm 110 năm lịch sử thương hiệu Maserati. Khởi nguồn ban đầu từ việc chuyên chế tạo xe đua thể thao, thậm chí còn đi trước nhiều thập kỷ so với Ferrari hay Lamborghini. Về sau, Maserati chuyển sang thiết kế chế tạo các mẫu xe GT sang trọng. Trong quá trình phát triển nhiều giai đoạn, những điểm nhấn đáng nhớ có lẽ là sự gắn kết giữa Maserati và Ferrari trong các mối hợp tác. Có giai đoạn, xe Maserati được trang bị “trái tim” là những khối động cơ do Ferrari thiết kế để tạo nên sức hấp dẫn và lợi thế cạnh tranh.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h4.jpg (139 KB)

Nhưng gần đây, khi bước sang kỷ nguyên mới điện khí hóa, Maserati phải tự thân vận động, cần phải xóa bỏ “hình bóng Ferrari”. Chính điều này đã dẫn tới việc hãng tung ra siêu xe Maserati MC20 với cỗ máy Nettuno đình đám do Maserati tự phát triển hoàn toàn. Động cơ V6 3.0 Twin-Turbo đạt 630PS/730Nm được xem như lời “tuyên bố” với thế giới về năng lực tự thân của Maserati. Ngoài ra, cũng chính MC20 là chiếc xe mở ra kỷ nguyên mới cho Maserati, áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới và từ đó triển khai cho toàn bộ các sản phẩm về sau, bao gồm cả chiếc Grecale.     

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h5.jpg (168 KB)

Đổi mới về phong cách thiết kế ngoại thất: Mềm mại dung hòa hơn

Nếu những mẫu xe gần đây của Maserati như Quattroporte, Ghibli hay Levante… với thiết kế có phần sắc sảo, dữ dằn, nhìn chung phù hợp hơn với nam giới thì triết lý thiết kế mới, áp dụng từ mẫu MC20, mang thiết kế bớt dữ dằn. Grecale có ngoại hình mềm mại thân thiện hơn, dễ chiều lòng phái đẹp hơn. Càng tiếp xúc trực diện và ngắm nhìn lâu, Grecale càng đẹp và cuốn hút hơn. Grecale là một chiếc SUV với thiết kế lai Coupe. Một vài yếu tố thiết kế được Maserati lấy từ Levante – mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h6.jpg (334 KB)

Bên cạnh đó, vẫn có những nguyên tắc trong thiết kế thể hiện bản sắc của Maserati: bền thị giác (kiểu dáng lâu bị lỗi thời), bề mặt thân xe mượt mà như tác phẩm điêu khắc, ít đường gân guốc, tỉ lệ cân bằng. Các chi tiết độc đáo riêng vẫn được gìn giữ như thiết kế lưới tản nhiệt không thể nhầm lẫn, chi tiết 3 cửa thoát gió cách điệu ở hai bên hông thân trước, logo “Cây đinh ba” ở vùng cột C, viền khung cửa năng động và các mâm xe độc đáo với các chấu cách điệu từ logo “Cây đinh ba”.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h7.jpg (495 KB)

Khi nói về việc Maserati Grecale mở ra phân khúc mới, điểm rất quan trọng là kích thước. Có nhiều người đang nghĩ Grecale được Maserati tạo ra để cạnh tranh với Porsche Macan nhưng thực tế không phải vậy. Grecale có kích thước lớn hơn, rộng rãi hơn so với Macan và một cách chính xác là kích cỡ của Grecale nằm giữa Macan và Cayenne Coupe. Thậm chí, kích thước của Grecale còn nhỉnh hơn chiếc Range Rover Velar và ngang ngửa với Lexus RX – mẫu SUV sang cỡ E.  

