Tin tức

Superbike 400cc Kawasaki Ninja ZX-4R sẽ về Việt Nam vào quý 2 tới: giá rẻ hơn Honda CBR650R, đừng nhìn dung tích mà chê đắt!

Dù chỉ 400cc nhưng do được thiết kế như là một mẫu superbike với sức mạnh tương đương các dòng xe tầm hơn 600cc và trang bị vượt trội, Kawasaki Ninja ZX-4RR cũng có tầm giá tương tự.

Trên fanpage của mình, nhà phân phối Kawasaki Việt Nam - MaxMoto đã hé lộ mẫu superbike "hạng ruồi" Kawasaki Ninja ZX-4R sẽ có mặt tại Việt Nam. Thời điểm chiếc xe về nước được hé lộ là dự kiến khoảng quý 2 năm nay, với đủ các biến thể gồm bản thường 4R, hạng trung SE và cao cấp 4RR. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên cơ sở dòng ZX-25R hiện cũng đang có mặt tại Việt Nam, nhưng được trang bị động cơ lớn hơn.

Điểm đáng chú ý nhất của Kawasaki Ninja ZX-4R là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng có vòng tua lên tới 15.000rpm, cho công suất tối đa 77PS @ 14500rpm và mô-men xoắn 39Nm @ 13.000rpm. Ngoài ra, xi-lanh và piston đều làm bằng nhôm đúc và thành piston phủ lớp molyben để tăng độ bền. Bên cạnh đó, một số chi tiết động cơ có cấu tạo tương tự trên Ninja ZX-10R, bao gồm trục cam rèn bằng vật liệu nhẹ, bánh đà nhẹ, 3 lò xo xupap được lồng vào nhau và cổng nạp được gia công kỹ càng qua 2 giai đoạn.

Chưa dừng lại ở đó, ZX-4R còn được trang bị hệ thống Ram Air giúp tăng lượng gió vào để cải thiện hiệu suất động cơ. Hốc hút gió nằm giữa 2 cụm đèn pha tương tự ZX-25R, trong khi ống dẫn khí từ Ram Air vào hộp lọc gió nằm ở bên trái phuộc trước. Dòng chữ “Ram Air” còn được in nổi bật trên cánh yếm phía trước cụm chảng ba.

Kawasaki ZX-4R sử dụng bộ khung thép dạng lưới mắt cáo được phát triển bởi đội ngũ KRT World Superbike, với đường kính và độ dày khác nhau. Trong khi đó trọng tâm xe, vị trí đặt trục gắp sau, trục động cơ và góc đặt bánh xe dựa trên một số kích thước của ZX-10RR. Hệ thống treo của xe đến từ Showa bao gồm phuộc trước hành trình ngược SFF-BP chỉ chỉnh tải trước và giảm xóc sau BFRC tùy chỉnh toàn phần. Hệ thống phanh gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston và kẹp phanh sau 1 piston.

Các công nghệ của Ninja ZX-4R có thể kể tới như Kiểm soát lực kéo (KRTC) 3 cấp độ, 2 chế độ công suất (Low và Full), 4 chế độ lái (Sport, Road, Rain và Rider), ABS và hệ thống sang số nhanh KQS. Toàn bộ thông tin được hiển thị trên màn hình TFT 4,3inch có thể kế nối với điện thoại thông minh. Ngoài ra, màn hình còn có thể thay đổi giao diện khi sử dụng trên đường đua.

Phiên bản SE được phân biệt với ZX-4RR bằng màu sơn của đội đua Kawasaki, bộ sang số nhanh, kính chắn gió màu, ổ cắm điện USB và chống đổ khung. Trong khi đó, ZX-4RR sẽ có mọi thứ có trên phiên bản SE, cộng với phuộc sau BFRC-Lite của Showa tương tự như siêu mô tô ZX-10R. Mức giá dự kiến được Kawasaki Maxmoto đưa ra cho ZX-4R là khoảng 240-249 triệu đồng.

Với giá này, ZX-4R sẽ nằm ở khoảng giữa những mẫu mô tô phân khối lớn hạng 400cc phổ thông khác và các dòng xe từ 650cc đổ lên. Trên thực tế dù có dung tích chỉ khoảng 400cc nhưng thiết kế động cơ 4 xi-lanh và trang bị tiêu chuẩn đi kèm cao cấp của ZX-4R khiến nó "chung mâm" với Honda CBR650R, hiện đang có giá 254,5 triệu đồng.

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/superbike-400cc-kawasaki-ninja-zx-4r-se-ve-viet-nam-vao-quy-2-toi-gia-re-hon-honda-cbr650r-dung-nhin-dung-tich-ma-che-dat