Xe mới

Người người nhà nhà làm máy 2 xi-lanh song song, Moto Morini vẫn tung cặp đôi naked - sportbike Corsaro 750 V-Twin

Gồm 2 thành viên là chiếc naked bike Corsaro 750 và sportbike Corsaro Sport 750, cặp đôi mô tô phân khối lớn hạng trung mới được trang bị động cơ V-Twin mới được Moto Morini phát triển.

Với ưu điểm là kích thước gọn gàng trong khi có thể đạt phần lớn các đặc trưng của động cơ V-Twin bằng cách sắp xếp góc lệch giữa 2 xi-lanh, động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng gần như đang chiếm áp đảo về số lượng trong Thế giới mô tô - đặc biệt ở phân khúc dưới 1.000cc. Hiện tại trên toàn cầu, 2 cái tên còn trung thành nhất với loại động cơ này là Moto Guzzi và Ducati (dù Ducati thường định nghĩa máy của họ là L-Twin do xoay về phía trước nhiều hơn). Cả 2 tên tuổi này đều tới từ Ý, và đất nước hình chiếc ủng chuẩn bị có hãng xe thứ 3 tiếp tục bám đuổi máy V-Twin là Moto Morini.

Tại triển lãm EICMA 2023, Moto Morini đã giới series mô tô phân khối lớn hạng trung - cao cấp Corsaro cùng với nền tảng động cơ V-Twin 750 mới. Gồm 2 thành viên là chiếc naked bike Corsaro 750 và sportbike Corsaro Sport 750, cặp đôi mô tô phân khối lớn hạng trung mới được trang bị động cơ V-Twin hoàn toàn do hãng phát triển ở Ý.

 

Động cơ này có dung tích 749cc với góc 2 xi-lanh 90°, ứng dụng các giải pháp tân tiến như hệ thống bôi trơn khô và trục khuỷu quay ngược. Nó có đường kính trái piston 90mm và hành trình dên 58,9mm. đạt khả năng cung cấp công suất tối đa 96HP (con số mô-men xoắn chưa được công bố). Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Moto Morini cũng sẽ có sẵn phiên bản 48 mã lực để cho các khách hàng học lái A2.

Động cơ này được treo bởi 3 bộ khung tách rời nhau: khung nhôm chính và khung đuôi, cùng với thêm một khung thép hống trellis đặt theo chiều dọc. Gắp sau cũng được làm bằng nhôm, nhờ đó Moto Morini cho biết trọng lượng ướt của cả 2 chiếc Corsaro đều chỉ dưới 200kg. Hệ chassis này được gắn với dàn phuộc USD trước điều chỉnh toàn phần và phuộc sau monoshock chưa rõ tới từ thương hiệu nào.

Tuy nhiên cũng giống nhiều mẫu mô tô thể thao hạng trung cao cấp khác cùng phân khúc, chúng được hãm lại bằng đĩa đôi 320mm phía trước kèm cặp heo Brembo M50 Stylema, kết hợp với đĩa đơn 220mm phía sau và heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng. Vành xe có kích thước 17 inch, được trang bị lốp 120/70 và 180/55 của Pirelli ở trước/sau.

Mặc dù sử dụng chung cùng nền tảng nhưng Corsaro và Corsaro Sport trông khá khác nhau. Trong khi phiên bản naked bike có yên liền thì Corsaro Sport sở hữu đuôi vuốt cao kiểu thể thao. Corsaro cũng có phần đầu với đèn LED định vị hình cánh chuồn độc đáo, với Corsaro Sport được vuốt về trước và kèm 2 đèn LED projector ẩn. Cuối cùng, 2 mẫu xe đều có pô kép chia hai bên thân, nhưng khá kỳ lạ khi bản Corsaro Sport lại có lon pô to hơn.

Hiện Moto Morini chưa công bố kế hoạch bán của cặp đôi Corsaro 750 mới. Sự xuất hiện của những mẫu xe này cũng đánh dấu thương hiệu Corsaro trở lại, sau khi thế hệ Corsaro 1200 gần nhất bị khai tử vào năm 2009.

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nguoi-nguoi-nha-nha-lam-may-2-xi-lanh-song-song-moto-morini-van-tung-cap-doi-naked-sportbike-corsaro-750-v-twin