Kích thước

Porsche Macan

Maserati Grecale

Range Rover Velar

Lexus RX

Trục cơ sở

2.807 mm

2.901 mm

2.874 mm

2.850 mm

Chiều Dài

4.726 mm

4.846 mm

4.797 mm

4.890 mm

Chiều Rộng

1.927 mm

1.948 mm

1.930 mm

1.920 mm

Chiều Cao

1.621 mm

1.670 mm

1.683 mm

1.694 mm

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h8.jpg (269 KB)

Thay đổi quan điểm về thiết kế nội thất: không còn bảo thủ, biết chiều lòng khách hàng và theo xu hướng thời thượng!

Sự đổi mới mạnh mẽ thứ hai phải nói đến không gian nội thất trên Grecale. Rõ ràng, Maserati đã không còn bảo thủ, không quá tập trung đến cảm giác lái nữa, mà thay vào đó đã chiều lòng khách hàng, bằng cách hiện đại hóa nội thất theo xu hướng thời đại và tươi trẻ hơn, bằng việc kỹ thuật số hóa triệt để nhưng vẫn khéo léo hòa quyện với tính nghệ thuật cao và độ chi tiết tinh xảo.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h9.jpg (133 KB)

Khoang lái Grecale có bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch với các giao diện tinh tế. Màn hiển thị kính lái HUD 12,3 inch cũng ấn tượng và tiện ích, giúp người lái tập trung hơn. Khu vực trung tâm kết hợp màn hình thông tin giải trí MIA (Maserati Intelligent Assistant) cảm ứng chạm 12,3 inch (ultra HD) với màn hình điều khiển tiện nghi 8,8 inch cảm ứng chạm. Hai màn hình này liền lạc và được xếp bẻ góc có cảm giác như các điện thoại thông minh màn hình gập xu hướng thời thượng hiện nay. Chưa hết, lần đầu tiên chi tiết đồng hồ thời gian phía trên khu trung tâm nay cũng được kỹ thuật số hóa cho phép hiển thị nhiều thông tin khác nhau dù vẫn có thiết kế hình dáng bên ngoài cổ điển.     

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h25.jpg (15.54 MB)

Một điểm đặc biệt khen ngợi là cảm xúc nghệ thuật được thể hiện thông qua các chi tiết, đường nét tạo hình và phối hợp giữa các yếu tố trong tổng thể đồng nhất. Rõ ràng người Ý làm điều này vẫn tốt hơn so với người Đức khi các xe sang Đức có thiết kế nội thất hơi khô cứng.

Mùi hương thơm tỏa ra hấp dẫn trong khoang lái là một thứ mùi hương đặc trưng của Maserati vốn đã quen thuộc với các mẫu xe trước đây và nay vẫn cảm nhận nguyên vẹn trên Grecale. Vật liệu cao cấp hàng đầu được tuyển lựa kỹ lưỡng, từ da bò full-grain đến vân gỗ Radica độc đáo. Các ghế ngồi của Grecale cũng thực sự đẹp và êm ái, được thiết kế dung hòa tối ưu cho cả cảm giác tiện nghi êm ái và tính thể thao cao cấp. Với trang bị tùy chọn, ghế ngồi trước có cả chức năng sưởi và thông gió.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h11.jpg (137 KB)

Không thể không nhắc tới là hệ thống âm thanh giải trí ấn tượng trên Grecale. Trong kỷ nguyên mới, Maserati đã chuyển sang hợp tác độc quyền với hãng âm thanh high-end Ý là Sonus faber để cùng thăng hoa những đỉnh cao chế tác của người Ý, cả vẻ đẹp thẩm mỹ nghệ thuật và hiệu suất trình diễn. Trong 3 năm liền, các hệ thống âm thanh do Sonus faber phát triển cho các mẫu xe Maserati đều giành chiến thắng giải thưởng EISA “Best in-car Audio System” (Hiệp hội chuyên gia âm thanh và hình ảnh quốc tế), từ hệ thống trên siêu xe MC20, đến Grecale và mới đây nhất là GranTurismo thế hệ mới.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h12.jpg (140 KB)

Với Grecale, có hai lựa chọn hệ thống, gồm tiêu chuẩn là hệ thống âm thanh vòm Premium với 14 loa 860W và cao cấp hơn là hệ thống âm thanh vòm 3D High Premium với 21 loa 1.285W. Chất âm và khả năng trình diễn của Sonus faber thực sự thuyết phục, nâng tầm trải nghiệm thưởng nhạc trong khoang cabin Grecale ở mọi cung bậc cảm xúc, dù lái xe hàng ngày hay trên các hành trình đường dài.    

