Xe mới

Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới

Nếu nhìn bề ngoài, sự khác biệt giữa BMW 4 Series Gran Coupe thế hệ mới so với người anh em chạy điện BMW i4 cũng mới ra mắt chỉ là các tiểu tiết nhỏ.

Chỉ một tuần sau khi ra mắt i4, BMW đã giới thiệu biến thể với động cơ đốt trong của nó là 4 Series Gran Coupé thế hệ mới, có tên mã G24. Khi được bán ra vào tháng 11 năm nay, BMW 4 Series Gran Coupe (4GC) sẽ được bán với 5 phiên bản: 420i, 420d, 420d xDrive, 430i và M440i xDrive từ BMW M. G24 Gran Coupe là biến thể thân xe 4 Series thứ 3 sau G22 Coupe và G23 Convertible.

Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 1  Về mặt thiết kế, 4GC có nhiều điểm chung với i4 khi chúng dùng chung tay nắm cửa phẳng, các ô cửa kính cột C hình gậy khúc côn cầu và 3/4 đuôi xe phía sau gần giống hệt nhau. Điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất ở phía sau là ống xả trên các mẫu 4GC, mặt ca-lăng cũng như các huy hiệu tương ứng của chúng. Kích thước của 4GC cũng rất gần với i4 với chiều dài 4.783mm, rộng 1.852mm và cao 1.442mm (-6mm so với i4). Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 2  Chiều rộng vệt bánh trước và sau lần lượt là 1.595mm và 1.623mm, rộng hơn G20 3 Series khoảng 6mm và 19mm. Chiều dài cơ sở của 4GC là 2.856mm, dài hơn 46mm so với F32 4 Series Gran Coupe trước đó và dài hơn 5mm so với G20 3 Series. Không gian hành lý lớn hơn 30 lít so với 4 Series Coupe thông thường ở mức 470 lít, có thể mở rộng lên 1.290 lít khi gập hàng ghế sau (chia 40:20:40). Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 3  Về trang bị, tất cả các phiên bản đều có đèn pha LED hoàn toàn với LED DRLs như tiêu chuẩn, mặc dù khách hàng có thể được nâng cấp lên tùy chọn đèn pha LED thích ứng với các chức năng BMW Laserlight và Selective Beam (hỗ trợ vào cua và chiếu sáng tập trung). Đèn pha phong cách thể thao Shadow Line cũng nằm trong danh sách lựa chọn, với những đường viền tối màu ở các cạnh trên của đèn pha. Đèn hậu LED cũng có tuỳ chọn choá màu tối. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 4  Chuyển sang M440i xDrive, phiên bản này được sửa đổi theo phong cách M Sport thông thường với cản trước và cản sau mới, các chi tiết hoàn thiện màu xám Cerium trên viền lưới tản nhiệt và ốp gương bên, và một cánh gió sau dạng nẹp. Chiếc xe được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ M 18 inch theo tiêu chuẩn (mọi phiên bản khác chỉ là 17 inch), mặc dù khách hàng cũng có thể đặt mâm đến 20 inch. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 5  Chủ sở hữu M440i xDrive và những chiếc 4 Series với gói M Sport có thể mua thêm gói ngoại thất M Carbon, bao gồm hốc hút gió phía trước, nắp gương, bộ khuếch tán phía sau và cánh gió sau được hoàn thiện bằng sợi carbon thật. Một danh sách lựa chọn gồm hai màu sơn thường và 7 màu ánh kim được BMW cung cấp, trong khi những người muốn chơi xe "độc" có thể trả nhiều hơn một chút để lựa chọn các màu sắc trong bảng màu BMW Individual cao cấp. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 6  Bên trong nội thất, không ngoài dự đoán khi cabin của 4GC có thiết kế khá giống với G22 và G23 4 Series. Sự khác biệt rõ ràng nhất ở đây là băng ghế sau phẳng hơn ở giữa, khiến nó trở thành một chiếc xe 5 chỗ lý tưởng hơn so với những người anh em 2 cửa của nó. Khoảng không trên đầu cũng rộng hơn một chút cho hành khách phía sau. Nhiều loại vật liệu bọc có sẵn, chẳng hạn như da Sensatec tổng hợp, Vernasca hoặc da BMW Individual Merino hàng đầu. