Tin tức

Mô tô "salon bay" tiền tỷ Harley-Davidson Road Glide và Street Glide CVO sắp có thế hệ mới, chốt ra mắt 7/6/2023

Cả 2 mẫu xe touring cao cấp nhất Harley-Davidson Road Glide và Street Glide CVO sẽ được "lột xác" với máy, phuộc, công nghệ và thiết kế mới toanh.

Sự xuất hiện của Harley-Davidson Road Glide và Street Glide CVO đã được báo trước, khi cả 2 mẫu xe này bị lộ hình ảnh trong nhà máy hồi tháng 3 vừa qua. Nhưng tới nay, thương hiệu mô tô Mỹ mới chính thức xác nhận sắp ra mắt chúng như một phần của lễ kỷ niệm 120 năm thành lập. Cả Road Glide và Street Glide CVO mới sẽ xuất hiện tại sự kiện Harley-Davidson Homecoming được tổ chức vào ngày 7/6/2023 tới.

Có thể dễ dàng thấy cả 2 mẫu xe đầu bảng đều đã được "lột xác" toàn diện, bắt đầu từ thiết kế mới trẻ trung hơn. Quây trước dạng cánh dơi hoàn toàn mới đặc trưng trên mẫu CVO Street Glide 2023 và kính chắn gió xuôi mang đến một kiểu dáng thanh thoát hơn. Các đường cắt bên dưới đèn pha rõ ràng hơn và xi-nhan nay được tích hợp vào quây thay vì gắn rời.

Trong khi hình dạng chữ “T” mang tính biểu tượng của tấm quây cánh dơi được giữ lại, các đường nét và tem của CVO Street Glide đã được hiện đại hóa. Bộ quây cũng liền mạch trong thiết kế với bình xăng, ốp bên và túi yên hơn. Đèn pha tròn của thế hệ trước nay đã được thay bằng cụm đèn LED hình omega giúp nhận dạng ngay mẫu xe mới.

Trong khi đó Harley-Davidson CVO Road Glide cũng có một bộ quây gió hình mũi cá mập gắn liền với thân xe mới, thay vì gắn cùng phần đầu như Street Glide. Đèn pha LED đơn có hình dạng nằm ngang, rộng nhưng vẫn gồm 2 bóng, gợi lại đặc điểm chính của tất cả các mẫu Road Glide trước đây. Đèn báo rẽ được tích hợp bên trong cụm pha, tạo cho toàn bộ cụm đèn trước hình chiếc kính trượt tuyết.

Ngoài sự khác biệt ở phần đầu, chúng sẽ chia sẻ chung với nhau thân xe và cặp bánh căm không săm Combo Ở phía sau, cả 2 chiếc Glide đều sẽ có cặp đèn hậu tích hợp xi-nhan đặt dọc, với đồ hoạ ánh sáng LED hình chữ C. Ngoài thiết kế hoàn toàn mới, CVO Road Glide và Street Glide cũng đã được Harley nâng cấp triệt để về phuộc và động cơ.

Các thông tin chi tiết vẫn chưa được Harley công bố, nhưng có thể thấy rõ chúng sẽ được trang bị cặp phuộc USD đường kính lớn phía trước thay cho phuộc ống lồng quen thuộc. Hệ thống phanh trước từ đó cũng thay đổi theo, với cặp đĩa lòng sống floating được kẹp bởi cặp heo Brembo M4.30. Hình ảnh rò rỉ từ cơ quan đăng kiểm Úc đã cho thấy CVO Street Glide có phuộc sau với núm chỉnh tải trọng rời, và trang bị này chắc chắn cũng có mặt ở cả Road Glide.

Ngay cả động cơ cũng là mới. Hiện chưa rõ gốc máy của CVO Street Glide và Road Glide 2023có dựa trên nền tảng Milwaukee-Eight hiện tại của Harley hay không, nhưng chắc chắn rằng chúng sẽ có dung tích "khủng" 121 inch khối, hay 1.982cc thay vì loại 117 inch khối như đời 2022 hiện tại. Đặc biệt nắp cam của động cơ có chữ "VVT", cho thấy Harley sẽ lần đầu tiên sử dụng công nghệ van biến thiên cho xe của hãng.

Harley cũng đã xác nhận cả CVO Street Glide và Road Glide sẽ có hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới. Từ những hình ảnh được hãng công bố và bị rò rỉ, có thể thấy trung tâm của hệ thống này sẽ là màn hình 10,25 inch của Bosch tương tự như đối thủ BMW R 18 Transcontinental. Nó sẽ được kết hợp với dàn âm thanh Rockford Fostage có ít nhất 4 loa - 2 trên quây và 2 subwoofer chia ra mỗi bên thùng xe.


Cuối cùng, Harley cũng cho biết cặp đôi này sẽ được bán với 2 màu. Hình ảnh rò rỉ hồi tháng 3 đã cho thấy CVO Road Glide sẽ có màu cam/đen, trong khi các tư liệu từ hãng cho thấy màu xám.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mo-to-salon-bay-tien-ty-harley-davidson-road-glide-va-street-glide-cvo-sap-co-the-he-moi-chot-ra-mat-762023