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h13.jpg (134 KB)

Hàng ghế sau của Grecale rộng rãi thoải mái, gần ngang ngửa với một số mẫu SUV cỡ E. Đây là một yếu tố rất quan trọng để tạo nên sự tiện nghi dễ chịu ở mọi vị trí ngồi khi người dùng thực hiện các chuyến đi đường dài, cùng với các thành viên trong gia đình. Tùy chọn cao cấp cũng cho phép trang bị hệ thống điều hòa khí hậu 3 vùng độc lập, hoặc cửa sổ trời toàn cảnh panoramic tạo nên bầu không gian thoáng đãng trong xe.  

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h14.jpg (149 KB)

Grecale làm thay đổi quan niệm về đặc tính vận hành, cảm giác lái Maserati: Không còn là mẫu xe chỉ để lái cuối tuần, không còn chỉ thể thao cực đoan nữa mà giờ đây tiện nghi êm ái hàng ngày, nhưng khi cần vẫn phô diễn được “bản năng gốc”

Trong kỷ nguyên mới của Maserati, nếu động cơ Nettuno dung tích nhỏ hiệu suất cực cao như một “lời tuyên thệ” thì các công nghệ điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn dải sản phẩm của Maserati cũng là điểm nổi bật. Từ cấp độ điện hóa nhẹ Mild Hybrid đến thuần điện và ngay với mẫu Grecale, các phiên bản GT và Modena sử dụng hệ động lực Mild Hybrid trong khi bản Trofeo bộc lộ tố chất “ngựa nòi” cho thấy chiến lược sản phẩm rất rõ ràng của hãng. Hơn nữa, mẫu Grecale Folgore thuần điện sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025 đã cho thấy bước đi rõ ràng của Maserati.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h15.jpg (380 KB)

Chiếc xe mà Xe Đời Sống trải nghiệm là phiên bản Grecale GT với hệ động lực Mild Hybrid 48V trong đó chủ đạo là động cơ L4 2.0L Turbocharged. Khác với các hệ thống Mild Hybrid phổ biến, hệ thống của Maserati bao gồm bộ máy phát khởi động dây đai BSG và có thêm e-Booster (tạm gọi là bộ tăng áp điện), cùng với pin công nghệ 48V và bộ chuyển nguồn DC/DC Converter. Bộ BSG kiêm nhiệm vụ bộ khởi động, máy phát điện sạc điện cho pin nguồn và cung cấp cho e-Booster, cùng với bổ trợ thêm một phần nhỏ công suất cho hệ thống.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h17.jpg (240 KB)

Đặc biệt, e-Booster bản chất là một động cơ điện nhỏ làm nhiệm vụ máy nén khí và kết nối cùng với bộ tăng áp turbocharger chính để tối ưu hoạt động. Bộ e-Booster có vai trò như tăng áp điện và hoạt động ở dải vòng tua thấp, khi mà động cơ dung tích nhỏ có luồng khí xả chưa đủ áp lực để cho tăng áp chính hoạt động. Khi tua được đẩy lên cao, bộ tăng áp chính hoạt động. Sự kết hợp này giúp triệt tiêu hiện tượng trễ tăng áp (turbo lag) cố hữu trong động cơ ICE dung tích nhỏ nếu chỉ có tăng áp khí xả. Và như vậy, nó tối ưu hiệu quả tăng áp khí nạp trong toàn dải tua hoạt động của động cơ. Cùng với BSG càng làm cho hiệu suất vận hành tốt hơn nữa.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h16.jpg (261 KB)

