Vẫn dựa trên E-Class wagon, Mercedes E-Class All Terrain vẫn áp dụng công thức quen thuộc là "đôn gầm", thêm ốp bảo vệ để vượt địa hình dễ dàng hơn.
Những chiếc wagon lai crossover là một phân khúc nhánh mà hiện tại, chỉ một số ít hãng xe Âu theo đuổi như Audi với Allroad hay loạt Volvo Cross Country. Nhưng với thế hệ E-Class thứ 5, Mercedes đã bất ngờ tung ra một bản địa hình riêng với tên All-Terrain giữa bối cảnh cả thế giới xe đang chạy theo xu hướng SUV. Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng cuối cùng Mercedes E-Class All-Terrain vẫn đủ thành công để vừa có thêm thế hệ thứ 2.
Có tên mã X214, E-Class All Terrain thế hệ mới tiếp tục dựa trực tiếp trên E-Class bản wagon Estate mã S214 được ra mắt hồi tháng 6. Mercedes-Benz cho biết, khi so sánh với S214 E-Class Estate, All-Terrain “chỉ lớn hơn về chiều cao”. X214 All-Terrain có chiều dài 4.950mm, rộng 1.904mm và cao 1.497mm; S214 E-Class Estate thông thường có chiều cao 1.469mm.
Với khả năng địa hình tương đối rõ ràng hơn, E-Class All-Terrain được trang bị sẵn hệ thống treo khí nén Airmatic, cho phép xe đạt được khoảng sáng gầm xe cao hơn tới 46mm so với S214 Estate cùng với khả năng điều chỉnh độ nén/nảy biến thiên. E-Class All-Terrain cũng có mâm 18 inch tiêu chuẩn, bọc trong lốp có kích thước 235/55 với tuỳ chọn mâm tối đa 20 inch.
Dung tích khoang hành lý trên X214 E-Class All-Terrain giống hệt với S214 Estate, cụ thể là từ 615 lít đến 1.830 lít, hoặc từ 460 lít đến 1.675 lít cho biến thể plug-in hybrid. Tương tự, nội thất xe cũng không đổi khi hành khách ngồi phía sau được hưởng lợi từ cùng khoảng trống khuỷu tay 1.519mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng lên (tăng 22 mm lên 2.961mm) từ thế hệ X213 cũng giống như của S214 Estate so với người tiền nhiệm S213.
Bên trong, E-Class All-Terrain kết hợp công nghệ trong xe của E-Class thế hệ W214 với những điểm nhấn như gỗ ốp thớ nổi đã xuất hiện trên thế hệ trước. Tùy chọn có sẵn là màn hình MBUX Superscreen bổ sung cho hành khách phía trước. Các phiên bản không có Superscreen sẽ có một miếng gỗ trang trí lớn kéo dài đến giữa bảng điều khiển, như hình mình hoạ trong bài viết này.
Màn hình trung tâm trên X214 E-Class All-Terrain có thể chuyển sang chế độ xem địa hình khi xe ở chế độ off-road, sử dụng camera 360 độ để hiển thị chế độ xem 'nắp ca-pô trong suốt' thông qua camera. Giống như trên các phiên bản E-Class W214/S214 khác, X214 All-Terrain có thể được mở khóa và khởi động bằng khóa kỹ thuật số. Tương tự, hệ thống chiếu sáng ambient light chủ động với khả năng nháy theo nhạc có thể được trang bị trên phiên bản All-Terrain mới nhất.
Mercedes sẽ bán E-Class All Terrain chủ yếu ở châu Âu nhưng ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có mặt cả ở Mỹ với bản máy xăng mild hybrid vào năm 2024.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024