Xe mới

Ra mắt Toyota Century SUV: bản siêu sang của Lexus TX 550h+, giá "chát" bậc nhất dòng sản phẩm toàn cầu

Tương xứng với đẳng cấp của mình, tại thị trường quê nhà Nhật Bản, Toyota Century SUV được định giá quy đổi ra tiền Việt lên tới 4 tỷ đồng.

Toyota đã tiết lộ một mẫu xe Century mới có hình dạng của một chiếc SUV, mặc dù hãng thậm chí còn không đề cập tới một chữ "SUV" nào trong thông cáo báo chí chính thức. Mặc dù vậy, do hãng vẫn bán song song mẫu xe mới với chiếc Century sedan thế hệ thứ 3 được ra mắt lần đầu vào năm 2018, chúng ta từ nay sẽ gọi mẫu xe mới là Toyota Century SUV để phân biệt.
 
 
Chiếc "Century cho Thế kỷ tiếp theo" của Toyota được dựa trên cơ sở nền tảng TNGA-K, được cho là mang lại độ cứng xoắn tốt hơn và cảm giác lái thoải mái hơn. Nó cũng có tính năng gọi là “cấu trúc ngăn hành lý riêng biệt”.
Như công ty giải thích, “Kính nhiều lớp trong suốt giảm tiếng ồn được sử dụng ở phía cabin của dải phân cách không gian chở hàng, để tách biệt cabin khỏi khoang hành lý một cách hợp lý và đạt được sự riêng tư; cũng như sự yên tĩnh đáng kinh ngạc liên quan của một chiếc xe sang có tài xế riêng lái".
 
 
Century SUV có kích thước (D x R x C) lần lượt là (5.205 x 1.990 x 1.805) cùng trục cơ sở 2.950mm và trọng lượng 2.570kg. Những con số này nghe sẽ rất quen thuộc nếu như ai đó từng đọc bản thông số kỹ thuật của Lexus TX, khi mẫu crossover 7 chỗ hạng sang có chiều rộng cùng trục cơ sở y hệt, trong khi ngắn và thấp hơn chỉ chút ít. Điều này cũng tương tự với hệ động lực, khi Century SUV hoàn toàn dùng chung hệ thống hybrid PHEV của Lexus TX 550h+.
 
 
Hệ động lực này cung cấp tổng công suất hệ thống là 412PS (406 mã lực hoặc 303 kW), nhiều hơn so với động cơ V8 hybrid của bản Century sedan. Nó được tạo thành từ động cơ V6 hút khí tự nhiên 2GR-FXS 3.5 lít kết hợp với hộp số vô cấp E-CVT và động cơ điện, đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh E-Four bổ sung thêm một động cơ điện ở trục sau.
 
 
Các tính năng liên quan đến lái xe khác bao gồm Hệ thống đánh lái bánh sau, trong khi chế độ Tiện nghi phía sau hỗ trợ người lái điều khiển xe để đảm bảo các "VIP" ngồi hàng ghế thứ 2 vẫn thoải mái bằng cách hỗ trợ kiểm soát phanh để giảm rung lắc khi xe đến dừng lại.
 
 
Tất nhiên, điểm nổi bật của chiếc SUV Century là nội thất của nó, và những người bước vào phía sau sẽ bước vào trong thông qua cửa mở một góc rộng 75 độ cùng bậc bước lên xe tự động có thể thu vào. Để giúp việc ra vào dễ dàng hơn nữa, Century SUV còn có các tay nắm trên cột C. Toyota vẫn trang bị cửa sau dạng bản lề truyền thống cho Century SUV, nhưng khách hàng có thể chọn cửa trượt trượt trợ lực - điều vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu minivan hay MPV chứ không phải xe gầm cao.
 
 
Không giống như chiếc sedan Century có 5 chỗ ngồi, chiếc SUV chỉ có 4 chỗ ngồi. Nhưng hàng ghế phía sau có cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính lớn và hai ghế riêng biệt dạng thương gia được ngăn cách bằng bảng điều khiển trung tâm cao. Ghế phía sau hành khách phía trước có thể được thiết lập để ngả hoàn toàn để tạo cảm giác như trên máy bay, kèm các tiện nghi khác bao gồm tủ lạnh, nhiều không gian chứa đồ, hệ thống chiếu sáng xung quanh và màn hình cảm ứng.
 
 
Ở phía trước, Toyota cho biết khoang lái của chiếc SUV Century “được trang bị các chức năng hỗ trợ người lái chuyên nghiệp và nâng cao tính dễ sử dụng”. Thay vì đưa mọi thứ vào màn hình cảm ứng rộng, có rất nhiều nút điều khiển vật lý cho hệ thống điều hòa, ghế ngồi và các chức năng khác để đảm bảo rằng chúng có thể được truy cập mà không cần dò dẫm trong menu.
 
 
Về thiết kế, Century SUV là một chiếc SUV vuông vức với kiểu dáng gợi nhớ đến Rolls-Royce Cullinan. Một số dấu hiệu của chiếc Century sedan được thể hiện rõ ràng ở đây, bao gồm hình dạng của lưới tản nhiệt phía trước, dòng chữ Century trên cửa sau và biểu tượng phượng hoàng được chạm khắc tinh xảo. Sự sang trọng nằm ở từng chi tiết, đó là lý do tại sao một số bề mặt sơn trên Century SUV được đánh bóng tỉ mỉ để đạt được độ bóng như gương.
 
 
Diện mạo của chiếc SUV Century khác biệt so với bản sedan nhờ ba khe hút gió lớn ở dưới cản trước, trong khi đèn pha tách đôi có hai bộ phận chiếu sáng trong mỗi cụm – điều này cũng được sao chép cho đèn hậu phía sau để tạo ra dấu hiệu chiếu sáng đặc biệt. Các đèn hậu và pha LED song song nhau hình dấu = gợi nhớ về những dòng xe sang Hàn Quốc Genesis. Kích thước bánh xe tiêu chuẩn là 20 inch, với loại 22 inch có sẵn dưới dạng tùy chọn.
 
 
Khách hàng sẽ hợp tác với những nghệ nhân cá nhân hoá được gọi là Century Meisters để tùy chỉnh chiếc SUV Century của họ sao cho phù hợp nhất với yêu cầu và thị hiếu của họ. Trong sự kiện ra mắt, Simon Humphries - Giám đốc thương hiệu và thiết kế của Toyota, cho biết người mua thậm chí có thể lựa chọn những sản phẩm sáng tạo riêng biệt hơn như bản thể thao GRMN và thậm chí là cả xe mui trần. Humphries cho biết: “Khả năng (cá nhân hoá) là vô tận và (Toyota) luôn sẵn sàng để thảo luận (với khách hàng)".
 
 
Tương ứng với những gì đã thể hiện, Century SUV đã chính thức trở thành chiếc Toyota đắt nhất hiện tại. Về giá cả, chiếc SUV Century có giá bán lẻ là 25 triệu yên (~4,08 tỷ đồng), cao hơn chiếc sedan Century có giá 20,08 triệu yên (~3,278 tỷ đồng).
 
 
 
 
 
 
 
 
 
xedoisong_xe_sieu_sang_toyota-century-suv_15.jpg (207 KB)

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-toyota-century-suv-ban-sieu-sang-cua-lexus-tx-550h-gia-chat-bac-nhat-dong-san-pham-toan-cau