Xe mới

Rolls-Royce lại làm mui trần "hàng thửa" Droptail, thể thao và hiện đại chưa từng thấy

Rolls-Royce Droptail là mẫu xe mui trần coachbuild mới nhất từ thương hiệu siêu sang Anh Quốc với thiết kế thể thao chưa từng có và lần đầu tiên có hệ động lực mạnh hơn.

Rolls-Royce đang tiếp tục gìn giữ kỹ nghệ chế tác thân xe (coachbuild) trong kỷ nguyên hiện đại với một chiếc roadster hai cửa, hai chỗ ngồi. Được gọi là Rolls-Royce Droptail, nó tiếp nối từ Sweptail 2017 và Boat Tail 2021 với tư cách là một series xe độc bản, được tạo ra với sự cộng tác của những người mà công ty gọi là "những khách hàng tham vọng nhất của thương hiệu". Đương nhiên Rolls-Royce không tiết lộ danh tính những người này, nhưng hãng cho biết họ là "các nhà sưu tập quan trọng, người ủng hộ nghệ thuật và nhà lãnh đạo kinh doanh". Sẽ chỉ có 4 chiếc Droptail được chế tạo cho họ.

Droptail được lấy cảm hứng từ những nhà coachbuild Mỹ vào đầu thế kỷ 20 và những chiếc xe như Rolls-Royce Silver Ghost 'Sluggard' 1912, Rolls-Royce Phantom Brewster New York Roadster 1930 và Rolls-Royce Silver Ghost Piccadilly 1925.
Tuy nhiên, hãng rất muốn chỉ ra rằng Droptail không phải là một mẫu xe hoài cổ. Trái lại nó có những điểm nhấn hiện đại như logo Rolls-Royce được thiết kế lại và một đường gấp khúc nhẹ ở trên cùng của lưới tản nhiệt Pantheon.

Trên thực tế, đây là lần đầu tiên lưới tản nhiệt của Rolls-Royce không dựng đứng và hướng thẳng lên trời. Điều đó đã đem tới cho Droptail sự thể thao và năng động chưa từng thấy, tương tự như phần đuôi xe lộng lẫy với "các thanh chắn buồm" phía sau cabin và boong sau đuôi khổng lồ tạo ra lực ép không khí. Cùng với bộ mâm 7 cây 2 tông màu, Droptail trông sắc nét theo kiểu Spectre, mặc dù một lần nữa Rolls-Royce lại sử dụng nền tảng của những chiếc xe máy xăng V12 quen thuộc.

Thực ra nói rằng hãng sử dụng nền tảng cũ cũng không đúng làm vì Rolls-Royce cho biết một chassis mới đã được phát triển cho Droptail, với kết quả cuối cùng là khung liền khối bằng nhôm, thép và sợi carbon. Và dù là một chiếc mui trần, nhưng bộ mui cùng phần đuôi của Droptail cũng có nhiều điều đáng nói. Được làm bằng sợi carbon, mui đã biến chiếc xe thành một chiếc "coupe đáng gờm và ấn tượng" với vẻ ngoài giống như những chiếc xe độ hot rod với kính gió dốc và cửa sổ bên hẹp. Tuy nhiên, đây là mui cứng nên chủ xe sẽ phải xem kỹ dự báo thời tiết trước khi muốn lắp/tháo nó.

Bên dưới nắp ca-pô dài là động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít cổ điển, nhưng ở đây Rolls-Royce cho biết nó đã được cung cấp thêm 30 mã lực. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe coachbuild của hãng có công suất mạnh hơn. Nếu mức tăng này tương tự Ghost Black Badge thì khả năng cao Droptail có công suất tối đa 620 mã lực. Nhìn chung, toàn bộ quá trình phát triển xe từ ý tưởng đến thành phẩm mất 4 năm rưỡi để hoàn thành.

