Xe mới

Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội

Những chiếc Honda CB1000R 2018 vừa được một cửa hàng tư nhân ở Hà Nội nhập về cùng thời điểm với Honda Việt Nam bắt đầu kế hoạch bán mẫu xe này ra thị trường.

Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 1

 Honda CB1000R 2018 hàng ngoài vẫn về Việt Nam bấp chấp sự xuất hiện của hàng chính hãng giá mềm hơn

Honda CB1000R 2018 là chiếc xe phân khối lớn (PKL) đặc biệt bởi nó là sự kết hợp giữa Sport, Naked và Cafe Racer, tạo ra một sản phẩm cứng cáp pha trộn cổ điển lẫn hiện đại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Có thể nói CB1000R 2018 đã tạo nên sức hấp dẫn hơn thế hệ trước rất nhiều về cả thiết kế lẫn công nghệ đi kèm.

Tháng 5/2018, Honda Việt Nam (HVN) gây sự chú ý tới cộng đồng biker Việt với cửa hàng kinh doanh xe PKL đầu tiên đặt ở Tp.HCM và báo giá "gây sốc" của chiếc CB1000R 2018. Theo đó, Honda CB1000R 2018 bản tiêu chuẩn ấn định với giá 468 triệu đồng, rẻ hơn vài chục triệu đồng so với cửa hàng bên ngoài.

Tuy nhiên, đại lý PKL của Honda chưa có sẵn CB1000R 2018 ngay và khách đặt sẽ chờ từ 1 đến 2 tháng để hãng nhập khẩu về Việt Nam. Theo kế hoạch phân phối 15 mẫu PKL của HVN, hãng sẽ triển khai các dòng trên 1000cc kể từ tháng 6/2018 gồm CB1000R, CB1000RR và Goldwing.

Trước động thái trên của HVN, một số cửa hàng bên ngoài đã lập tức hạ giá bán CB1000R từ mức trên 500 triệu đồng xuống chỉ còn đắt hơn hàng chính hãng từ 10 đến 20 triệu đồng. Mặc dù bị cạnh tranh về giá, nhưng trước việc Honda CB1000R 2018 chính hãng chưa có sẵn hàng, vẫn có cửa hàng tiếp tục nhập dòng xe này về. Lô mới nhất đã về Hà Nội với 6 chiếc gồm 3 màu đen và 3 màu đỏ.

Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 2  Diện mạo bên ngoài của Honda CB1000R có sự kết hợp giữa chiến binh đường phố với phong cách hoài cổ café racer, tạo ra nét hấp dẫn rất riêng. Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 3   CB1000R sử dụng động cơ dựa trên nền tảng động cơ của chiếc CBR1000RR 2017, nhưng được điều chỉnh lại các đặc tính hiệu suất nhằm phù hợp hơn với tính chất vận hành của xe, cũng như giúp người lái dễ dàng kiểm soát được xe. Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 4   Xe sử dụng động cơ 4 xi lanh DOHC 998cc, Honda CB1000R 2018 sản sinh công suất lên tới 143 mã lực, cải thiện công suất hơn 16% so với thế hệ trước. Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 5   Đèn pha trước loại LED, với dải đèn LED chạy ban ngày xếp vòng tròn.  Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 6 Bảng điều khiển với màn hình LCD hiển thị các thông số về vòng tua, tốc độ, bước số, các chế độ điều khiển... Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 7  Công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể. Hệ thống Throttle-By-Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt giúp người lái có trải nghiệm tốt nhất ở từng điều kiện khác nhau bao gồm: Rain, Sport và Standard. Cùm tay lái bên trái chính là nơi mà biker điều khiển các chế độ thông qua nút bấm. Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 8  Lẫy sau cùm tay lái bên trái chính là cách để biker điều khiển hệ thống Throttle-By-Wire (TBW).  Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 9  Cùm tay lái phải là nút bấm khởi động và tắt động cơ bằng tay Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 10  Yếm bảo vệ hai bên dàn tản nhiệt là tấm nhôm tinh tế với logo CB1000 khắc chìm đẹp mắt Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 11 Honda CB1000R 2018 trang bị sang số nhanh Quickshift, giúp biker nhàn nhã khi tăng giảm số Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 12  Honda CB1000R 2018 được trang bị phuộc Showa phía trước trong khi phía sau cũng là giảm xóc của Showa có thể điều chỉnh. Phanh xe thuộc loại phanh đĩa kép 310 mm ở phía trước với hai điểm kẹp piston Tokico và phanh đĩa đơn phía sau 265 mm ở một điểm kẹp piston. Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 13  Honda CB1000R 2018 có sẵn bộ ETC (một dạng thiết bị gắn thẻ sim) dùng cho thu phí đường bộ tự động khi đi qua các trạm soát vé. Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 14  Bên trong hộp ETC là nơi gắn thẻ thu phí điện tử Cạnh tranh chính hãng, Honda CB1000R 2018 hàng “ngoài” về Hà Nội   ảnh 15  Chắn bùn sau mang đậm chất Scrambler với kiểu chắn bùn một gắp Theo cửa hàng nhập xe là Đức Quảng Ngãi, do Honda CB1000R 2018 mới về vẫn phải làm thủ tục đăng kiểm nên hiện chưa có giá bán, nhưng nhiều khả năng giá xe sẽ không thể rẻ hơn so với HVN.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/canh-tranh-chinh-hang-honda-cb1000r-2018-hang-ngoai-ve-ha-noi