Xe mới

Kia tung hình sedan K5 bản facelift, khách Việt mới mua xe "thở phào nhẹ nhõm" vì...

Không giống như truyền thống của những mẫu xe Hàn, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia K5 trông vẫn quen thuộc.

Được ra mắt lần đầu vào năm 2019, thế hệ thứ 3 của mẫu sedan hạng D Kia K5 vừa có bản nâng cấp giữa vòng đời tại Hàn Quốc. Hiện tại hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt trước cho xe, với các thay đổi thiết kế năng động và thông số cao cấp hơn.

Vẻ ngoài của K5 trông mạnh mẽ hơn, phản ánh ngôn ngữ Opposites United. Mặt trước với đèn ban ngày (DRL) gợi nhớ đến biểu đồ nhịp tim với 'Ánh sáng bản đồ sao' Starmap Lighting tạo ấn tượng mạnh mẽ và tương lai, đồng thời tăng thêm cảm giác chắc chắn với thiết kế cản hình đôi cánh. Bên hông có bánh xe đa chấu mới, đuôi xe tích hợp đèn LED Starmap Lighting làm nổi bật chiều rộng và cảm giác ba chiều. Hãng cũng tung ra gói tuỳ chọn Black Fit "đen hoá" nhiều chi tiết ngoại thất cho xe.

Nội thất của K5 mới nổi bật bởi màn hình cong toàn cảnh, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch đóng vai trò là bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Phần mềm chạy phía sau màn hình cũng là thế hệ tiếp theo 'ccNC'. K5 cũng có cụm nút điều khiển điều hoà mới, cũng như bàn sạc không dây ở phía trước.

K5 mang đến trải nghiệm phần mềm tiên tiến dựa trên SDV cho khách hàng thông qua nhiều khả năng kết nối. Xe cũng có khả năng cập nhật phần mềm qua mạng và 'Streaming Plus' cho phép thưởng thức nội dung video và âm thanh chất lượng cao thông qua hệ thống thông tin giải trí.

Kia còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm nội dung ba chiều hơn với âm thanh 5.1 kênh dựa trên hệ thống âm thanh cao cấp K5 của K5 (12 loa). Bên cạnh đó là chìa khoá thông minh Kia Digital Key 2, Cam tích hợp 2, thẻ thu phí cao tốc điện tử e Hi-pass, Hệ thống xác thực Fistal lưu trữ video và giọng nói độ phân giải cao QHD trước/sau, cho phép mở cửa và khởi động khi đến gần xe bằng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ mà không cần chìa khóa thông minh.

Ngoài ra, K5 còn có cốp điện, vô lăng cảnh báo va chạm, ghế sau gập 6:4, cảnh báo khoảng cách đỗ xe bên, hỗ trợ ngăn ngừa va chạm khi đỗ xe phía sau, v.v., và có sự tiện lợi phù hợp với hạng xe cỡ trung.

Các đặc tính và vật liệu của hệ thống treo trước và sau của K5 được tối ưu hóa để cải thiện sự thoải mái khi lái xe bằng cách hấp thụ lực thẩm thấu và sốc trên đường hiệu quả hơn trong khi vẫn duy trì hiệu suất lái xe linh hoạt. Ngoài ra, vật liệu nơi thân xe và kính chắn gió gặp nhau đã được gia cố, đồng thời các bộ phận hấp thụ va đập của bộ phận bánh sau và vật liệu của bộ phận bánh trước được tối ưu hóa để giảm tiếng ồn do tải truyền từ mặt đất tới xe. Kính cách âm 2 lớp nay đã xuất hiện ở mọi cửa sổ bên để tăng độ yên tĩnh.

Thông tin về động cơ và các thông số chi tiết của K5 facelift sẽ được Kia công bố sau.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/kia-tung-hinh-sedan-k5-ban-facelift-khach-viet-moi-mua-xe-tho-phao-nhe-nhom-vi