Xe điện

Nối bước Triumph, Honda đem "cào cào" sắp bán cho khách hàng đi đua để thêm độ "tín" trước khi ra mắt nhưng...

Khác với Triumph TF250X, Honda CR Electric sẽ là chiếc "cào cào "chuyên nghiệp đầu tiên của hãng xe Nhật chạy điện thuần.

Ngoài danh tiếng, việc tham gia đua xe được coi là hình thức thử nghiệm, phát triển các công nghệ mới trước khi áp dụng chúng vào sản phẩm thương mại. Điều này đặc biệt đúng với phân khúc "cào cào" motocross hay enduro chuyên nghiệp, vì những chiếc xe địa hình này không cần hoặc chỉ phải tuân thủ các yêu cầu tối thiểu để có thể lưu thông ngoài đường công cộng. Đó là lý do Triumph đã đem các dòng "cào cào" mới gồm TF250X và 450X đi đua trước khi ra mắt chúng trong tháng 11 tới. Và Honda cũng vừa có động thái tương tự với chiếc CR Electric.

Sau khi trưng bày bản thử nghiệm của chiếc "cào cào" điện CR Electric tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019, Honda đã tung ra những hình ảnh về phiên bản hoàn thiện của chiếc xe. Nó đã sẵn sàng thi đấu ở vòng 8 của Giải vô địch Nhật Bản D.I.D. diễn ra tại Off Road Village ở Kawagoe. tỉnh Saitama vào ngày 28 và 29 tháng 10 tới đây. Đây sẽ là nỗ lực đầu tiên của Honda với một chiếc mô tô điện trong một cuộc đua offroad chính thức. Chiếc xe sẽ được điều khiển bởi Trey Canard, cựu vô địch Supercross.

Không có thông số kỹ thuật nào khác về CR Electric được Honda công bố nhưng từ hình ảnh hãng công bố, có thể thấy nó có mô-tơ điện với kích thước khá lớn, dẫn động bánh sau qua xích tải thay vì trực tiếp để tối ưu tỷ số truyền. Tận dụng chỗ trống do loại bỏ bình xăng và động cơ đốt trong, bộ pin sẽ có hình dáng vừa khít với khoảng trống này.

Không còn côn và số, CR Electric cũng vắng bóng tay côn/phanh và cần số bên trái. Hệ động lực điện được đặt vào trong bộ khung nhôm kép của series "cào cào" Honda CRF450R thế hệ mới nhất. Chiếc xe cũng được trang bị phuộc trước Showa USD với đường kính ti trong lên tới 49mm và có khả năng điều chỉnh toàn phần. 

Hệ thống phanh trước sử dụng heo 2 piston, trong khi phanh sau là 1 piston. Xe sử dụng cấu hình bánh địa hình bánh căm trước/sau với đường kính lần lượt 21/17 inch, đi kèm lốp Dunlop và niềng nhôm DID. Hiện tại, Honda CR Electric mới đang là môt mẫu xe thử nghiệm, chính vì vậy thời điểm ra mắt và giá bán của phiên bản thương mại chính thức vẫn là một dấu hỏi. 

 

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/noi-buoc-triumph-honda-dem-cao-cao-sap-ban-cho-khach-hang-di-dua-de-them-do-tin-truoc-khi-ra-mat-nhung