Với hệ thống hybrid thế hệ mới - Multi Stage Hybrid System – trang bị cho LC 500h, Lexus đạt bước tiến mới trong phát triển hệ động lực hybrid cho các xe hiệu suất cao.
Sẽ ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show 2016 vào đầu Tháng 3, Lexus LC 500h là phiên bản hybrid của mẫu coupe sang trọng Lexus LC mới ra mắt cách đây chưa lâu tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Mỹ NAIAS 2016. So với LC 500, điểm đáng quan tâm nhất ở LC 500h chính là hệ động lực hybrid thế hệ mới - Multi Stage Hybrid System với những cải tiến như hoàn thiện độ êm ái vận hành, tăng sức mạnh và hiệu quả cao hơn.
Lexus tuyên bố, hệ thống Multi Stage Hybrid đạt được những thành công ở cả các phương diện đối nghịch nhau. Điều này có nghĩa là tạo ra một hệ thống hybrid thế hệ mới với đặc tính thể thao hơn và trải nghiệm lái phấn khích hơn bởi tốc độ động cơ đáp ứng gần tuyến tính với lượng vào của van bướm, tức độ nhấn chân ga, và đạt được khả năng cân bằng tốt nhất giữa công suất với lượng tiêu hao nhiên liệu.
Hình ảnh cắt lớp hệ động lực Multi Stage Hybrid tiên tiến của Lexus LC 500h
Hệ thống Multi Stage Hybrid dung hoà các yếu tố của một hệ thống full-hybrid truyền thống, gồm một động cơ xăng V6 3.5L, một động cơ điện công suất cao và một bộ pin nguồn lithium-ion cho tới một hộp số tự động 4 cấp đặt ở phía sau của hộp số hybrid. Động cơ điện tạo ra cảm giác tăng tốc tốt hơn so với một động cơ thông thường, và bổ sung các cấp số vật lý sao cho vòng tua động cơ gần tuyến tính hơn với độ nhấn chân ga của người lái. Kết quả là giảm đáng kể độ trễ khi tăng tốc xe.
Về chi tiết, động cơ xăng V6 3.5L (dung tích 3.456cc) có công suất 220kW tại 6.600v/ph và mô-men xoắn cực đại 348Nm tại 4.900v/ph. Động cơ điện trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn có công suất 44,6kW, đem lại công suất tổng hệ thống 264kW (354 mã lực), truyền dẫn ra hai bánh sau dẫn động giúp chiếc coupe tăng tốc 0-100km/h dưới 5 giây.Có thể nói phiên bản LC 500h khác biệt chủ yếu với phiên bản LC 500 là ở hệ động lực. Trong khi LC 500h khởi đầu cho một hệ thống động lực hybrid thế hệ mới với hiệu năng cao nhưng tiết kiệm nhiên liệu thì LC 500 dành cho những khách hàng mong muốn trải nghiệm lái thể thao mạnh mẽ hơn với động cơ nạp khí tự nhiên vòng tua cao V8 5.0L.
Về thiết kế, hai phiên bản gần như tương đồng. Điểm nhận dạng bên ngoài cho LC 500h chính là logo “L” có viền màu xanh dương ở lưới tản nhiệt và nắp cốp sau, cùng với logo “Multi Stage Hybrid” ở hai bên sườn. Bên trong nội thất, khác biệt cơ bản giữa LC 500h và LC 500 nằm ở bộ điều khiển cần số và những hiển thị ở bảng đồng hồ liên quan đến hệ động lực hybrid.
Cũng cần nói thêm, hệ thống Multi Stage Hybrid mới trên LC 500h cũng có chế độ số tay “M” dành cho những tay lái thuần thục và đây là lần đầu tiên chế độ “M” cho phép trên một hệ động lực full-hybrid của Lexus. >> Ra mắt Lexus LC 500 gây sốc với hộp số 10 cấpTheo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-tan-binh-lexus-lc-500h-cong-nghe-hybrid-the-he-moi