Được thiết kế lại toàn diện, Moto Morini Milano thế hệ mới hướng tới phong cách tân hoài cổ thay vì siêu naked bike như trước đây.
Được ra mắt lần đầu vào năm 2017, Milano là câu trả lời của Moto Morini với chiếc Monster 1200 của hãng xe đồng hương Ducati. Cả 2 đều sở hữu thiết kế naked bike hiện đại với khung thép trellis và động cơ V-Twin có dung tích tương đương nhau. Hiện tại Ducati đã "khai tử" Monster 1200, chính vì vậy Moto Morini Milano cũng phải thay đổi để phù hợp với xu hướng thị trường.
Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2023, thế hệ mới của Milano thể hiện đích nhắm của Moto Morini vào phân khúc mô tô 1.000cc với thiết kế tân hoài cổ. Tương tự Honda CB1000R, chiếc xe sở hữu đèn pha choá tròn phía trước LED, bình xăng và dè sau được xếp trên một trục ngang khi nhìn từ hai bên thân - tỷ lệ vàng của những chiếc mô tô cổ điển, dù thân xe trông khá hiện đại và cơ bắp. Cũng giống như mẫu xe nhà Honda, Moto Morini đã chọn cách phối tông màu bạc và đen cho các chi tiết để nhấn mạnh sự giao thoa cũ - mới của chiếc xe.
Cung cấp sức mạnh cho Milano vẫn là khối động cơ 1200 CorsaCorta EVO V-twin 87°, dung tích 1.187cc, làm mát bằng chất lỏng với đường kính trái piston và hành trình dên lần lượt 107 x 66mm. Tuy nhiên, trên Milano mới, 1200 CorsaCorta EVO đã được thiết kế lại hoàn toàn để tuân thủ các quy định Euro5+ mới.
Hệ thống quản lý điện tử của động cơ và cổ pô cũng được thiết kế lại, với các cổ gần như ôm lấy động cơ hình chữ V trước khi nối tới pô được đặt ở bên phải của xe. Công suất tối đa được công bố là 125HP. Bốn chế độ lái có sẵn cho người lái, hoạt động dựa trên công suất động cơ, độ ổn định và điều khiển phanh.
Hệ chassis được thiết kế lại toàn diện bắt đầu từ gắp hiện được làm hoàn toàn bằng nhôm, cho phép giảm trọng lượng so với thế hệ trước. Khung là loại hỗn hợp bằng nhôm/thép với thiết kế gợi nhớ về mẫu xe đàn em Corsaro 750 cũng được ra mắt tại EICMA 2023.
Hệ thống phanh được tạo ra với sự cộng tác của Brembo, bao gồm đĩa đôi 320mm phía trước với heo M50 Stylema và đĩa đơn 220mm phía sau với heo P2 34. Bánh xe là loại hợp kim 17 inch và được trang bị lốp 120/70 và 190/55.
Màn hình TFT màu 5'' được quản lý bằng các nút điều khiển trên tay lái có đèn nền và thông qua hệ thống liên lạc Bluetooth tích hợp cho phép người lái quản lý đồng thời một điện thoại và hai thiết bị tai nghe. Đèn pha Full LED hoàn thiện trang bị tiêu chuẩn.
Hiện Moto Morini chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Milano thế hệ mới.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024