BMW XM 2023, với hệ động lực M Hybrid, không chỉ là chiếc xe thương mại mạnh nhất, mà còn có kích thước lớn nhất và trọng lượng nặng nhất từng tới từ bộ phận M.
Cách đây gần 1 năm, BMW đã khiến tất cả mọi người phải bất ngờ khi ra mắt chiếc xe ý tưởng Concept XM. Nhưng càng bất ngờ hơn khi ngay sau đó hãng không chỉ công bố sẽ đem mẫu siêu SUV thương mại này vào sản xuất thương mại với cái tên BMW XM, mà còn coi nó là một trong những điểm nhấn kỷ niệm 50 năm thành lập bộ phận hiệu năng cao M.
Và hiện tại, BMW XM bản thương mại đã chính thức ra mắt với thiết kế gần như không đổi so với bản ý tưởng -đồng nghĩa với việc nó là một chiếc siêu SUV cỡ lớn với thiết kế phô trương và gây tranh cãi. Sẽ chỉ được bán với duy nhất một hệ động lực hybrid plug-in V8, XM là chiếc xe M thứ 2 hoàn toàn độc lập, không dựa trên bất kỳ mẫu BMW nào khác kể từ sau khi siêu xe BMW M1 bị "khai tử" vào năm 1981.
Định vị, phân khúc của BMW XM 2023:Chiếc xe sẽ được bán trên toàn cầu, nhưng BMW sẽ tập trung vào nước Mỹ. Thậm chí BMW XM 2023 còn được sản xuất ở nhà máy Spartanburg nằm tại Nam Carolina từ cuối năm nay.
Các phiên bản, giá bán của BMW XM 2023:
Xe sẽ được bán với 2 phiên bản là XM tiêu chuẩn và XM Label Red. Bản thường có giá khởi điểm 159.000 USD tại Mỹ và dự kiến sẽ có mặt tại showroom vào đầu năm sau. Trong khi đó bản XM Label Red sẽ có số lượng giới hạn, sản xuất từ giữa năm 2023 với giá 185.000 USD.
Tính năng nổi bật của BMW XM 2023:Dù là mẫu xe M độc lập thứ 2 kể từ sau M1 nhưng so với người tiền nhiệm, điểm chung của XM chỉ là logo BMW đối xứng ở 2 góc đuôi xe. Giống như tất cả những chiếc M thực thụ, XM có 4 ống xả, nhưng xếp chồng lên nhau để chiếc xe trở nên nổi bật. Thiết kế đầy phô trương của phiên bản ý tưởng nay còn được nhấn mạnh bởi các đường viền màu vàng và bộ mâm tiêu chuẩn lên tới 23 inch.
So với ngoại thất, nội thất của chiếc xe trông khác biệt hoàn toàn Concept XM. Điểm chung dễ nhận ra nhất chỉ là cabin phối 2 tông màu cho chất liệu da Coffee Merino Vintage kết hợp với da Nappa mềm. Phần mui có không ít hơn 100 đèn LED để đem lại hiệu ứng ánh sáng lạ mắt dựa trên chế độ lái đã chọn. Hệ thống thông tin giải trí của XM sử dụng hệ điều hành iDrive 8 mới nhất và đi kèm màn hình hiển thị trên kính tiêu chuẩn. Dù thể thao nhưng chiếc xe cung cấp nhiều hệ thống hỗ trợ người lái nhất từng được lắp đặt trên BMW. Với XM, BMW đã chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá cho những chiếc xe hiệu năng cao M thực thụ của mình. Dưới nắp ca-pô, BMW đã lắp động cơ S68 V8 4.4 lít tăng áp kép với công nghệ hybrid mới nhất. Riêng động cơ đốt trong này cho công suất 490PS tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn 650Nm chỉ từ 1.600 vòng/phút. Được tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp là động cơ điện công suất 197PS và mô-men xoắn 280Nm. Với sức mạnh của cả hai kết hợp, XM cung cấp 653PS và 800Nm. Xe mất 4,3 giây để chạy nước rút đến 100km/h) nhưng tốc độ tối đa vẫn bị giới hạn điện tử ở mức quen thuộc 250km/h từ nhà máy. Thêm gói M Driver’s Package và BMW sẽ nới lỏng giới hạn lên thành 270km/h. Động cơ điện lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion 25,7kWh. XM sẽ đạt tốc độ tối đa 140km/h ở chế độ chạy điện, và BMW ước tính tầm hoạt động chỉ chạy điện sau khi sạc đầy sẽ kéo dài 48km dựa trên quy trình thử nghiệm của EPA của Mỹ. Tại châu Âu, chiếc siêu SUV có tầm hoạt động đo theo chuẩn WLTP từ 82 đến 88km. Với trọng lượng 2.750kg (nhưng đạt tỷ lệ phân bổ cầu trước/sau gần như 50:50), XM là mẫu xe thương mại nặng nhất mà BMW từng sản xuất. Điều đó không gây ngạc nhiên khi nó có một động cơ V8 lớn, mô-tơ điện và một bộ pin được đặt trong thân xe to lớn với chiều dài 5.110mm, rộng 2.005mm, và cao 1.755mm. Mặc dù chiều dài cơ sở 3.105mm giống hệt với X7 ba hàng ghế, XM chỉ đủ chỗ cho 5 người. BMW XM luôn hoạt động ở chế độ dẫn động 4 bánh nhưng sự phân bổ sức mạnh xoắn có thể bị lệch về phía sau khi ở chế độ lái 4WD Sport. Bộ vi sai thể thao M có thể chuyển lực ra bánh bên ngoài để xe bám cua tốt hơn, hoặc tự khóa lại hoàn toàn để vượt địa hình khó. Hệ thống treo chống nghiêng chủ động nhờ thanh ổn định điều khiển bằng điện được trang bị tiêu chuẩn. XM cũng là chiếc xe M đầu tiên được trang bị hệ thống đánh lái cầu sau. Xedoisong.vn nhận định:Là một sản phẩm có ý nghĩa đặc biệt của BMW, XM gần như đã cầm chắc chiến thắng khi xét về lượng bán. Tuy nhiên nếu xét về hiệu năng, chiếc siêu SUV này không đáng để lựa chọn, Dù mạnh mẽ nhất trong lịch sử BMW nhưng bởi kích thước và trọng lượng quá lớn, nó thậm chí còn kém nhanh nhạy hơn cả những chiếc BMW M ở cấp thấp hơn với 2 hoặc 3 chữ số trong tên gọi. Ngay cả khi so sánh với đối thủ được coi là trực tiếp Cayenne Turbo S e-Hybrid, chiếc xe cũng hoàn toàn "hít khói".
Thông số kỹ thuật BMW XM 2023:
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/10/2024
Xe mới | 01/10/2024
Xe mới | 06/10/2024
Xe mới | 02/10/2024