Xe mới

Royal Enfield lấy máy Continental 650, đặt vào xác Meteor 350 để tạo ra cruiser hoài cổ Super Meteor 650?

Sở hữu kiểu dáng tương tự đàn em Meteor 350, nhưng Royal Enfield Super Meteor 650 nổi bật với động cơ 2 xi-lanh 648cc và là mẫu mô tô đầu tiên của hãng với phuộc USD.

Tại triển lãm EICMA 2022 đang tổ chức tại Milan, Ý, mẫu cruiser hoài cổ Royal Enfield Super Meteor 650 đã được ra mắt. Chiếc xe dựa trên nền tảng động cơ 650c chung với các dòng Interceptor hay Continental GT 650, nhưng có tư thế lái thoải mái hơn và trang bị cao cấp hơn.

Định vị, phân khúc của Royal Enfield Super Meteor 650:

Royal Enfield Super Meteor 650 nằm trong phân khúc mô tô hoài cổ giá "mềm". Với kiểu dáng cruiser, chiếc xe gần như không có đối thủ trực tiếp ngoại trừ Honda Rebel 500. Dù có dung tích 650cc nhưng Super Meteor vẫn được coi là xe dành cho người mới nhập môn mô tô PKL bởi sức mạnh khiêm tốn.

Đối tượng khách hàng của Royal Enfield Super Meteor 650:

Chiếc xe dành cho các khách hàng ở độ tuổi trung niên, tìm kiếm một mẫu cruiser với kiểu dáng cổ điển và tư thế ngồi thoải mái nhưng với giá "mềm".

Thị trường của Royal Enfield Super Meteor 650:

Đây là một mẫu xe dành cho toàn cầu.

Giá bán, các phiên bản của Royal Enfield Super Meteor 650:

Hiện tại giá và thời điểm bán ra của Royal Enfield Super Meteor 650 chưa được công bố. Xe sẽ có 2 phiên bản là bản thường và Grand Tourer với đầy đủ các phụ kiện touring như kính chắn gió, thùng hông, đèn LED trợ sáng...

Tính năng nổi bật của Royal Enfield Super Meteor 650:

Sở hữu kiểu dáng tương tự đàn em Meteor 350, nhưng Royal Enfield Super Meteor 650 nổi bật với động cơ 2 xi-lanh 648cc và là mẫu mô tô đầu tiên của hãng với phuộc USD. Dù không chỉnh được, nhưng hệ thống phuộc trước có đường kính ti trong khá lớn là 43mm và hành trình lên tới 120mm. Điều này hứa hẹn sẽ đem tới những hành trình thoải mái khi đi đường trường. Đây cũng là mẫu xe có trang bị cao cấp nhất khi xét tới tiêu chuẩn của một chiếc Royal Enfield với bảng đồng hồ có định vị Tripper, đèn pha LED hay vành đúc không săm.

Độ hoàn thiện của chiếc xe cũng tốt hơn so với Continental GT hay Interceptor 650, trong khi động cơ không có thay đổi nào. Super Meteor cũng sử dụng đĩa đơn 320mm và heo phanh 2 piston giống như các mẫu 650 khác, nhưng phía sau sử dụng đĩa 300mm - lớn hơn một chút. Với trọng lượng 241kg (bao gồm cả dầu và 90% bình nhiên liệu có dung tích tổng 15,7 lít), hệ thống phanh có thể sẽ phải làm việc khá vất vả để hãm Super Meteor lại.

Xedoisong.vn nhận định:

Mô tô kiểu dáng hoài cổ dành cho người mới chơi xe phân khối lớn vốn đã có ít lựa chọn trên thị trường, nhưng xe với kiểu dáng cruiser còn hiếm hơn. Chính vì vậy nếu định giá tốt, Royal Enfield có thể sẽ lại "hái quả ngọt" giống như hãng đã đạt được với những người anh em 650cc khác.

Thông số kỹ thuật Royal Enfield Super Meteor 650:

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/royal-enfield-lay-may-continental-650-dat-vao-xac-meteor-350-de-tao-ra-cruiser-hoai-co-super-meteor-650