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 7 Hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit Plus cũng là tiêu chuẩn ở đây, với bảng đồng hồ 12,3 inch và màn hình cảm ứng 8,8 inch. Live Cockpit Professional tùy chọn nâng cấp màn hình thông tin giải trí lên kích thước 10,25 inch lớn hơn, mặc dù cả hai hệ thống đều chạy trên Hệ điều hành BMW 7 (thay vì OS 8 mới nhất như trên i4) với các chức năng không dây Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 6 loa là tiêu chuẩn, mặc dù hệ thống 10 loa 205 watt hoặc dàn âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa cũng có thể được trang bị. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 8  Giờ đây, hầu hết các phiên bản động cơ của 4GC đều được điện hóa với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt để chúng đạt tiêu chuẩn Euro 6d. 420i và 430i là những chiếc 4GC duy nhất không có hệ thống MHEV này - động cơ B48 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh 184PS/300Nm ở 420i, và 245PS/400Nm cho 430i. Nhờ đó chúng có thời gian tăng tốc 0-100km/h lần lượt là 7,9 giây và 6,2 giây. Đương nhiên, cả hai con số đều chậm hơn 0,4 giây so với các phiên bản coupe tương đương bởi trọng lượng nặng hơn. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 9  Tiếp theo là 420d, với 1 trong 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh xDrive. Cho dù bạn chọn hệ dẫn động nào, cỗ máy diesel cũng được trợ lực điện với bộ đề kiêm mô-tơ điện trợ lực 48 volt (cung cấp thêm 11PS). Động cơ 4 xi-lanh này tạo ra công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, cho phép thời gian chạy nước rút 0-100km/h là 7,3 giây (7,6 giây đối với biến thể xDrive). Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 10  M440i xDrive Gran Coupe rõ ràng là phiên bản hàng đầu hiện nay, lấy sức mạnh từ động cơ xăng 6 lít thẳng hàng B58 3.0 lít (cũng được trang bị MHEV 48V). Động cơ cho công suất 374PS và 500Nm, đủ để đạt 0-100km/h trong 4,7 giây. Đây cũng là biến thể duy nhất có hệ thống xả M Sport làm tiêu chuẩn. Nhưng khả năng lớn là cũng giống như các thế hệ trước, BMW không tung ra phiên bản M4 Gran Coupe hiệu năng cao hơn nữa. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 11 Tất cả các mẫu xe đều có hộp số tự động 8 cấp, trong khi M440i xDrive có hộp số Steptronic Sport thể thao hơn. Hệ thống xDrive AWD cũng được thiết lập để thiên về phía sau và BMW tuyên bố rằng 4GC tự hào có khả năng phân bổ trọng lượng 50:50 hoàn hảo. Các tùy chọn đáng chú ý bao gồm hệ thống treo M Sport (thụ động hoặc thích ứng; đi kèm với hệ thống lái thể thao biến thiên), phanh M Sport và vi sai M Sport (cả hai đều là tiêu chuẩn trên M440i). Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 12  Cuối cùng, về an toàn, BMW cho biết 4 Series Gran Coupe có tới 40 chức năng hỗ trợ lái xe tự động ở các phiên bản cao cấp nhất, cho phép lái xe bán tự động Cấp độ 2. Giống như i4, chúng bao gồm Giữ ga tự động thông minh với chức năng Dừng và Đi, Hỗ trợ giới hạn tốc độ, Cảnh báo va chạm phía trước với Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, Phòng ngừa va chạm phía sau và Cảnh báo chệch làn đường. Gói Hỗ trợ Lái xe Chuyên nghiệp bổ sung Trợ lý lái và Kiểm soát rời làn đường, có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 180km/h. Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 13 Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 14 Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 15 Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 16 Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 17 Thay mô-tơ điện bằng động cơ đốt trong, BMW i4 lại biến thành 4 Series Gran Coupe thế hệ mới ảnh 18  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/thay-mo-to-dien-bang-dong-co-dot-trong-bmw-i4-lai-bien-thanh-4-series-gran-coupe-the-he-moi