Xe mới

"Khai tử" hypercar GT, Ford biến biểu tượng cơ bắp Mỹ Mustang thành siêu xe hơn 7,1 tỷ đồng để thay thế

Tương xứng với giá bán và độ hiếm, Ford Mustang GTD là mẫu xe thương mại mạnh và có hiệu năng cao nhất trong toàn bộ lịch sử dòng xe thể thao cơ bắp này.

Sự ra đi của siêu xe GT thế hệ thứ 2 đã khiến không ít fan của Ford cảm thấy tiếc nuối, nhưng họ không phải buồn lâu vì hãng đã giới thiệu chiếc Mustang "khủng" nhất từng được chế tạo mà có khả năng lưu thông ngoài đường công cộng. Có tên gọi Ford Mustang GTD, mẫu xe này thừa hưởng trực tiếp các công nghệ của chiếc xe đua Mustang GT3 sẽ có mặt tại cuộc đua huyền thoại Le Mans 24h năm sau.

Chính vì vậy Mustang GTD là một chiếc xe đua đường phố thực thụ. Ford cho biết họ đang nhắm mục tiêu thời gian vòng đua Nurburgring Nordschleife dưới 7 phút với nó. Với sự tập trung vào hiệu năng, không có gì ngạc nhiên khi giá dự kiến của Mustang GTD ​​sẽ bắt đầu từ khoảng 300.000 đô la (hơn 7,1 tỷ đồng). Mỗi chiếc Mustang GTD sẽ rời dây chuyền tại nhà máy lắp ráp Flat Rock của Ford dưới dạng lắp ráp không hoàn thiện, trước khi được gửi tới đối tác Multimatic ở Canada để biến chúng thành những con "ngựa điên".

Trái tim của Mustang GTD là động cơ V8 5.2 lít tăng áp đặc biệt với các cửa hút gió kép và hệ thống bôi trơn khô. Ford cho biết động cơ này sẽ tua máy trên 7.500 vòng/phút và đang nhắm mục tiêu 800 mã lực, khiến nó trở thành chiếc Mustang mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay. Nhưng giống bất kỳ siêu xe "chaỵ trường" nào khác, Mustang GTD không chỉ đơn thuần có động cơ mạnh.

Ví dụ, nó có hệ thống treo bán chủ động tiên tiến với công nghệ giảm xóc van ống chỉ thích ứng của Multimatic, với độ đàn hồi của lò xo 2 cấp được kích hoạt bằng thủy lực và điều chỉnh được độ cao. Hệ thống treo trước tay đòn ngắn-dài được cho là tạo ra độ cứng ngang nhiều hơn và cải thiện động học; trong khi cấu trúc tay đòn đẩy liên kết tích hợp được tìm thấy ở phía sau được gắn trong khung phụ hình ống lấy cảm hứng từ xe đua.

Bổ sung cho hệ thống treo mới là bánh xe bằng nhôm rèn 20 inch (hoặc bánh xe bằng ma-giê rèn) được bọc trong lốp lớn bản rộng 325mm phía trước và 345mm phía sau. Ẩn sau gói bánh xe và lốp hầm hố này là hệ thống phanh gốm carbon Brembo. Thậm chí Mustang GTD còn có các ống dẫn làm mát được gắn bên dưới hệ thống treo sau để hỗ trợ làm mát phanh sau.

Các kỹ sư của Ford cũng tối ưu về tính khí động học của chiếc xe. Một tấm ốp gầm làm từ sợi carbon đạt tiêu chuẩn và những vây phía trước được điều khiển bằng thủy lực để giúp quản lý luồng không khí. Toàn bộ dè, nắp ca-pô xe, nắp cốp, ngưỡng cửa, bộ chia gió trước, bộ khuếch tán sau và mui xe đều được làm từ sợi carbon nhẹ. Cánh gió sau gắn trên cột C được điều khiển bằng thủy lực để thay đổi mức độ của lực ép không khí dù Ford không công bố cụ thể lực ép tối đa.

Hình ảnh nội thất của xe vẫn chưa được công bố. Ford cho biết Mustang GTD được trang bị tiêu chuẩn ghế Recaro cũng như lẫy chuyển số in 3D, cần số xoay và một bảng đánh số thứ tự sản xuất làm từ các bộ phận titan của máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-22. Hàng ghế sau đã bị loại bỏ và sẽ có nhiều thành phần da lộn, da thuộc và sợi carbon Miko khác nhau. Người mua cũng có thể đặt hàng với bất kỳ màu ngoại thất nào họ muốn và một số sự kết hợp màu nội thất cũng sẽ được cung cấp.

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khai-tu-hypercar-gt-ford-bien-bieu-tuong-co-bap-my-mustang-thanh-sieu-xe-hon-71-ty-dong-de-thay-the