Bước sang thế hệ thứ 3 và hưởng lợi từ nền tảng chassis mới, siêu bán tải Ford F-150 Raptor đã có hiệu năng và trang bị vượt trội hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào.
Trong lịch sử, Ford F-150 Raptor không phải là mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên dựa trên cơ sở dòng bán tải F-150. Tuy nhiên nó lại là chiếc F-150 hiệu năng cao đầu tiên được nghiêm túc thiết kế để trở thành một chiếc xe đua địa hình được "hợp pháp hoá" cho đường phố. Nó đã tạo ra một cuộc cách mạnh khi ra mắt lần đầu cách đây 12 năm, khiến các đối thủ phải chạy dài theo và hiện đã trải qua được 2 thế hệ. Và vào tối 3/2/2021 (theo giờ Việt Nam), một trang sử mới của F-150 Raptor đã bắt đầu khi chiếc xe bước sang thế hệ thứ 3.
Nhìn vào thế hệ mới nhất này, những người đã từng biết tới các đời F-150 Raptor trước đây sẽ không thể nhầm lẫn nó. Những đặc trưng của một chiếc Raptor vẫn được giữ lại đầy đủ trên chiếc xe của năm 2021: lưới tản nhiệt bằng nhựa đúc màu đen với dòng chữ Ford trải ngang kèm 3 đèn định vị ở viền trên, ba-đờ-sốc bằng thép, cản trước với các hốc đèn hình tứ giác có tuỳ chọn LED trợ sáng của Rigid, nắp ca-pô nổi khối kèm khe gió, widebody nới rộng thân xe, dè trước có mang gió...
Với những đặc trưng thiết kế của F-150 thế hệ mới, Raptor trông như một sự kết hợp của 2 đời xe trước đó. Nó cũng có hộp đèn pha nối liền với mặt ca-lăng như F-150 Raptor đời đầu, nhưng bên trong là những bóng projector và dải LED ấn tượng không thua kém thế hệ 2. Sự bề thế của chiếc xe còn được nhấn mạnh bởi bộ lốp 35 inch. Nếu đặt thêm tuỳ chọn Raptor 37 Performance Package, khách hàng sẽ còn có những bánh xe với bộ mâm 17 inch có khả năng lắp vòng chống tuột lốp. Bọc ngoài bộ mâm này là những chiếc lốp gai BF Goodrich All Terrain KO2 đường kính lên tới 37 inch - lớn nhất trong phân khúc bán tải cỡ lớn có tải trọng dưới 3,85 tấn. Với lốp 35 inch, khoảng sáng gầm xe sẽ là 30,5cm cùng với góc tới 31 độ, góc thoát 23,9 độ và góc chạm gầm 22,7 độ. Những con số này với lốp 37 inch là 33,2cm; 33,1, 24,9 và 24,4 độ. Mặc dù vậy nếu không cần leo đá hay làm gì tương tự, việc lựa chọn lốp nhỏ có lợi hơn khi hành trình phuộc sẽ tăng lên. Khác với ngoại thất ấn tượng, nội thất của F-150 Raptor thế hệ mới không khác nhiều so với một chiếc F-150 thường. Những điểm khác biệt khá nhỏ chỉ bao gồm những chi tiết trang điểm bằng các vệt màu cam, một vài chỗ ốp sợi carbon, lẫy chuyển số sau vô-lăng từ mẫu xe "cơ bắp" Shelby GT500... Tuy nhiên sự tương đồng với các phiên bản thường không phải thứ gì đó quá tiêu cực khi điều này cũng đồng nghĩa F-150 Raptor được trang bị đầy đủ các tiện nghi thế hệ mới. Những sự thay đổi quan trọng nhất của xe nằm hoàn toàn ở dàn chassis và công nghệ ẩn dưới lớp vỏ - tất cả đều có một mục đích là đem tới hiệu năng tối đa trên địa hình. Đầu tiên, hệ thống lựa chọn chế độ lái Terrain Management nay đã có 7 chế độ: Slippery (đường trơn trượt), Tow/Haul (kéo rơ-mooc hoặc tải nặng), Sport (thể thao), Normal (thường), Off Road (vượt địa hình), Baja (vượt các địa hình như cồn cát, mặt đường phủ sỏi đất ở tốc độ cao) và Rock Crawl (leo đá).
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 01/05/2024
Xe mới | 02/05/2024