Cảm nhận trực tiếp với chân ga của Grecale GT cho thấy rõ ràng công suất và lực kéo được phát huy, tăng cường một cách nhịp nhàng, êm ái. Chiếc xe có tự trọng gần 1,9 tấn nhưng tăng tốc cực kỳ ngọt, dịu mượt, không bị sốc, không bị trễ turbo. Hệ thống đạt 300hp và mô-men xoắn tới 450Nm là thành quả tuyệt vời từ cải tiến bằng công nghệ điện hóa. Chiếc xe tăng tốc chỉ 5,6 giây cũng là một con số ấn tượng và rõ ràng có hiệu suất cao hơn đáng kể nếu so với chiếc Range Rover Velar P250 hay Lexus RX 350.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h18.jpg (128 KB)

Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD của Grecale có thiên hướng dẫn động cầu sau. Trên điều kiện mặt đường độ bám tốt, hệ thống gần như chuyển sang dẫn động cầu sau. Khi mặt đường có độ bám suy giảm, hoặc các bề mặt địa hình trơn trượt, hệ thống tự động phân chia lực kéo ra hai cầu để tối ưu độ bám.

Trong phần Xe Đời Sống thử thực tế vận hành xe trên địa hình cát ở gần bãi biển, chiếc Grecale nhẹ nhàng lướt qua các vùng cát lún một cách dễ dàng, và địa hình này cũng cho thấy hệ động lực dồi dào lực kéo để thoải mái hoạt động.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h19.jpg (188 KB)

Nhưng thứ mà thực sự làm cho một chiếc Maserati giờ đây êm ái mượt mà tiện nghi hơn chính là thay đổi ở chiến lược chế độ lái. Các chế độ lái trên Grecale GT, bao gồm: Comfort (tiện nghi), GT (cân bằng), Sport (thể thao) giờ đây có sự khác biệt rõ ràng hơn. Lấy ví dụ, những mẫu xe Maserati trước đây cũng có các chế độ lái khác nhau nhưng cơ bản các chế độ vẫn được thiết lập theo thiên hướng cảm giác lái thể thao, như cảm giác treo cứng vững hoặc âm thanh từ động cơ và tiếng pô vọng rõ vào khoang cabin. Thì giờ đây trên Grecale, chế độ Comfort thực sự mềm dịu và êm ái tĩnh lặng, không ồn ào, không tiếng động cơ hay không tiếng pô nếu lái nhịp nhàng bình thường. Ở chế độ này, phản ứng uyển chuyển của chiếc xe theo vô-lăng cũng nhịp nhàng từ tốn một cách chưa từng thấy trên Maserati, thậm chí ngay cả khi chở người lớn tuổi ngồi hàng ghế sau cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không bị khó chịu.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h20.jpg (201 KB)

Với chế độ thể thao (Sport), mọi thứ như đưa người lái trở về với bản năng gốc của Maserati, vòng tua động cơ cao hơn, tiếng pô đặc trưng gầm gừ, treo cứng vững, vô-lăng đầm chắc, phản ứng lái lanh lẹ và dâng trào cảm xúc. Hơn nữa, nếu người lái sử dụng nhuần nhuyễn hai lẫy chuyển số vô-lăng phong cách xe đua thể thao sẽ cảm nhận chất motorsport đặc trưng của Maserati thú vị hơn nữa.

Trong khi đó, chế độ GT là một thiết lập cân bằng, dung hòa giữa hai thái cực Comfort và Sport của xe. Chế độ GT rất phù hợp để lái xe trên các hành trình đường dài, đường quốc lộ hay cao tốc để đạt sự thoải mái tốt nhất.     

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h21.jpg (101 KB)

Sự khác biệt rõ ràng ở các chế độ lái của Maserati không chỉ nhờ hệ động lực điện hóa mà quan trọng đến từ chương trình điều khiển động học toàn diện VDCM (Vehicle Dynamic Control Module) hoàn toàn mới được Maserati phát triển nội bộ 100%. VDCM được ví von như một vị nhạc trưởng nhạy bén và thao lược, giúp chiếc Grecale có thể biến hóa linh hoạt vừa cương vừa nhu, vừa mềm mại êm ái như một chiếc Lexus, vừa có thể sắc bén tốc độ như bản năng gốc của Maserati.

