Đúng như đã hứa trước đó, vào tối ngày 10/8/2020 theo giờ Việt Nam, hãng xe sang Ý Maserati đã chính thức công bố 3 dòng xe hiệu năng cao là Ghibli Trofeo, Quattroporte Trofeo và Levante Trofeo. Ngoài Levante Trofeo đã quen thuộc, lần đầu tiên 2 mẫu sedan còn lại đã có phiên bản Trofeo. Điều này đã biến Trofeo trở thành "biểu tượng" mới về đỉnh cao sức mạnh và hiệu năng.
Video ra mắt trực tuyến toàn cầu bộ ba Maserati Trofeo: Ghibli, Quattroporte và Levante
Với lòng tự hào dân tộc, Maserati đã lựa chọn 3 màu sơn trên quốc kỳ Ý lần lượt là xanh lá, trắng và đỏ để giới thiệu Quattroporte, Levante và Ghibli Trofeo. Nhưng gạt đi sự khác biệt về màu sắc, cả 3 mẫu xe này đều có bodykit thể thao, lưới tản nhiệt dạng nan dọc kép, bộ mâm Orione 21 inch hình mũi đinh ba, đèn hậu LED hình boomerang gợi nhớ về dòng 3200 GT trong quá khứ và toàn bộ các chi tiết viền trang trí màu đen thay vì mạ chrome. Riêng Levante và Ghibli còn có thêm 2 khe gió nằm trên nắp ca-pô.

Dù thể thao nhưng với những điểm nhấn ngoại thất này, Maserati vẫn khiến bộ ba Trofeo có ngoại hình giữ lại được vẻ thanh lịch vốn có của các dòng xe gốc. Tương tự như ngoại thất, chúng cũng được trang trí nội thất theo một motif chung: bọc da tự nhiên Pieno Fiore thêu chỉ tương phản, ốp trang trí bằng sợi carbon và logo Trofeo thêu trên tựa đầu. Những chiếc Maserati Trofeo cũng có hệ thống giải trí MIA thế hệ mới với màn hình cảm ứng 10,1 inch (8,4 inch với Levante Trofeo) và khả năng tự lái trên đường cao tốc hoặc thành phố.

Trái với những dự đoán trước đây cho rằng Maserati sẽ chuyển sang sử dụng động cơ Nettuno V6 tăng áp kép mới cho Ghibli, Quattroporte và Levante Trofeo, bộ ba này vẫn được trang bị động cơ 3.8l V8 Twin-Turbo cũ. Đây không phải là điều tệ, khi cỗ máy twin-turbo này được thiết kế và lắp ráp bởi Ferrari tại Maranello sản sinh công suất đạt 580 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 730Nm.

Động cơ V8 trước đó đã được trang bị cho phiên bản sedan Quattroporte GTS 530 mã lực, nhưng đến tận hôm nay, Maserati mới thực sự sử dụng động cơ V8 có công suất tối đa lên tới 580 mã lực (590 mã lực ở một số thị trường) cho sedan Ghibli, Quattroporte và Levante Trofeo. Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo có thể tự hào là hai dòng sedan nhanh nhất của Maserati từ trước đến nay với tốc độ tối đa lên tới 326 km/h, vượt qua cả chiếc Levante Trofeo đã ra mắt trước đó với tốc độ tối đa là 302 km/h.
Cả hai chiếc Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF và dẫn động cầu sau RWD, trong khi Levante Trofeo dẫn động 4 bánh. Về khả năng tăng tốc 0-100km/h, Ghibli Trofeo mất 4,3 giây, Quattroporte Trofeo mất 4,5 giây và Levante Trofeo mới vẫn là 3,9 giây (một số thị trường ở mức 4,1 giây).

Vẫn được trang bị Công Nghệ Ổn Định Xe (Intergrated Vehicle Control – IVC) như Levante Trofeo trước đó, Ghibli và Quattroporte Trofeo mang lại trải nghiệm khác biệt với sự ổn định của thân xe, nâng cao độ an toàn và cảm giác lái phấn khích hơn cho người điều khiển. Giữ nguyên truyền thống chế tạo xe đua thể thao, chế độ Corsa để vận hành trên đường đua vẫn được trang bị trên hai dòng sedan này để mang lại phong cách lái thể thao đặc trưng.

Tính năng Launch Control mà trước đó đã được giới thiệu trên mẫu Levante Trofeo cũng được bổ sung trên Quattroporte và Ghibli Trofeo để giải phóng sức mạnh động cơ và mang lại hiệu suất vận hành đáng kinh ngạc cùng cảm giác lái thuần chất Maserati. Ghibli và Quattroporte Trofeo sẽ được lắp ráp tại Nhà máy Avvocato Giovanni Agnelli (AGAP) tại Grugliasco (Turin), và Levante Trofeo tại nhà máy Mirafiori (Turin). Hiện tại Maserati chưa công bố giá chi tiết và thời điểm bán ra cho bộ ba này.
Ảnh chi tiết Maserati Levante Trofeo:
Ảnh chi tiết Maserati Quattroporte Trofeo:
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ra-mat-biet-doi-maserati-trofeo-ghibli-quattroporte-levante-van-dung-may-ferrari-v8-twin-turbo