Xe mới

Không phải là facelift, nhưng Ford vẫn nâng cấp hiệu năng của cả loạt xe điện Mustang Mach-E vượt trội

Ford Mustang Mach-E 2024 sạc nhanh hơn, có phạm vi hoạt động xa hơn và mạnh mẽ hơn.

Ford vừa công bố những cập nhật với dòng xe điện Mustang Mach-E. Bắt đầu từ phiên bản GT, hãng từng tuyên bố hồi tháng 1 rằng đây là chiếc xe điện nhanh nhất của Ford trong lịch sử nhưng không chia sẻ chi tiết. Giờ đây Ford đã tiết lộ rằng việc nâng cấp phần mềm và động cơ nội bộ mới được phát triển là nguyên nhân giúp tăng hiệu suất, cùng với những cải tiến khác.

Donna Dickson, kỹ sư trưởng của chiếc crossover điện, tiết lộ rằng động cơ phía sau mới nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm đồng thời mang lại mô-men xoắn cao hơn. Ngoài ra, giờ đây nó là một tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Mach-E năm 2024. Hơn nữa, với việc triển khai các thuật toán điều khiển và quản lý nhiệt mới, Ford có thể cung cấp “Nâng cấp hiệu suất” cho chiếc crossover, giúp chủ sở hữu Mustang Mach-E GT có thêm mô-men xoắn 136Nm.

Điều này cho phép xe điện đạt được thời gian tăng tốc 0-96km/h chỉ trong 3,3 giây, nhanh hơn cả Tesla Model Y Performance và Porsche Macan 4 Electric bản tiêu cuẩn. Hơn nữa, nó có thể hoàn thành quãng đường một phần tư dặm (400m) trong 11,8 giây ở tốc độ 183km/h. Do các nâng cấp nằm ở phần mềm, chủ xe có thể mua tuỳ chọn bất kỳ lúc nào họ muốn - kể cả khi mua xe mới hay đã sử dụng.

Các kỹ sư của Ford cũng đã nâng cao hiệu suất của pin của Mustang Mach-E, cho phép xe đạt được phạm vi hoạt động lớn hơn và thời gian sạc nhanh hơn . Tại trạm sạc nhanh DC, pin của chiếc crossover sẽ sạc nhanh hơn 20%. Cải tiến này có nghĩa là các mẫu pin phạm vi mở rộng chỉ cần 36,2 phút để chuyển từ trạng thái sạc 10 lên 80%, nhanh hơn khoảng 8,8 phút so với trước đây.

Tương tự, các phiên bản được trang bị pin tiêu chuẩn giờ đây chỉ cần thời gian sạc 32,2 phút để đạt được trạng thái sạc tương tự, tức là cải thiện được 5,7 phút. Khi pin được sạc tới 100 %, Mustang Mach-E Premium với hệ dẫn động cầu sau và pin tầm xa, có thể đi được quãng đường lên tới 515km theo EPA, hoặc hơn 32km so với trước đây.

Mustang Mach-E Select, với pin tiêu chuẩn và hệ dẫn động cầu sau, có phạm vi hoạt động tương tự được cải thiện là 32km và có thể đi được tới 402km mỗi lần sạc với phiên bản năm 2024. Trong khi đó, Phiên bản GT cải thiện chỉ 16km và phạm vi hoạt động của nó đạt mức 451km, trong khi Mustang Mach-E Rally mới có phạm vi hoạt động là 426km.

Đối với năm 2024, dòng Mustang Mach-E bắt đầu với phiên bản Select, có giá cơ bản là 41.890 USD (tất cả giá đều bao gồm phí vận chuyển 1.895 USD). Giá cho phiên bản cao cấp bắt đầu ở mức 45.890 USD, trong khi mẫu xe tầm xa nhất (Premium, Extended Range, RWD) bắt đầu ở mức 48.890 USD.

Mustang Mach-E GT có giá khởi điểm 55.890 USD và giờ đây nó có ghế thể thao tiêu chuẩn, giảm xóc MagneRide và phanh Brembo, những tính năng trước đây chỉ có trên phiên bản GT Performance. Nâng cấp Performance có giá 995 USD dưới dạng tùy chọn độc lập nhưng có sẵn với giá 745 USD khi đi kèm với Gói các chi tiết ngoại thất màu đồng trị giá 1.995 USD. Cuối cùng, giá cho Mustang Mach-E Rally bắt đầu từ 61.890 USD.

 

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-phai-la-facelift-nhung-ford-van-nang-cap-hieu-nang-cua-ca-loat-xe-dien-mustang-mach-e-vuot-troi