Xe mới

Ra mắt SUV hạng C thể thao Mercedes-AMG GLC 43 4Matic, liệu sẽ được ráp tại Việt Nam như người anh em C 43?

Do chia sẻ chung hệ động lực với mẫu sedan C 43, nên khả năng rất cao Mercedes-AMG GLC 43 4Matic sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai.

Bên cạnh đàn anh GLC 63 S E Performance, Mercedes còn vừa công bố một phiên bản hiệu năng cao giá rẻ hơn của dòng GLC thế hệ mới là GLC 43 4Matic. Do chia sẻ chung hệ động lực với mẫu sedan C 43, nên khả năng rất cao Mercedes-AMG GLC 43 4Matic sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai.

Về thiết kế, GLC 43 trông gần như giống y hệt so với người anh em cao cấp hơn. Những điểm nhận biết dễ nhất của chiếc xe chỉ nằm ở miệng ống xả tròn thay vì đa giác, ốp gương cùng màu xe và mâm kém ấn tượng hơn. Nội thất của cả 2 mẫu xe đều có vô-lăng AMG Performance và nhiều chi tiết trang trí/bọc đặc biệt. Để phù hợp, hệ thống thông tin giải trí MBUX được thiết kế riêng cho những chiếc SUV thể thao này, với màn hình giao diện độc quyền và tính năng AMG Track Pace để ghi dữ liệu trên đường đua.

Giống như C 43 và khác với thế hệ trước sử dụng động cơ V6 3.0l tăng áp kép, cỗ máy xăng trên GLC 43 nay đã được thay bằng loại 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l mang mã M139l (chữ 'l' dùng để chỉ cách bố trí theo chiều dọc thân xe của máy) có công suất 421PS và mô-men xoắn 500Nm tại 5.000 vòng/phút. Động cơ được tăng cường bởi hệ thống hybrid nhẹ 48 volt bao gồm máy phát khởi động chạy bằng dây đai (BSG) có khả năng cung cấp mức tăng 14PS và 150Nm.

Cũng giống như C 43 4Matic, một mô-tơ điện mỏng khoảng 4 cm được tích hợp trực tiếp trên trục tăng áp giữa cánh tua-bin ở phía ống xả và cánh máy nén ở phía nạp. Hệ thống này lấy nguồn từ kiến trúc điện 48 vôn và hoạt động để quay turbo ở tua thấp cho đến khi khí thải đủ mạnh ở tua cao, cải thiện phản ứng chân ga và hạn chế tối đa tình trạng tăng áp trễ trên toàn bộ dải tốc độ động cơ.

GLC 43 có hộp số AMG Speedshift MCT 9G 9 cấp (hộp số tự động với ly hợp khởi động đa đĩa ướt) và hệ dẫn động 4 bánh theo tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4Matic có tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn trước-sau 39:61, giúp xe có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 250km/h.

Để đáp ứng được công suất động cơ mạnh hơn, GLC 43 có hệ thống treo AMG Ride Control với giảm chấn thích ứng, nhưng không có chống nghiêng thân xe chủ động như GLC 63. Hệ thống lái cảm biến tốc độ AMG 3 giai đoạn và hệ thống lái trục sau (lên đến 7 độ) cũng nằm trong danh sách trang bị tiêu chuẩn, cùng với hệ thống phanh thể thao AMG và hệ thống ống xả AMG. Các hệ thống này có thể được cấu hình thông qua hệ thống AMG Dynamic Select có cấp độ AMG Dynamics cao hơn để kiểm soát tốt hơn ESP.

Hiện Mercedes chưa công bố giá bán của GLC 43 thế hệ mới.

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-suv-hang-c-the-thao-mercedes-amg-glc-43-4matic-lieu-se-duoc-rap-tai-viet-nam-nhu-nguoi-anh-em-c-43