Xe mới

Chi tiết BMW R 18 Transcontinental: Công nghệ ngập tràn, vận hành êm ái với giá 1,539 tỷ

So với BMW R 18 B, mẫu R 18 Transcontinental được trang bị thêm một số phụ kiện như thùng sau, đèn trợ sáng,… để biến thành một mẫu xe mô tô đường trường thực thụ.

Ngoài mẫu bagger R 18 B, BMW Motorrad Việt Nam còn giới thiệu thêm phiên bản R 18 Transcontinental. Tương tự như người anh em R 18 B, mẫu Transcontinental cũng dựa trên nền tảng của chiếc cruiser R 18 nguyên bản nhưng được trang bị thêm nhiều phụ kiện để biến thành một chiếc xe đường dài đa dụng và sang trọng. Tuy nhiên R 18 Transcontinental chỉ sở hữu duy nhất một phiên bản là First Edition với một tùy chọn về màu sắc và giá bán của phiên bản này là 1,539 tỷ đồng.

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--1-.jpg (71 KB)

Điều làm nên sự khác biệt của R 18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên sự độc đáo và hạn chế tối đa tác động thời tiết đến người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông. Trên R 18 Transcontinental, kính chắn gió của xe có kích thước cao hơn, yên xe dày hơn so với R 18 B và có thêm một thùng chính phía sau yên hành khách.

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--3-.jpg (92 KB)

Một trong những ưu điểm của R 18 Transcontinental chính là trang bị hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập. Bên cạnh đó, xe còn trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS (khi kích hoạt phanh trước hay sau thì hệ thống phanh cả trước và sau sẽ cùng hoạt động) gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston. Ở R18 Transcontinental, xe còn được trang bị thêm hệ thống sưởi ấm yên.

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--13-.jpg (101 KB)

BMW R 18 Transcontinental cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Tiêu biểu là công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập kể cả khi xuống dốc. Bên cạnh đó hệ thống đèn pha LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control). Ở R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--4-.jpg (97 KB)

Để đáp ứng phù hợp với các điều kiện vận hành, R 18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control).

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--2-.jpg (92 KB)

Một trang bị hoàn toàn mới trên R 18 Transcontinental là bảng đồng hồ cơ TFT 10,25” hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity, giúp người lái dễ dàng điều khiển và sử dụng nhiều tính năng hữu dụng như xem bản đồ chỉ hướng, nghe nhạc, nghe gọi điện thoại và theo dõi các thông số khác. Cuối cùng là hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W.

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--16-.jpg (113 KB)

“Trái tim” của R 18 Transcontinental là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1.802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển dành riêng cho series R 18. Với khả năng sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158Nm tại 3.000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút.

xedoisong_bmw_r_18_transcontinental_tai_viet_nam--5-.jpg (67 KB)

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-bmw-r-18-transcontinental-cong-nghe-ngap-tran-van-hanh-em-ai-voi-gia-1539-ty