Xe mới

Bản facelift của Porsche Cayenne 2023 nhìn lướt tưởng không khác, nhìn kỹ hoá khác không tưởng

Phiên bản facelift của Porsche Cayenne đã được nâng cấp với cảm hứng được lấy từ mẫu xe điện Taycan, trong khi các động cơ xăng đều mạnh hơn.

Porsche đã nâng cấp thế hệ thứ ba của Cayenne với những thay đổi toàn diện về hệ động lực, chassis, thiết kế và trang bị. Điều này giúp Porsche Cayenne 2023 không chỉ đạt hiệu năng cao hơn trên đường bằng và địa hình, mà còn cả sự thoải mái sang trọng hàng ngày. Tuy nhiên nếu nhìn lướt qua, chiếc xe tưởng chừng không khác nhiều so với bản cũ vì các thay đổi quan trọng đều nằm sau lớp vỏ.

Định vị, phân khúc của Porsche Cayenne:

Porsche Cayenne là một mẫu SUV hạng sang cỡ trung (E). Trong phân khúc này hiện đang có nhiều đối thủ như BMW X5/X6, Mercedes GLE, Audi Q7, Lexus RX, Volvo XC90...

Đối tượng khách hàng của Porsche Cayenne:

So với các đối thủ, chiếc xe đem tới cho người lái nhiều chất thể thao hơn khi điều khiển. Chính vì vậy Cayenne phù hợp với các khách hàng mua xe SUV phục vụ chở gia đình hoặc bè bạn, nhưng vẫn thích trải nghiệm cảm giác lái thú vị.

Thị trường của Porsche Cayenne:

Porsche phân phối dòng xe này trên toàn cầu, với các thị trường chính là Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Giá bán, các phiên bản của Porsche Cayenne:

Hiện tại Porsche đã công bố giá và các phiên bản của Cayenne để chuẩn bị bán ra xe ngay tại Mỹ từ mùa Hè như sau:

Phiên bản
Giá (đã tính phí vận chuyển $1,650)
Cayenne $80,850
Cayenne Coupe $85,950
Cayenne E-Hybrid $93,350
Cayenne Coupe E-Hybrid $97,350
Cayenne S $97,350
Cayenne S Coupe $103,750
Cayenne Coupe Turbo GT $197,950

Tính năng nổi bật của Porsche Cayenne:

Cayenne mới hiện có phần đầu xe mới kết hợp với dè trước hình vòm mạnh mẽ hơn, nắp ca-pô mới và đèn pha LED hơi giống kiểu Taycan làm nổi bật chiều rộng của xe. Đèn hậu được thiết kế ba chiều, các bề mặt gọn gàng bên dưới và cản sau mới với giá đỡ biển số tích hợp là đặc trưng của thiết kế đuôi xe. Bảng màu bổ sung thêm 3 màu mới, các gói thể thao trọng lượng nhẹ tiết kiệm tới 33 kg cho Cayenne Coupé; và một loạt các bánh xe 20, 21 và 22 inch mới giúp khách hàng dễ cá nhân hoá hơn.

Đèn pha LED ma trận hiện là trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne mới. Đèn pha HD Matrix LED là một tính năng tùy chọn mới. Với hai mô-đun độ nét cao và hơn 32.000 pixel trên mỗi đèn pha, độ sáng của các mô-đun có thể được điều chỉnh trong hơn 1.000 bước tùy thuộc vào tình huống lái xe. Các chế độ đèn tùy chỉnh giúp tăng độ an toàn và thoải mái trong các tình huống lái xe khác nhau.

Porsche đã tích hợp khái niệm điều khiển và hiển thị hoàn toàn mới vào Cayenne 2023. "Trải nghiệm người lái mới của Porsche" (Porsche Driver Experience", lần đầu tiên được giới thiệu trên Porsche Taycan, tập trung vào người lái và tối ưu hóa vận hành. Các chức năng mà người lái thường xuyên sử dụng được bố trí ngay trên hoặc ngay cạnh vô-lăng. Một tính năng chính của Trải nghiệm Người lái Porsche mới là sự cân bằng phù hợp giữa các yếu tố kỹ thuật số và analog.

Lần đầu tiên, buồng lái được thiết kế lại của Cayenne bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch với cái gọi là "thiết kế cong và độc lập". Một màn hình hiển thị head-up trên kính được tối ưu hóa có sẵn như là một tùy chọn. Hệ thống thông tin giải trí PCM 12,3 inch tiêu chuẩn tích hợp hài hòa vào mặt cong của bảng điều khiển mới và cung cấp quyền truy cập vào tất cả các chức năng liên quan của xe. Các ứng dụng gốc như Spotify và Apple Music được cung cấp để tối ưu hóa khả năng kết nối trên Cayenne mới.

