Xe mới

Rẻ hơn tới 180 triệu đồng, khách hàng phải đánh đổi gì với Toyota Innova Cross 2.0V?

So với phiên bản cao cấp nhất 2.0HEV, nội thất của Toyota Innova Cross 2.0V vẫn khá tiện nghi và sang trọng. Nhưng ngoại thất và gói công nghệ an toàn đã bị cắt giảm nhiều chi tiết.

Vào ngày 12/10/2023, Toyota Việt Nam đã công bố dòng Innova Cross với 2 phiên bản là 2.0V và 2.0HEV, có giá lần lượt 810 và 990 triệu đồng. Đây là mức giá được thị trường công nhận là rất hấp dẫn cho chiếc xe, khi cả 2 bản Innova Cross đều rẻ hơn đối thủ Hyundai Custin cũng mới được ra mắt gần đây. Với mức chênh lệch 180 triệu đồng, khách hàng cũng không phải "hy sinh" quá nhiều trang bị tiện nghi nội thất khi chọn bản V so với bản HEV. Tuy nhiên phiên bản thấp của Toyota Innova Cross có ngoại thất và gói công nghệ an toàn đã bị cắt giảm nhiều chi tiết.

Ngay từ ngoại thất, Innova Cross 2.0V đã thể hiện sự khác biệt với 2.0HEV khi có logo Toyota trên mặt ca-lăng dạng thường thay vì trên mặt kính, cũng như mất đi đèn LED định vị ở 2 góc cản trước. Ở hai bên, các hốc bánh được sơn cùng màu với thân xe thay vì là nhựa đen ốp kiểu SUV. Quan trọng nhất, mâm 18 inch đã được hạ còn 17 inch kèm lốp 215/60/17. Những điểm khác biệt nhỏ khác gồm logo Hybrid bị loại bỏ và tay nắm cửa đồng màu thân xe thay vì mạ chrome.

Nhìn lướt qua nội thất 2 điểm khác biệt lớn nhất của Innova Cross 2.0V đó là hàng ghế thứ 2 dạng băng thay vì cặp ghế thương gia chỉnh điện, và cửa sổ trời panorama trên bản 2.0HEV đã bị loại bỏ. Khó nhận biết hơn là  các nút điều khiển hệ thống giữ ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn và chế độ EV mode điện thuần đã mất đi.

Vật liệu và nhiều trang bị khác trong nội thất của Innova Cross 2.0V cũng tương tự như bản HEV với các ghế bọc da 2 tông màu có đục lỗ thoáng khí và vân chìm, kèm những chi tiết nhựa giả da. Màn hình hiển thị đa thông tin 7’’, màn hình giải trí 10.1’’ kết nối điện thoại thông minh không dây, phanh đỗ điện tử, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, dàn âm thanh 6 loa, điều hoà tự động cùng cốp điện cũng là những tiện nghi hiện đại trên Innova Cross 2.0V.

Sự thiếu hụt lớn nhất của bản V đó là gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (phiên bản Hybrid) với những tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC) đã không còn. Bên cạnh đó, xe cũng không được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động như hệ thống Cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Ngoài Safety Sense, động cơ của 2 phiên bản cũng khác biệt. Phiên bản V được trang bị động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp Direct shift CVT. Phiên bản Hybrid với công suất của động cơ xăng là 150 mã lực kết hợp cùng mô tơ điện 111 mã lực, có chế độ lái thuần điện, cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Với những sự cắt giảm nêu trên cùng những ưu điểm truyền thống như độ tin cậy cao, mạng lưới đại lý, trạm dịch vụ rộng rãi của Toyota; Innova Cross 2.0V vẫn có sức hút mạnh mẽ với các khách hàng tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi cho gia đình đông người với chi phí rẻ nhất. Ngoài ra mức giá khởi điểm từ 810 triệu đồng cũng là con số mà nhiều công ty dịch vụ vận tải có thể chi ra để nâng cấp đội xe của mình, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn với nội thất tiện nghi và rộng rãi của xe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/re-hon-toi-180-trieu-dong-khach-hang-phai-danh-doi-gi-voi-toyota-innova-cross-20v