Xe điện

Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo

Thay vì sử dụng những thiết kế cũ của Volvo, Polestar Precept đã đã thách thức toàn bộ những vấn đề ngành công nghiệp xe hơi đối mặt với kiểu dáng cực kỳ tinh tế.

Trên thực tế, những chiếc xe từng được Polestar bán ra không dùng thiết kế "hàng thải" từ Volvo, nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng chi nhánh hiệu năng cao này tái sử dụng những thiết kế rất cũ. Chiếc xe đầu tiên của hãng - Polestar 1 xuất hiện năm 2017 về cơ bản có kiểu dáng gần như y hệt mẫu Volvo Concept Coupe từ tận những năm 2013. Trong khi đó mẫu sedan lai SUV Polestar 2 năm ngoái giống 90% Volvo 40.2 thời 2016. Sự tương đồng này sẽ chính thức chấm dứt với sự xuất hiện của Polestar Precept.

Ông Thomas Ingenlath - Giám đốc điều hành Polestar cho biết "Precept là một sự thách thức, một tầm nhìn về những giá trị được Polestar đại diện và khiến hãng được chú ý. Nó là sự đáp trả cho các thách thức rõ ràng mà xã hội của chúng ta và ngành công nghiệp đang phải đối mặt. Đây không phải là một giấc mơ về một tương lai xa vời - Polestar Precept đem tới tầm nhìn về những chiếc xe sắp tới và cho thấy cách chúng tôi ứng dụng các giải pháp sáng tạo để hạn chế tối đa ảnh hưởng tới môi trường.

Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 1  Là một thương hiệu trực thuộc Volvo, Polestar vẫn ứng dụng DNA của thiết kế hãng xe Thuỵ Điển vào chiếc Precept. Tuy nhiên các đặc trưng này đã được biến đổi để đem tới một bộ nhận diện riêng. Điều đó được thể hiện rõ ở thiết kế đèn pha LED lấy cảm hứng từ thần sấm sét Thor trong thần thoại Bắc Âu, nhưng đã được chia tách thành 2 nửa. Lưới tản nhiệt truyền thống của Volvo cũng biến mất - thay vào đó là một dải hẹp được gọi là SmartZone. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 2  Không chỉ có tác dụng trang trí, SmartZone còn là nơi chứa các camera và cảm biến dành cho các hệ thống hỗ trợ người lái. Đây là một đặc điểm của Precept được Polestar tự hào phô diễn, bên cạnh hệ thống cảm biến laser LIDAR nằm trên nóc. Nằm phía trên SmartZone, nắp ca-pô của Precept được tạo hình thành một cánh gió nhỏ - tương tự cách Ferrari đang làm với phần đầu của 488 Pista. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 3  Precept là một chiếc xe rất dài - chỉ riêng chiều dài cơ sở của nó đã đạt tới 3,1 mét. Điều này không chỉ cung cấp không gian cho một cục pin lớn giấu dưới sàn chassis, nó còn mang lại cho chiếc xe "phom" bên ngoài thấp và thuôn mượt hơn. Kiểu dáng coupe 4 cửa được nhấn mạnh bởi vòm mui thấp về phía sau cùng các cửa xe cao. Các hốc bánh rộng nhấn mạnh vẻ khoẻ khoắn của Precept, trong khi đèn hậu hình chữ U ngược bao quanh phần đuôi đem tới vẻ hiện đại cho chiếc xe ý tưởng này. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 4  Thể hiện tầm nhìn về tương lai, Precept sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu và không có cột B. Các cửa kính bên thậm chí cũng không có khung, và chiếc xe cũng không có cửa kính nhìn ra phía sau. Để người dùng có thể dễ dàng truy cập vào khoang hành lý lớn nằm ẩn sau cửa lật ở phần đuôi. Bên trong cabin, Polestar Precept tiếp tục trung thành với lối thiết kế mang đậm phong cách Bắc Âu. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 5  Chiếc xe có một bảng táp-lô chạy ngang mảnh khảnh, bị cắt ngang bởi bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng nằm dọc với kích thước 15 inch và chạy hệ điều hành Android. Cùng với bảng đồng hồ 12,5 inch nằm trước vô-lăng, hệ thống này sử dụng công nghệ định vị mắt để thay đổi giao diện và các thông tin khi người lái liếc mắt nhìn. Các cảm biến tiệm cận cũng mở ra khả năng điều khiển bằng cử chỉ cho bảng điều khiển nằm giữa. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 6  Precept có bốn ghế ngồi riêng biệt rộng rãi, và cả người ngồi trước và sau đều có một tay vịn nổi với núm xoay điều khiển nhạc. Những điểm nhấn màu vàng đặc trưng của thương hiệu vẫn có thể được tìm thấy trên dây an toàn (và bộ heo phanh), trong khi logo Polestar được đặt trong một khối pha lê Thụy Điển nằm phía sau ghế sau. Trước đây Volvo cũng từng dùng pha lê cho cần chuyển số trên một vài mẫu xe của mình. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 7  Điểm đáng chú ý của Polestar Precept và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường đó là chiếc xe sử dụng rất nhiều vật liệu thân thiện với thiên nhiên hoặc tái chế dễ. Các tấm ốp nội thất và khung ghế đều được làm bằng composite có nguồn gốc từ cây đay, giảm tới 50% trọng lượng và 80% lượng rác thải nhựa so với các vật liệu truyền thống. Các bề mặt ghế được dệt 3D từ sợi chỉ tái chế từ chai nhựa PET, trong khi những tựa đầu tái chế từ nút bấc và thảm sàn từ lưới bắt cá cũ. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 8 Theo Polestar, hãng sẽ tiến tới việc loại bỏ các vật liệu truyền thống như da, gỗ và chrome để định nghĩa một chuẩn mực mới cho sự sang trọng trong xe hơi. Là một mẫu xe ý tưởng, mọi thông số kỹ thuật về Precept đều được giấu kín - ngoại trừ việc nó là xe điện. Giống như nhiều mẫu xe mới khác được ra mắt trong thời gian gần đây, nó sẽ xuất hiện dưới ánh đèn của triển lãm Geneva sắp tới. Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 9 Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 10 Hãng xe điện “gây sốc” bởi coupe 4 cửa tuyệt đẹp, không còn dùng thiết kế “hàng thải” của Volvo ảnh 11  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/hang-xe-dien-gay-soc-boi-coupe-4-cua-tuyet-dep-khong-con-dung-thiet-ke-hang-thai-cua-volvo