Màn hình 10,9 inch lần đầu tiên được cung cấp cho phía hành khách. Điều này làm phong phú thêm trải nghiệm lái xe của hành khách phía trước bằng cách hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng vào các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí và tùy theo thị trường, tùy chọn truyền phát nội dung video trên đường. Một lớp chắn đặc biệt ở mặt kính đảm bảo rằng người lái xe không thể nhìn thấy màn hình này.

Porsche cũng đã giới thiệu một hệ thống lọc không khí trong Cayenne mới. Theo tiêu chuẩn, chiếc xe sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để phát hiện các lối vào đường hầm đang đến gần, và tự động kích hoạt tuần hoàn không khí. Tùy chọn cảm biến phát hiện mức độ của các hạt bụi mịn trong không khí sẽ hướng gió qua bộ lọc bụi mịn nhiều lần nếu cần. Hơn nữa, máy ion hóa loại bỏ nhiều vi trùng và chất ô nhiễm trong không khí, điều này đặc biệt có lợi cho những người bị dị ứng. 

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng một loạt các hệ thống hỗ trợ mới và được tối ưu hóa. Chúng bao gồm bộ giới hạn tốc độ chủ động và hỗ trợ chuyển hướng, hỗ trợ vào cua và Porsche InnoDrive cải tiến như một phần của hệ thống giữ ga tự động thông minh. Điều này có nghĩa là Cayenne mới thậm chí còn hỗ trợ người lái tốt hơn trong các tình huống nguy hiểm cũng như khi tắc đường trên đường cao tốc và đường chính. 

Porsche hiện trang bị cho Cayenne hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM). Bộ giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó các giai đoạn nảy và nén được tách biệt, cho phép tối ưu hóa hiệu suất vận hành trong mọi tình huống lái xe. Trải nghiệm lái xe có thể được nâng cao hơn nữa với hệ thống treo khí nén thích ứng mới với công nghệ 2 buồng, 2 van. Hệ thống treo cũng mang lại sự khác biệt rõ nét hơn giữa các chế độ lái Bình thường, Thể thao và Thể thao Plus. 

Tại châu Âu, Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản động cơ khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít do Porsche phát triển và cải tiến sẽ thay thế máy V6 trước đó trong Cayenne S mới. Với công suất tối đa 474PS và mô-men xoắn 600Nm – cao hơn 34PS và 50Nm so với phiên bản tiền nhiệm – động cơ này giúp cả Cayenne S và S Coupé lên 100km/h trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa là 273km/h.

Phiên bản tiêu chuẩn của Cayenne đi kèm với động cơ tăng áp V6 3 lít được tối ưu hóa. Nó hiện tạo ra 353PS và 500Nm, cao hơn 13PS và 50Nm so với trước đây. Động cơ sáu xi-lanh nêu trên cũng là nền tảng cho hệ động lực của Cayenne E-Hybrid. Kết hợp với động cơ điện mới được cải tiến thêm 30 kW lên 130 kW (176PS), công suất tổng tăng lên 470PS với mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện đường hỗn hợp (đo theo chuẩn WLTP) 1,8 – 1,5l/100km, lượng khí thải CO hỗn hợp (WLTP) 42 – 33g /km và phạm vi sử dụng chỉ chạy điện hỗn hợp (WLTP) 66 – 74km.

Được trang bị pin điện áp cao với công suất tăng từ 17,9kWh lên 25,9kWh tùy thuộc vào phiên bản, phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện theo chuẩn WLTP của Cayenne e-Hybrid tối đa lên đến 90km. Bộ sạc tích hợp 11kW mới hiện rút ngắn thời gian sạc ở nguồn điện thích hợp xuống dưới hai tiếng rưỡi, mặc dù dung lượng pin tăng lên. Trong suốt chuyến đi, các chế độ lái e-hybrid được tối ưu hóa giúp tăng hiệu suất của xe.

Bên ngoài EU, Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường vẫn là mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm Cayenne tại hầu hết các thị trường của Porsche. Nó chỉ có sẵn dưới dạng coupe và được hưởng lợi từ tất cả các cải tiến và tối ưu hóa của bản facelift. Ngoài ra, công suất của động cơ tăng áp kép V8 4 lít của Turbo GT đã được tăng thêm 19 mã lực, lên 659 mã lực. Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3 giây, với tốc độ tối đa 305km/h.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ban-facelift-cua-porsche-cayenne-2023-nhin-luot-tuong-khong-khac-nhin-ky-hoa-khac-khong-tuong

Bài đọc nhiều nhất