Xe mới

Tưởng bán "cho vui" mà thành công ngoài ý muốn, Mercedes E-Class bản "SUV" All-Terrain có thế hệ 2

Vẫn dựa trên E-Class wagon, Mercedes E-Class All Terrain vẫn áp dụng công thức quen thuộc là "đôn gầm", thêm ốp bảo vệ để vượt địa hình dễ dàng hơn.

Những chiếc wagon lai crossover là một phân khúc nhánh mà hiện tại, chỉ một số ít hãng xe Âu theo đuổi như Audi với Allroad hay loạt Volvo Cross Country. Nhưng với thế hệ E-Class thứ 5, Mercedes đã bất ngờ tung ra một bản địa hình riêng với tên All-Terrain giữa bối cảnh cả thế giới xe đang chạy theo xu hướng SUV. Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng cuối cùng Mercedes E-Class All-Terrain vẫn đủ thành công để vừa có thêm thế hệ thứ 2.

Có tên mã X214, E-Class All Terrain thế hệ mới tiếp tục dựa trực tiếp trên E-Class bản wagon Estate mã S214 được ra mắt hồi tháng 6. Mercedes-Benz cho biết, khi so sánh với S214 E-Class Estate, All-Terrain “chỉ lớn hơn về chiều cao”. X214 All-Terrain có chiều dài 4.950mm, rộng 1.904mm và cao 1.497mm; S214 E-Class Estate thông thường có chiều cao 1.469mm.

Với khả năng địa hình tương đối rõ ràng hơn, E-Class All-Terrain được trang bị sẵn hệ thống treo khí nén Airmatic, cho phép xe đạt được khoảng sáng gầm xe cao hơn tới 46mm so với S214 Estate cùng với khả năng điều chỉnh độ nén/nảy biến thiên. E-Class All-Terrain cũng có mâm 18 inch tiêu chuẩn, bọc trong lốp có kích thước 235/55 với tuỳ chọn mâm tối đa 20 inch.

Các đặc điểm nổi bật của X214 All-Terrain bao gồm lưới tản nhiệt hai nan, cản trước với tấm bảo vệ gầm mạ crôm có độ bóng cao, cùng với các đường gờ ốp màu xám đậm trên vòm bánh xe và ngưỡng cửa bên. Tương tự, phía sau có tấm ốp bảo vệ mạ crôm có độ bóng cao và ốp bậu cửa sau bằng thép không gỉ.

Dung tích khoang hành lý trên X214 E-Class All-Terrain giống hệt với S214 Estate, cụ thể là từ 615 lít đến 1.830 lít, hoặc từ 460 lít đến 1.675 lít cho biến thể plug-in hybrid. Tương tự, nội thất xe cũng không đổi khi hành khách ngồi phía sau được hưởng lợi từ cùng khoảng trống khuỷu tay 1.519mm, trong khi chiều dài cơ sở tăng lên (tăng 22 mm lên 2.961mm) từ thế hệ X213 cũng giống như của S214 Estate so với người tiền nhiệm S213.

Bên trong, E-Class All-Terrain kết hợp công nghệ trong xe của E-Class thế hệ W214 với những điểm nhấn như gỗ ốp thớ nổi đã xuất hiện trên thế hệ trước. Tùy chọn có sẵn là màn hình MBUX Superscreen bổ sung cho hành khách phía trước. Các phiên bản không có Superscreen sẽ có một miếng gỗ trang trí lớn kéo dài đến giữa bảng điều khiển, như hình mình hoạ trong bài viết này.

Màn hình trung tâm trên X214 E-Class All-Terrain có thể chuyển sang chế độ xem địa hình khi xe ở chế độ off-road, sử dụng camera 360 độ để hiển thị chế độ xem 'nắp ca-pô trong suốt' thông qua camera. Giống như trên các phiên bản E-Class W214/S214 khác, X214 All-Terrain có thể được mở khóa và khởi động bằng khóa kỹ thuật số. Tương tự, hệ thống chiếu sáng ambient light chủ động với khả năng nháy theo nhạc có thể được trang bị trên phiên bản All-Terrain mới nhất.

Ngoài ra, các chức năng ADAS tiêu chuẩn của E-Class All-Terrain còn bao gồm hỗ trợ khoảng cách chủ động Distronic, Hỗ trợ chống mất tập trung, Hỗ trợ phanh chủ động, Hỗ trợ giữ làn đường chủ động, Gói đỗ xe với camera lùi và Hỗ trợ giới hạn tốc độ. Tùy chọn trong gói Hỗ trợ lái xe Plus là Hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ xe ở giữa làn đường. Khi vạch kẻ làn đường biến mất, vô lăng sẽ rung để cảnh báo người lái.

X214 E-Class All-Terrain xuất hiện với 3 phiên bản động cơ đều được điện hoá. Đầu tiên là động cơ xăng hybrid nhẹ 3.0 lít E 450 4Matic công suất 381PS/440Nm, động cơ diesel 2.0 lít hybrid nhẹ E220 d công suất 197PS/440Nm và động cơ diesel PHEV 2.0l công suất 313PS/700Nm trên E 300 de. Giống như S214 Estate, cả ba biến thể của All-Terrain khi ra mắt đều có sức kéo tối đa là 2.100kg.

Mercedes sẽ bán E-Class All Terrain chủ yếu ở châu Âu nhưng ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có mặt cả ở Mỹ với bản máy xăng mild hybrid vào năm 2024.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tuong-ban-cho-vui-ma-thanh-cong-ngoai-y-muon-mercedes-e-class-ban-suv-all-terrain-co-the-he-2