Xe mới

Skoda khoe sedan hạng D Superb thế hệ mới tiện và rộng hơn nhiều Toyota Camry, liệu có chinh phục được khách hàng nếu về Việt Nam?

Tiếp tục truyền thống của các thế hệ trước, mẫu xe hạng D Skoda Superb sẽ tiếp tục được bán với 2 kiểu thân. Tất cả đều có ngoại thất nhã nhặn, nội thất rộng và tiện lợi.

Là dòng sản phẩm đầu bảng của hãng xe Séc Skoda, Superb tại châu Âu từ lâu đã rất được nhóm khách hàng gia đình và công ty vận tải chở khách ưa chuộng tại châu Âu bởi thiết kế không phô trương và nội thất rộng, tiện nghi. Những ưu điểm này tiếp tục được duy trì ở thế hệ mới của Skoda Superb vừa được ra mắt, nay còn có thêm nhiều công nghệ hiện đại.

Superb vẫn được bán với 2 kiểu thân xe là liftback (dáng giống sedan nhưng với nắp cốp liền với kính hậu mở lên thành cửa sau) và wagon (cách gọi của Skoda là Kombi). Mặc dù được gắn nhãn là xe thế hệ tiếp theo nhưng kiểu dáng của Superb vẫn giản dị tới nỗi trông nó như một bản facelift lớn vì Skoda hầu như vẫn giữ những nét đặc trưng của đời cũ.

Chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2841mm, nhưng đã có một số thay đổi đáng chú ý về tỷ lệ của mẫu xe. Cả hai kiểu dáng thân xe giờ đây đều hẹp hơn 15mm. Kiểu thân xe liftback dài hơn 43mm và cao hơn 12mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi Kombi được kéo dài thêm 40mm và cao thêm 5mm. Dù trông quen thuộc nhưng hệ số cản của chiếc liftback đã giảm 10% xuống mức Cd là 0,23. Phiên bản mui dài Kombi giảm 15% Cd, chỉ còn 0,25.

Kích thước thay đổi đã mang lại lợi ích về khoảng không gian trên đầu cho cả người ngồi phía trước và phía sau, trong khi thể tích hàng hóa đã tăng thêm 20 lít lên 645 lít Superb liftback và 30 lít, đạt 690 lít cho Kombi. Kích thước bánh xe hợp kim thay đổi từ 16 đến 19 inch và khách hàng có thể chọn trong số tám màu thân xe, 6 trong số đó là mới: Trắng tinh khiết, Vàng trà đá, Xanh coban, Đen Ebony, Đỏ Carmine và Bạc Pebble.

Trong khi thiết kế bên ngoài giống nhau hơn, cabin của Superb đã được cải tiến bằng cách loại bỏ hầu hết (nhưng không phải tất cả) các nút điều khiển truyền thống. người lái vẫn nhận được một số nút kiểu cũ để truy cập nhanh, mặc dù phải sử dụng màn hình hầu hết thời gian để truy cập các chức năng. Màn hình thông tin giải trí sẽ có kích thước 10 hoặc 13 inch tùy thuộc vào phiên bản trong khi màn hình kỹ thuật số 10 inch của người lái sẽ là tiêu chuẩn. Với một khoản phụ phí, màn hình hiển thị trên kính sẽ được cung cấp lần đầu tiên trên Superb.

Điểm nổi bật của bảng điều khiển trung tâm sẽ là ba nút bấm kết hợp màn hình 1,25 inch. Skoda gọi chúng là núm xoay thông minh và đề cập rằng chúng có thể cấu hình được, nghĩa là người dùng có thể chọn chức năng cho từng núm. Những vòng xoay bên ngoài được sử dụng để điều chỉnh hệ thống sưởi và thông gió của ghế cũng như nhiệt độ bên trong.

Đối với núm ở giữa, nó cung cấp quyền truy cập vào âm lượng, chế độ lái, điều hòa không khí thông minh, tốc độ quạt và hướng gió. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chọn bốn trong số chúng từ menu thông tin giải trí. Nút xoay thông minh trung tâm này được bao quanh bởi các nút thông thường để thông gió kính chắn gió, sưởi cửa sổ phía sau, tuần hoàn không khí và các chức năng điều hòa không khí tự động.

Superb tiếp tục sử dụng các loại động cơ quen thuộc với những thương hiệu trong VAG (nhóm các nhà sản xuất thuộc tập đoàn Volkswagen). Bắt đầu là động cơ xăng 1,5 lít với thiết lập hybrid nhẹ tạo ra công suất 150 mã lực và chỉ được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước. Động cơ 2,0 lít lớn hơn có thể có công suất 204 mã lực hoặc 265 mã lực, loại mạnh hơn được cung cấp hệ dẫn động bốn bánh.

Về phía động cơ diesel, chỉ có máy 2.0 lít với công suất 150 mã lực kết hợp hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 193 mã lực với AWD. Bất kể động cơ nào, Skoda đều lắp đặt hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Nói về hộp số, cần số đã được chuyển sang cột vô lăng để giải phóng không gian giữa các ghế. Chỉ có thân xe Kombi của Superb mới có động cơ hybrid plug-in xăng 1.5l kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất hệ thống là 204 mã lực.

Cũng được chia sẻ với Kodiaq mới , thiết lập điện hóa chỉ có hệ dẫn động FWD và đi kèm với hộp số DSG sáu cấp. Nhờ bộ pin 25,7kWh, nó có thể đi được quãng đường hơn 100km mà không cần tốn xăng. Pin có thể được sạc ở công suất lên tới 50kW, trong trường hợp đó, sẽ mất 25 phút để tăng từ 0 lên 80%. Khi giảm tốc, động năng cũng sẽ biến mô-tơ điện thành máy phát để sạc pin.

Gói các tính năng tiện dụng mà Skoda gọi là Simply Clever cũng trở lại, với không dưới 28 tính năng độc đáo. Một số trong đó là mới, chẳng hạn như núm xoay thông minh đã nói ở trên và nắp ngăng khoang hành lý chỉnh điện với bản Kombi. Thậm chí xe còn có gạt nước đá bên trong nắp bình xăng cho xứ lạnh, cùng với chiếc ô bên trong cửa tài xế giống như Rolls-Royce. Các vật dụng khác bao gồm móc túi có thể gập lại trong khoang chở hàng, kẹp vé đỗ xe trên kính chắn gió, máy rửa camera chiếu hậu và cổng USB trên gương chiếu hậu để móc camera hành trình.

Superb mới được nâng cấp về công nghệ vì nó sử dụng đèn pha LED ma trận tiên tiến hơn với công suất phát sáng tăng thêm 40%. Nó cũng có sẵn với bộ giảm chấn thích ứng được nâng cấp, là tiêu chuẩn trên phiên bản cấu hình hàng đầu Laurin & Klement. Chiếc L&K sang trọng có sẵn với tất cả các hệ truyền động và kiểu dáng thân xe, cung cấp hệ thống âm thanh Canton 14 loa tiêu chuẩn, ghế trước có chức năng mát-xa và bọc da/giả da độc đáo.

xedoisong_skoda_superb_12.jpg (89 KB)

Không còn được sản xuất tại Cộng hòa Séc, Skoda Superb sẽ được sản xuất tại Slovakia cùng với chiếc Volkswagen Passat cùng nền tảng. Hiện giá và thời điểm bán ra của Superb chưa được Skoda công bố. Dòng xe này cũng được hãng hé lộ sẽ nhập châu Âu về Việt Nam khi ra mắt thị trường, nhưng chưa rõ phiên bản Superb nhập về Việt Nam là thế hệ mới hay cũ vì ở thời điểm công bố, Superb thế hệ mới chưa ra mắt.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/skoda-khoe-sedan-hang-d-superb-the-he-moi-tien-va-rong-hon-nhieu-toyota-camry-lieu-co-chinh-phuc-duoc-khach-hang-neu-ve-viet-nam