Không chỉ sở hữu kiểu dáng khác biệt so với các dòng xe khác thuộc dòng Softail, chiếc Harley-Davidson FXDR 114 còn sở hữu khối động cơ dung tích hơn 1,86l.Colors: 809,500,000Vivid Black 799,500,000
Vào ngày 26/1/2018 tại sự kiện "New Bike, New Price" tại Hà Nội, Harley-Davidson đã vừa giới thiệu 2 dòng xe mới đời 2019 tới thị trường Việt. Trong đó, mẫu xe tâm điểm thu hút sự chú ý của những người đam mê mô tô là Harley-Davidson FXDR 114 - một chiếc power cruiser thuộc dòng Softail, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua "cơ bắp". Là một dòng xe hoàn toàn mới của Harley-Davidson, FXDR 114 đã xuất hiện tại Việt Nam khá sớm - chỉ khoảng 6 tháng sau khi lần đầu tiên được công bố trên Thế giới.
Được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc cruiser "cơ bắp" (Power cruiser), FXDR 114 không còn vẻ ngoài mang hơi hướng cổ điển giống như các dòng xe trước đây của Harley-Davidson (HD). Thay vào đó, kiểu dáng của chiếc xe là tập hợp của các đường gân nổi đầy vẻ khỏe khoắn và hiện đại, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua drag đậm chất Mỹ và máy bay chiến đấu. Dù vẫn dựa trên nền tảng khung Softail nhưng nhờ có đuôi "cụt" và quây gió mini trên đèn pha LED phía trước, FXDR 114 trông gọn gàng và thể thao hơn hẳn so với những chiếc HD truyền thống khác. Một trong những điểm ấn tượng nhất của thiết kế xe là "dàn chân", khi kết hợp giữa kiểu dáng power cruiser truyền thống với những chiếc mô tô hiện đại. Ngoài cặp phuộc trước USD đường kính 43mm, FXDR 114 còn được trang bị lốp Michelin Scorcher 11 "béo" với bản rộng lên tới 240mm ở phía sau. Trong khi đó, lốp trước của chiếc xe có bản 120mm như nhiều mẫu mô tô phân khối lớn khác - cặp lốp này bọc xung quanh bộ vành có tên gọi Ace bằng hợp kim nhôm nhẹ, có đường kính trước/sau 19 - 18 inch với dạng đặc ở bánh sau và sao 5 cánh kép ở bánh trước. Và để phần nào xóa bỏ định kiến "xe HD nặng nề", FXDR 114 cũng được trang bị nhiều chi tiết trọng lượng nhẹ khác: bộ gắp bằng nhôm đúc thay vì thép, khung phụ cũng làm từ các thanh nhôm hàn và dè trước sau làm từ nhựa composite nhẹ. Mặc dù vậy với trọng lượng ướt 303kg, FXDR 114 vẫn là một mẫu power cruiser "hạng nặng". Chính vì vậy, HD đã phải trang bị cho nó cỗ máy V-Twin Milwaukee-Eight thế hệ mới với dung tích lớn nhất 114 inch khối - hay 1868cc, cho mô-men xoắn lên tới 160 Nm chỉ từ tua máy 3.500rpm. Vốn dành cho những cỗ máy CVO bản đặc biệt cao cấp nhất, động cơ này còn được cải tiến với lọc gió và cổ hút lấy cảm hứng từ mẫu xe đua drag World Champion Screamin’ Eagle/Vance & Hines, cũng như hệ thống xả 2-to-1 mới. Nhờ có hệ thống xả với pô đặt cao và hệ thống treo mới, FXDR 114 có thể đạt độ nghiêng thân xe tối đa cao hơn bất kỳ mẫu HD nào thuộc dòng Softail - lên tới 32,6 độ ở bên trái và 32,8 độ cho bên phải. Là một chiếc cruiser, HD cũng vẫn chú trọng tới cảm giác lái thoải mái, cũng như sự linh hoạt khi chạy ở thành phố với FXDR 114 - dù ghi-đông clip-on dạng drag bar của chiếc xe vẫn khiến người lái phải dồn nửa trên của cơ thể về phía trước nhiều hơn so với những dòng cruiser truyền thống khác. Tại Việt Nam, mức giá chính hãng đề xuất của FXDR 114 sẽ bắt đầu từ 799,5 triệu cho phiên bản màu đen bóng Vivid Black, và tăng lên 809,5 triệu đồng cho các phiên bản màu sắc khác. Cũng trong sự kiện, Harley-Davidson Việt Nam đã công bố bảng giá xe 2019 mới nhất với mức giảm "sốc": thấp nhất từ 18,73% và cao nhất lên tới gần 30% so với năm 2018, áp dụng cho các model thuộc dòng Sportster và Softail. Cùng với dải sản phẩm đa dạng, HD Việt Nam hy vọng sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng đến với thương hiệu.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024