Xe điện

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018

Là "tâm điểm" của các hãng xe tại 2 triển lãm lớn, những mẫu xe concept ý tưởng đã thể hiện tầm nhìn tới tương lai về cả thiết kế lẫn công nghệ.

1- GFG Sybilla:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 1 Sau khi studio Italdesign do ông sáng lập đã về tay tập đoàn Volkswagen vào năm 2016, Giorgetto cùng với con trai ông là Fabrizio Giugiaro đã cùng tái khởi nghiệp với một công ty thiết kế mới có tên GFG Style.  Được "chấp bút" bởi cha con nhà thiết kế nổi tiếng Giugiaro, chiếc sedan lai crossover điện GFG Sybilla không chỉ có kiểu dáng khác thường mà còn trang bị nền tảng hệ động lực hiện đại. Với mẫu xe ý tưởng đặc biệt này, GFG thể hiện tầm nhìn về xe điện trong tương lai, với các đặc tính gắn liền với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong mà chúng ta đang sử dụng ngày nay. Xem chi tiết GFG Sybilla tại đây.

2- Toyota GR Supra Racing Concept:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 2  Về cơ bản, Toyota GR Supra Racing Concept chính là phiên bản đua của mẫu xe ý tưởng Toyota FT-1 đã ra mắt lần đầu từ năm 2014. Với GR Supra Racing Concept, Toyota đang hồi sinh lại truyền thống dòng xe thể thao GT biểu tượng Supra của mình. Trước mắt, tên “Supra” hiện diện ở một bản concept xe đua 2 cửa do bộ phận xe đua thể thao Toyota Gazoo Racing phát triển, vẫn duy trì cấu hình kinh điển động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau, kết hợp sử dụng các vật liệu tiên tiến trọng lượng nhẹ. Xem chi tiết Toyota GT Supra Racing Concept tại đây.

3- Pininfarina HK GT:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 3  Bản chất chiếc HK GT là một chiếc GT – Gran Turismo sang trọng cỡ lớn. Song kích thước của nó ngang ngửa với một chiếc sedan coupe dài tới 5 mét. Nhưng điều đặc biệt ở chỗ, nó lại chỉ có 2 cửa gull-wing như nhiều siêu xe đình đám. Do thân xe dài nên mỗi cửa cũng có diện tích lớn, gần tương đương như 2 cửa của một chiếc sedan 4 cửa. Như vậy, gọi HK GT là một siêu sedan cũng không sai, gọi là một chiếc siêu coupe cũng đúng, và bản chất nó vẫn là một chiếc siêu GT. Xem chi tiết Pininfarina HK GT tại đây. 

4- BMW M8 Gran Coupe:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 4  Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2018 đầy sôi động, BMW đã chính thức trình làng mẫu Concept M8 Gran Coupe, với thiết kế đột phá, kết hợp vẻ đẹp sang trọng và chất thể thao đặc trưng của BMW, nhưng với ngôn ngữ hiện đại hơn. Chiếc concept mới này cũng là bước đệm để cho ra đời một mẫu xe đầu bảng sắp tới của hãng xe Đức – BMW 8 Series mới. Xem chi tiết BMW M8 Gran Coupe tại đây.

5- Hyundai Le Fil Rouge:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 5  Với gần 10 năm tuổi, đã tới lúc Hyundai thay thế Fluidic Sculpture bằng một thế hệ ngôn ngữ mới, và hãng đã chính thức thực hiện điều này thông qua chiếc xe ý tưởng Le Fil Rouge vừa xuất hiện tại Geneva. Vai trò của Hyundai Le Fil Rouge đó là giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới mang tên gọi Sensuous Sportiness tới Thế giới. Xem chi tiết Hyundai Le Fil Rouge tại đây.

6- Porsche Mission E Cross Turismo:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 6  Theo Porsche định nghĩa, Mission E Cross Turismo là một chiếc CUV chạy điện (Cross Utility Vehicle - tạm hiểu là phương tiện với công dụng kết hợp từ nhiều kiểu dáng xe khác nhau. Trên thực tế, có thể coi chiếc xe là một phiên bản crossover của chiếc coupe 4 cửa Mission E sắp ra mắt. Nếu tóm gọn thiết kế của chiếc xe trong một câu duy nhất, có thể nói Mission E Cross Turismo là sự tổng hợp của Mission E đã từng xuất hiện trước đây với dòng shooting brake Panamera Sport Turismo và một chiếc crossover truyền thống. Xem chi tiết Porsche Mission E Cross Turismo tại đây.

7- Subaru VIZIV Tourer Concept:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 7  Với chủ đề du lịch, Subaru tiếp tục trình làng mẫu VIZIV Tourer Concept 4 chỗ ngồi tiện nghi thoải mái, thiết kế đẹp mắt, đi kèm những “đặc sản” thương hiệu như hệ dẫn động 4 bánh Symmetrical AWD, động cơ đối đỉnh Boxer hay các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái Subaru EyeSight. Tất cả cùng tạo nên hiệu năng vận hành vượt trội, thoải mái tiện nghi và an toàn cho mọi hành khách trong xe, cùng thưởng ngoạn trên các hành trình du lịch. Xem chi tiết Subaru VIZIV Tourer tại đây.

