Tại triển lãm công nghệ CES 2020, Sony - hãng điện tử nổi tiếng của Nhật Bản đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên đem tới một mẫu xe hơi ý tưởng có tên gọi Vision-S, nhưng...
... Bên cạnh việc ra mắt và trưng bày Vision-S tại CES, Sony hoàn toàn không nói thêm gì về kế hoạch thương mại hoá chiếc xe hay nhảy vào sản xuất ô tô. Và có lẽ Sony Vision-S cũng sẽ chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng, khi mục đích chính để hãng điện tử Nhật Bản tạo ra nó để trình diễn các công nghệ trong những phương tiện di chuyển. Để làm được điều này, Sony đã hợp tác cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng trong cả lĩnh vực công nghệ lẫn xe hơi như Nvidia, Qualcomm, Blackberry, Continental, Bosch, ZF và Magna Steyr.
Ở bên ngoài, Vision-S có hình dạng một chiếc sedan 4 cửa thanh thoát và hiện đại. Và nếu không được thông báo trước, nhiều người không am hiểu về xe có thể nhầm tưởng nó là một biến thể 4 cửa của mẫu coupe GT Ferrari Roma. Những sự tương đồng với Roma được thể hiện ở cặp đèn pha trước tách làm 2 phần, màu sơn bạc hiện đại hay bộ mâm 5 cánh kép. Ngoài ra thiết kế của chiếc xe cũng gợi nhớ tới một số mẫu ô tô điện khác như Porsche Taycan hay Lucid Air.
Trong lễ ra mắt chiếc xe, ông Kenichiro Yoshida - Giám đốc điều hành Sony có nói rằng Vision-S dựa trên "một nền tảng xe điện mới được thiết kế". Do là "tay mơ" trong ngành xe, nhiều khả năng nền tảng này đã được Sony mượn từ Magna Steyr - công ty Áo chuyên gia công và phát triển các giải pháp dành cho các hãng xe lớn nhỏ trên Thế giới. Nó được trang bị một cặp mô-tơ điện, mỗi chiếc có công suất 268 mã lực để đạt thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 240km/h. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của Vision-S lại nằm ở các tiện nghi và công nghệ hỗ trợ người lái được tích hợp vào chiếc xe. Điều này được thể hiện rõ qua nội thất tối giản nhưng lại kèm theo táp-lô là một màn hình cảm ứng lớn kéo dài. Ngoài ra chiếc xe còn có các gương hậu điện tử khá giống như chiếc Honda e cũng tới từ Nhật Bản, với các camera truyền hình ảnh tới 2 màn hình ngoài cùng. Với kinh nghiệm trong ngành âm thanh, Sony còn trang bị hệ thống loa siêu thực 360 Reality Audio đem tới chất lượng thính phòng nhờ một loạt loa trong cabin - bao gồm cả loa trên các ghế ngồi. Nằm sâu hơn, chiếc xe được trang bị không ít hơn 33 cảm biến, bao gồm các cảm biến hình ảnh CMOS trong các camera, laser LiDAR, radar... được đặt ở xung quanh chiếc xe để nhận biết người và các vật thể. Hệ thống thông tin giải trí của xe chạy hệ điều hành BlackBerry QNX. Bên trong cabin cũng có các cảm biến thời gian thực ToF với chức năng tương tự. Với toàn bộ các cảm biến này và những giải pháp phần mềm phức tạp, Sony cho biết Vision-S có khả năng đạt khả năng tự lái cấp độ 2.Theo NgheNhinVietNam
Công nghệ | 03/04/2024
Công nghệ | 30/03/2024
Công nghệ | 09/04/2024
Công nghệ | 23/04/2024