Như mong đợi với một chiếc Rolls-Royce, nó cũng khá đặc biệt ở bên trong. Hãng đã giữ cho mọi thứ trở nên gọn gàng và tối giản trong đó, với bệ tỳ tay đồ sộ bao phủ bộ núm điều khiển hệ thống thông tin giải trí khi nó không được sử dụng. Mặc dù vậy, nội thất chủ yếu nổi bật vì gỗ. Và điều đó tạo ra một sự khác biệt khi nói về chiếc Droptail đầu tiên. Nó được đặt tên là 'La Rose Noire' vì cặp tình nhân đã đặt chiếc xe muốn thứ gì đó lấy cảm hứng từ hoa hồng Black Baccara.

Rolls-Royce cho biết nó tượng trưng cho sự chắt lọc những trải nghiệm được trân trọng bởi những người chủ sở hữu nó, những người tiêu biểu cho sự sành sỏi ở đẳng cấp cao nhất. Màu sắc của chiếc Rolls-Royce Droptail có tên True Love. Rực rỡ và phức tạp, màu lựu đậm có ánh ngọc trai lấp lánh với các sắc thái khác nhau tùy thuộc vào ánh sáng. 5 lớp sơn mài trong suốt nối tiếp lớp sơn nền, mỗi lớp được pha trộn với một tông màu đỏ hơi khác nhau. 

Rolls-Royce khẳng định rằng họ cần một nhóm chuyên gia để phát triển một quy trình sơn mới cho màu này, một nỗ lực mất hơn 150 lần lặp lại để hoàn thiện. Một lớp hoàn thiện tối gọi là Hydroshade, do chất lượng lỏng của nó, bao phủ phần sáng. Các chi tiết không được sơn. Thay vào đó, một chất điện phân chrome được đưa vào trong quá trình mạ để mang lại lớp hoàn thiện tối nhưng ánh xạ. Lớp hoàn thiện này được tiếp tục xuyên suốt nội thất và được đánh bóng bằng tay để đạt độ bóng cao.

Nhưng một lần nữa, gỗ trang trí là điểm nổi bật của Droptail La Rose Noire. Chỉ cần nhìn vào tác phẩm nghệ thuật trải dài ngay phía sau của hai ghế. Tấm gỗ đó được kết hợp 1.603 mảnh gỗ riêng lẻ, trong đó có 533 mảnh được sơn màu đỏ để tượng trưng cho những cánh hoa hồng rải rác. Nó được ghép bởi chỉ một thợ thủ công tại Rolls và dường như mất nhiều tuần để hoàn thành.

Một phần quan trọng khác trong nội thất của La Rose Noire Droptail là đồng hồ. Gắn trên bảng điều khiển là một chiếc đồng hồ đeo tay 43mm có thể tháo rời được thiết kế đặc biệt bởi Audemars Piguet cho khách hàng và chiếc xe này. Khi không đeo, nó sẽ được kẹp vào giá đỡ sang trọng của ô tô và dây đai có thể được cất vào bệ tỳ tay.

Nó có màu sắc tiwpwmg tiwk của La Rose Noire, kết hợp các mặt số màu đỏ và đai kính bên trong màu đỏ, mang lại sự tương phản tươi sáng với mặt số màu đen được làm nổi bật bằng các đường vát có tông màu rhodium. Các khách hàng yêu cầu rằng nó phải có thể tháo rời và đeo được. Khi tháo ra, lỗ trên bảng táp-lô được bao phủ bởi một mặt trang trí bằng titan trang nhã, làm nổi bật một đồng xu bằng vàng trắng có hình khắc hoa hồng.

Những người quan tâm tới thế giới xa xỉ chắc chắn đều biết giá trị của 2 thương hiệu Audemars Piguet và Rolls-Royce. Chính vì vậy là một tác phẩm kết hợp giữa 2 hãng đồ xa xỉ nổi tiếng, chắc chắn Droptail sẽ không thể rẻ tiền. Thậm chí chúng ta có thể đang nhìn vào một chiếc xe nhiều chục triệu đô la, giống như những người tiền nhiệm Sweptail hay Boat Tail

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/rolls-royce-lai-lam-mui-tran-hang-thua-droptail-the-thao-va-hien-dai-chua-tung-thay