8- SsangYong e-SIV:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 8  Tên "e-SIV" là viết tắt cho cụm từ "Electronic Smart Interface Vehicle", và chiếc xe trình diễn ý tưởng sáng tạo, là một mẫu xe mang tính chiến lược cho thương hiệu SsangYong. Trong định dạng một chiếc SUV hạng C, SsangYong e-SIV sở hữu thiết kế gọn gàng, thể thao và hiện đại với triết lý khá tương đồng với mẫu SsangYong Rexton G4 thế hệ mới ra mắt cách đây chưa lâu. Chiếc e-SIV có hệ động lực hoàn toàn chạy điện, với động cơ 140kW, khả năng sạc nhanh 80% điện lượng pin nguồn chỉ trong 50 phút. Xe có vận tốc tối đa 150km/h và tầm hoạt động tới 450km cho mỗi lần sạc đầy. Xem chi tiết SsangYong e-SIV tại đây.
9- Volkswagen I.D. VIZZION 14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 9  Mẫu concept Volkswagen I.D.VIZZION là sản phẩm sáng tạo nhất trong lịch sử Volkswagen, đại diện cho bước tiến mới của hãng trong phân khúc xe chạy điện với công nghệ hoàn toàn tự lái tích hợp trí tuệ nhân tạo. I.D. VIZZION concept là thành viên thứ 4 trong gia đình xe hoàn toàn chạy điện I.D. của Volkswagen, được thiết kế với định dạng là một chiếc sedan cao cấp dài tới 5,11 mét với thiết kế 4 chỗ ngồi độc lập. Xem chi tiết  Volkswagen I.D.VIZZION tại đây.

10- Hyundai Kite:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 10  Để kỷ niệm sự hợp tác với học viện thiết kế Istituto Europeo di Design (IED) khi cho ra mắt một mẫu xe concept thể thao PassoCorto tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva năm 2014, mới đây hãng xe Hyundai giới thiệu mẫu xe concept có tên Hyundai Kite cũng trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018. Chiếc Hyundai Kite concept đươc lấy cảm hứng từ một chiếc máy bay phản lực, có hai chỗ ngồi, có thể lái trên đường phố lẫn trên mặt nước. Xem chi tiết Hyundai Kite tại đây.

11- Aston Martin Lagonda Vision:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 11  Trước kỷ nguyên xe điện đang đến gần, thương hiệu Lagonda lại một lần nữa được hãng siêu xe Anh Quốc hồi sinh với mục tiêu trở thành thương hiệu xe siêu sang không khí thải đầu tiên trên Thế giới. Để cho công chúng có được cái nhìn đầy đủ nhất về Lagonda trong tương lai, hãng đã chế tạo một mẫu sedan ý tưởng có tên gọi Lagonda Vision Concept để ra mắt tại triển lãm Geneva 2018. Không chỉ dừng lại ở đó, Lagonda Vision còn đánh dấu cho ngôn ngữ thiết kế cho cả các mẫu Aston Martin trong thời gian tới. Xem chi tiết Aston Martin Lagonda Vision tại đây.

12- Genesis Essentia:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 12 Vừa được ra mắt tại triển lãm New York, Genesis Essentia là một mẫu xe ý tưởng với hình dáng coupe du lịch sang trọng truyền thống (Gran Turismo - GT) - kiểu thân xe dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với những người thưởng lãm. Sở hữu những "tỷ lệ vàng" của một chiếc GT cổ điển, tuy nhiên Essentia lại sở hữu nhiều chi tiết thiết kế độc đáo và hiện đại, sẽ được Genesis áp dụng trên những dòng xe trong thời gian tới của hãng. Xem chi tiết Genesis Essentia tại đây.

13- Lincoln Aviator:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 13  Dù được coi là một mẫu xe concept, tuy nhiên trên thực tế Aviator là phiên bản "xem trước" của mẫu SUV hạng sang cỡ trung cùng tên sẽ được Lincoln tung ra vào năm sau. Là thế hệ thứ 2 của dòng xe, trong lần trở lại này, Aviator đã được thiết kế lại hoàn toàn, với mục tiêu cạnh tranh "sòng phẳng" với các mẫu SUV hạng sang cỡ trung khác. Giống như thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2002, Aviator mới cũng sẽ được xếp dưới chiếc SUV cỡ lớn Navigator trong dòng sản phẩm của Lincoln - thay thế cho mẫu crossover MKT với lượng xe bán ra khá ảm đạm của hãng hiện tại. Xem chi tiết Lincoln Aviator tại đây.

14- Volkswagen Atlas Tanoak:

14 mẫu xe concept đột phá trình làng trong Tháng 3/2018 ảnh 14  Volkswagen đã đem tới triển lãm New York 2 mẫu concept khác nhau dựa trên cơ sở dòng crossover 7 chỗ Atlas cỡ lớn. Trong số 2 chiếc xe này, Atlas Tanoak là mẫu xe đặc biệt hơn khi Volkswagen đã thiết kế lại gần như hoàn toàn chiếc Atlas để trở thành một mẫu bán tải cỡ lớn. Được đặt tên theo một loại cây có thể cao tới hơn 41m và chỉ mọc tại các vùng gần bờ biển Thái Bình Dương ở Mỹ, Atlas Tanoak thể hiện sự linh hoạt của nền tảng MQB của Volkswagen. Xem chi tiết Volkswagen Atlas Tanoak tại đây.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/14-mau-xe-concept-dot-pha-trinh-lang-trong-thang-32018