Xe điện

Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“

Là mẫu xe điện đầu tiên mang logo M, nếu xét trên góc độ sức mạnh thì BMW i4 M50 thậm chí còn vượt cả M3 và M4 thế hệ mới nhất nếu phát huy hết công suất.

Sau khi ra mắt chiếc xe điện i4 vào tháng 3 vừa qua, BMW đã tiếp tục công bố phiên bản thể thao của nó là M50i. Trên lý thuyết, BMW i4 M50i vẫn là mẫu xe điện đầu tiên được gắn logo M danh giá. Nhưng từ cách đặt tên, có thể thấy nó vẫn chưa phải là một chiếc BMW M thực thụ, thay vào đó nằm ở cấu hình M Performance cấp thấp hơn - tương tự như một số sản phẩm M340i hay M550i xDrive. Mặc dù vậy, hiệu năng của i4 M50i vẫn ngang ngửa những chiếc M "xịn" chạy động cơ đốt trong.

Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 1 Hãy tới luôn với những con số, nhờ có 2 mô-tơ điện ở mỗi cầu trước sau mạnh lần lượt 255 và 308 mã lực nên i4 M50 đạt tổng công suất lên tới 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 795Nm, được điều khiển thông qua hộp số đơn cấp. Những con số này đã đánh bại M3/M4 Competition (503 mã lực/650Nm), tuy nhiên chúng chỉ đạt được trong thời gian khoảng hơn 10 giây với tính năng Sport Boost. Bình thường, i4 M50i mạnh 469 mã lực/729Nm. Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 2  Theo BMW, i4 M50i chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 225km/h. Một lần nữa, thời gian tăng tốc của xe ngang ngửa với BMW M3 Competition, dù tốc độ tối đa không bằng do giới hạn của hệ động lực điện. Mặc dù vậy, những con số này vẫn là một bước nhảy vọt so với i4 thường (0-100km/h trong 5,7 giây và tốc độ tối đa 189km/h. Với một lần sạc đầy, i4 M50 có thể đi được 395km. Thời gian sạc pin là 76 giờ với bộ sạc 11kW. Nhưng với nguồn 200kW, chiếc xe có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 31 phút. Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 3  Ngoài hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện và động cơ mạnh mẽ hơn, i4 M50 còn có hệ thống treo M thích ứng với lò xo và giảm xóc được cấu hình riêng, thanh chống nghiêng được thiết kế đặc biệt và một thanh giằng tháp phuộc bổ sung ở phần đầu xe. Bên cạnh đó là hệ thống lái thể thao đa chế độ, phanh M Sport và la-zăng hợp kim nhẹ M tiêu chuẩn 19 inch (tùy chọn 20 inch). BMW tuyên bố rằng nhờ mô-đun pin, trọng tâm của i4 M50 thấp hơn 3,3cm so với mẫu sedan 3-Series. Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 4  Về ngoại hình, i4 M50i trông rất giống với người anh em chạy xăng M440i xDrive với bodykit thể thao có thiết kế tương đồng, cùng với các chi tiết viền màu đen. Nhưng là một mẫu xe điện, lưới tản nhiệt cùng các hốc gió trước đã bị bịt kín để giảm lực cản không khí. Bên trong cabin, chiếc xe có màn hình cong tương tự mẫu SUV iX cùng cặp ghế trước lấy từ M3/M4. ngoài ra i4 M50i còn có sẵn vô-lăng thể thao và các chi tiết ốp nhôm bạc. Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 5 Giống như i4 thường, i4 M50 sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ từ quý 1/2022. Mức giá của chiếc xe ở thị trường này là 66.895 USD - rẻ hơn M3 sedan 4.000 USD. Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 6   Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“ ảnh 7  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-phai-la-ban-the-thao-m-thuc-thu-nhung-xe-dien-bmw-i4-m50-van-sanh-ngang-duoc-voi-m3m4-xin

Bài đọc nhiều nhất