Trong khi một chiếc Ninja 650 SE đang có giá ưu đãi 198 triệu đồng tại Việt Nam, Kawasaki Ninja 500 dự kiến được nhập về trong tháng 5 cũng với khoảng giá 190-199 triệu đồng.
ZX-4R không phải là mẫu xe duy nhất thuộc dòng sportbike Ninja ở phân khúc dưới 500cc chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam. Hiện tại MaxMoto - nhà phân phối của Kawasaki tại Việt Nam cũng bắt đầu hé lộ về mẫu sportbike Kawasaki Ninja 500 sắp có mặt tại nước ta. Theo các showroom của MaxMoto, thời điểm Ninja 500 về nước dự kiến là tháng 5 tới và với giá 19x triệu đồng (hay từ 190 tới 199 triệu đồng).
Ninja 500 là mẫu xe thay thế trực tiếp cho chiếc Ninja 400 trước đây. Mặc dù chiều cao yên vẫn giữ ở mức 785mm như hai mẫu 400cc, nhưng yên của Ninja 500. Trong khi đó, cụm đèn pha trên Ninja 500 được thiết kế lại nhỏ gọn hơn, bên trong đèn pha/cos sử dụng LED chóa phản xạ kết hợp đèn định vị. Ngoài ra, bộ quây 2 bên thân xe có khe thoát gió lớn hơn giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ. Bản SE của Ninja 500 còn được trang bị màn hình TFT, cổng sạc USB-C và hệ thống mở khóa không cần chìa.
Dù có tên gọi 500cc nhưng trên thực tế, động cơ mới có dung tích chỉ lớn hơn 52cc so với cỗ máy 399cc trên Ninja 400 hiện tại, do đó hãng xe Nhật Bản không gặp nhiều khó khăn để đưa cỗ máy 451cc mới đặt vào nền tảng khung sườn sẵn có của dòng Ninja. Theo công bố từ nhà sản xuất, khối động cơ mới sản sinh công suất tối đa 45 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 42,6Nm tại 6.000rpm.
Dù có các trang bị mới như smartkey hay màn hình màu kết nối điện thoại với bản SE, nhưng mức giá dự kiến trong khoảng từ 190-199 triệu đồng của Ninja 500 vẫn là tương đối cao. Hiện tại "đàn anh" của chiếc xe là Ninja 650 SE đang có giá niêm yết 210 triệu đồng, nhưng được hưởng ưu đãi chỉ còn 198 triệu đồng.
Đối thủ cạnh tranh gần nhất về cả xuất xứ, động cơ và trang bị của Ninja 500 là Honda CBR500R hiện cũng có giá 192,49 triệu đồng. Dù không có màn hình kết nối điện thoại hay smartkey như Ninja 500 nhưng mẫu xe Honda lại vượt trội toàn phần bởi "dàn chân" trước phuộc ngược USD, hệ thống phanh đĩa kép với heo Nissin 4 piston pad radial. Và đó là chưa kể phiên bản nâng cấp mới của CBR500R cũng sắp về Việt Nam với thiết kế thể thao, cũng như đã được nâng cấp màn hình màu.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam