Để thay thế cho Porsche Cayenne Turbo GT không còn đủ tiêu chuẩn khí thải, phần lớn châu Âu cùng Nhật, Đài Loan, Singapore và Hong Kong sẽ có một chiếc Cayenne hybrid hiệu năng cao khác.
Trong đợt nâng cấp giữa vòng đời dành cho toàn bộ dòng Cayenne hồi tháng 4 vừa qua, Porsche đã nói rõ rằng chiếc siêu SUV Turbo GT Coupe sẽ không còn được bán ở châu Âu vì các tiêu chuẩn khí thải mới. Và ngoài phần lớn châu Âu, Porsche Cayenne Turbo GT Coupe cũng bị dừng phân phối ở Nhật, Đài Loan, Singapore và Hong Kong. Để lấp vào khoảng trống đó, hãng sẽ thay thế bằng một biến thể coupe khác với hệ động lực hybrid V8.
Chuẩn bị được ra mắt chính thức, Porsche vừa công bố những hình ảnh phiên bản thử nghiệm của chiếc Cayenne hybrid này cũng như vài thông số quan trọng nhất của nó. Đây là chiếc Cayenne mạnh mẽ nhất từng được tạo ra với công suất hơn 700 mã lực, mạnh hơn khoảng 20 mã lực so với Cayenne Turbo S E-Hybrid.
Về mô-men xoắn, con số tổng sẽ vượt quá 900Nm của Cayenne Turbo S E-Hybrid cũ. Động cơ đốt trong V8 sẽ cho công suất hơn 500 mã lực trong khi mô-tơ điện cung cấp gần 200 mã lực. Động cơ điện được cấp nguồn bởi pin lớn hơn 30% so với Cayenne Turbo S E-Hybrid và hỗ trợ sạc nhanh hơn.
Tốc độ tối đa của phiên bản Cayenne Hybrid hàng đầu mới sẽ đạt hơn 300km/h. Nhiều khả năng hệ động lực tương tự sẽ được trang bị cho Lamborghini Urus kể từ năm 2024, khi 2 mẫu xe này chia sẻ chung nền tảng chassis MLB Evo và Lamborghini cũng đã tuyên bố "khai tử" Urus động cơ xăng thuần.
Ngoài các quốc gia nêu trên, phiên bản Cayenne hybrid hiệu năng cao cũng sẽ có mặt ở phần lớn các thị trường trên toàn cầu. Khách hàng có thể đặt xe từ cuối Hè và Porsche sẽ giao hàng từ giữa tháng 11 tới.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 05/12/2024
Tin tức | 02/12/2024
Tin tức | 05/12/2024