Ngoài ra, chiếc xe trải nghiệm cũng có thêm trang bị tùy chọn hệ thống treo thích ứng Skyhook – một công nghệ treo tiên tiến thông minh của Maserati dựa trên hàng loạt cảm biến, giúp phản ứng treo, giảm xóc của chiếc xe nhanh nhạy hơn trong đủ các điều kiện vận hành, tình huống khác nhau.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h22.jpg (136 KB)

Chinh phục khách hàng mới

Rõ ràng, tất cả những đổi mới trên toàn phương diện sẽ dẫn đến tất yếu: đáp ứng mở rộng khách hàng. Grecale không những hấp dẫn với những khách hàng truyền thống đam mê Maserati nữa mà giờ đây còn dễ dàng cuốn hút, chiều lòng với những khách hàng hoàn toàn mới. Grecale không chỉ dành cho các tín đồ xe thể thao hiệu suất cao nữa mà còn có thể chinh phục những người dùng cần một chiếc xe sang trọng đẳng cấp, rộng rãi, tiện nghi, đa dụng và sử dụng đi lại êm ái thoải mái hàng ngày.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h23.jpg (186 KB)

Không như nhiều người nghĩ Porsche Macan là đối thủ trực tiếp, Maserati Grecale thực sự có tệp khách hàng rộng mở hơn, có thể là những người đang sử dụng các dòng xe cỡ D hạng sang từ Mercedes, BMW, Audi… muốn lên đời xe đẳng cấp cao hơn. Grecale cũng sẽ cạnh tranh với Range Rover Velar và thậm chí ngay cả một số mẫu SUV sang cỡ E tầm giá 4 tỷ trở lên như Lexus RX 350 Luxury, BMW X5/X6, Audi Q8…  

Grecale mang tới một sức sống mới cho Maserati, một luồng gió mới như cách tên xe đặt theo cơn gió vùng Địa Trung Hải nồng ấm êm dịu. Grecale mượt mà nhưng vẫn giữ được tố chất đặc trưng của xe Maserati trước đây: chất lịch lãm của người Ý, mang đậm tính nghệ thuật, đặc tính lái thể thao tốc độ cảm hứng từ motorsport cùng sự sang trọng, vật liệu cao cấp và chế tác thủ công yêu cầu nghiêm ngặt, khắt khe chất lượng.

xedoisong_review_danh_gia_chi_tiet_maserati_grecale_gt_2024_gia_tu_hon_4_ty_dong_dau_range_rover_velar_h24.jpg (176 KB)

Thông số kỹ thuật Maserati Grecale GT

Thông số

Maserati Grecale GT

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.846 x 1.948 x 1.670

Trục cơ sở

2.901 mm

Khoảng sáng gầm

228 mm

Tự trọng

1.870 kg

Động cơ

Mild Hybrid, L4 2.0 Turbocharger + e-Booster + BSG

Công suất

300 hp @ 5.750 rpm

Mô-men xoắn cực đại

450 Nm @ 2.000-4.000 rpm

Hộp số

Tự động 8 cấp, lẫy sang số vô-lăng

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian AWD, vi sai chống trượt

Tăng tốc 0-100km/h

5,6 giây

Vận tốc tối đa

240 km/h

Hệ thống lái

Trợ lực điện biến thiên

Hệ thống treo trước/sau

Tay đòn kép/Đa liên kết, giảm chấn thích ứng Skyhook

Phanh trước - sau

Đĩa - Đĩa

Lốp trước - sau

235/55 R19 – 235/55 R19

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trai-nghiem-maserati-grecale-gt-thay-doi-quan-niem-ve-xe-maserati-thu-vi-hon-range-rover-velar-lexus-rx

Bài đọc nhiều nhất