Xe mới

Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP

Nối tiếp các thành viên khác thuộc dòng sportbike R-Series, Yamaha R15 v4 thế hệ mới nhất cũng sẽ có bản đặc biệt World GP 60th Anniversary.

Vào tháng 9 vừa qua, Yamaha đã công bố sẽ tạo ra một loạt các phiên bản đặc biệt World GP 60th Anniversary thộc dòng R-Series, nhân dịp kỷ niệm 60 năm hãng tham gia thi đấu tại giải MotoGP. Nhưng ở thời điểm đó, mẫu sportbike cỡ nhỏ Yamaha R15 lại bị bỏ rơi, trong khi người anh em R125 ở châu Âu vẫn có bản đặc biệt này. Phải tới nay, R15 mới chính thức có phiên bản World GP 60th Anniversary, cùng thời điểm khi thế hệ mới của dòng xe ra mắt tại Indonesia.

Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 1 Chỉ được bán với cấu hình R15M cao cấp trong năm 2022, R15 World GP 60th Anniversary cũng nổi bật với thân xe màu trắng cùng sọc đỏ "Speed Block", dè trước màu đỏ và mâm vàng. Phần trước mũi xe có một mảng màu vàng gợi nhớ về vị trí đánh số trên xe đua, trong khi tem kỷ niệm đặc biệt được dán trên bình xăng. Ngoài màu sắc mới, World GP 60th Anniversary có cấu hình không khác biệt so với các bản R15M thường. Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 2  Đối với thế hệ R15 V4, động cơ vẫn được giữ nguyên dạng xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 155 cc với van biến thiên (VVA). Kết hợp với hộp số sáu cấp với ly hợp chống khoá bánh khi dồn số gấp, R15 đạt công suất 19 mã lực tại 10.000 vòng / phút và mô-men xoắn 14,7Nm tại 8.500 vòng / phút. Phần thân xe được thiết kế lại với đèn pha LED mới nhỏ gọn hơn kèm cặp LED DRL hai bên. Bình xăng dung tích 11 lít cùng quây gió bên và dè trước đều có kiểu dáng mới. Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 3  Thay đổi quan trọng nhất ở R15 thế hệ thứ 4 là các trang bị điện tử, R15M giờ đây đi kèm với hệ thống điều khiển lực kéo có thể tắt, hai chế độ lái, hệ thống sang số nhanh và ABS hai kênh. Đối với phiên bản thị trường Indonesia, các tính năng này có sẵn trong R15M V4 và bị cắt trên bản cơ sở. R15M còn được bọc ghế họa tiết vân carbon, heo trước Bybre màu vàng và chảng ba trên kiểu R1M. Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 4  Các thông số kỹ thuật khác vẫn được giữ nguyên với phuộc ngược không thể điều chỉnh ở phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trọng. Hệ thống phanh gồm một đĩa đơn đường kính 282mm ở bánh trước và 220mm ở bánh sau. Trong khi đó trọng lượng của R15 là 137kg, R15M V4 nặng hơn 3kg. Mọi phiên bản của R15 v4 tại Indonesia đi kèm với kết nối điện thoại Y-Connect, có giá từ 38,9 tới 41,1 triệu Rupiah (tương đương 61,1 - 64,6 triệu đồng). Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 5   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 6   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 7   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 8   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 9   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 10   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 11   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 12   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 13   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 14   Không bị bỏ rơi, Yamaha R15 V4 cũng có bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP ảnh 15  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khong-bi-bo-roi-yamaha-r15-v4-cung-co-ban-dac-biet-ky-niem-60-nam-tham-gia-motogp