Xe điện

Công ty Tây Ban Nha làm mô tô điện gía rẻ, thiết kế khiến Kawasaki và Benelli phải đặt dấu hỏi

Chiếc mô tô điện Bravo GLE của hãng Ebroh tới từ Tây Ban Nha có phần đuôi y hệt như Kawasaki Z300, trong khi đầu xe "na ná" Benelli BN 302.

Ngay cả những người hiểu biết sâu về mô tô cũng khó có thể biết được cái tên Ebroh, khi công ty này tới từ Tây Ban Nha và mới chỉ tập trung vào các dòng xe đô thị trong vài năm trở lại đây. Sau khi tung ra hàng loạt những chiếc xe tay ga, xe đạp máy và các phương tiện di chuyển cá nhân chạy điện, công ty này vừa lần đầu tiên thử sản xuất một chiếc mô tô điện với Ebroh Bravo GLE.

Công ty Tây Ban Nha làm mô tô điện gía rẻ, thiết kế khiến Kawasaki và Benelli phải đặt dấu hỏi ảnh 1  Nhìn lướt qua, Bravo GLE trông như một đứa con lai giữa các dòng mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi ở phân khúc 300cc. Phần đầu xe trông khá giống với chiếc Benelli BN302, chỉ có điều được bổ sung đèn LED định vị và cặp bóng pha dọc dạng bi cầu. Trong khi đó, thiết kế phần đuôi cùng mâm trước hình "xương cá" 5 cánh lại được Ebroh copy y hệt như dòng Kawasaki Z300. Công ty Tây Ban Nha làm mô tô điện gía rẻ, thiết kế khiến Kawasaki và Benelli phải đặt dấu hỏi ảnh 2  Ngay cả cân nặng của Ebroh Bravo GLE cũng gợi nhớ về phân khúc 300-400cc. Với trọng lượng 147kg, chiếc xe chỉ nặng tương đương KTM 390 Duke hay Yamaha R3. Mặc dù vậy, mẫu mô tô điện này lại chỉ có công suất tương đương với các dòng xe 125cc. Không như những chiếc mô tô điện khác, Ebroh đặt động cơ của Bravo GLE ở moay-ơ sau. Với công suất chỉ khoảng 7 mã lực, có vẻ như tốc độ tối đa khoảng 113km/h mà nhà sản xuất này đưa ra là con số hơi phóng đại. Công ty Tây Ban Nha làm mô tô điện gía rẻ, thiết kế khiến Kawasaki và Benelli phải đặt dấu hỏi ảnh 3 Dù có "bình xăng" kèm nắp xăng như những chiếc mô tô bình thường, nhưng năng lượng để Bravo GLE vận hành được cung cấp bởi khối pin lớn nằm ở phía dưới. Dù có kích thước lớn và trọng lượng lên tới 35kg nhưng cục pin này chỉ đem tới cho chiếc xe tầm hoạt động khoảng 100km mỗi lần sạc đầy. Phải mất tới 5 tiếng đồng hồ pin của Bravo GLE mới được sạc đầy, và chiếc xe cũng không được trang bị sạc nhanh. Tuy nhiên nó cũng có tới 2 chế độ lái và đặc biệt là số lùi. Công ty Tây Ban Nha làm mô tô điện gía rẻ, thiết kế khiến Kawasaki và Benelli phải đặt dấu hỏi ảnh 4  Tại Tây Ban Nha, một chiếc Bravo GLE được bán với giá 4.490 Euro (tương đương 116,7 triệu đồng) - một lần nữa lại tương đương với các dòng mô tô hạng trung. Tuy nhiên mức giá này vẫn được coi là rẻ so với một chiếc mô tô điện.


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cong-ty-tay-ban-nha-lam-mo-to-dien-gia-re-thiet-ke-khien-kawasaki-va-benelli-phai-dat-dau-hoi