Không tính tới một số dòng xe độ hay đặc chủng, Harley-Davidson CVO Street Glide 2019 chính là mẫu xe thương mại đắt nhất ở triển lãm Vietnam AutoExpo 2019.
Với mức giá niêm yết chưa bao gồm phí đăng ký ra biển là 1,99 tỷ đồng, mẫu mô tô touring Harley-Davidson CVO Street Glide 2019 thậm chí còn đắt hơn cả chiếc ô tô sedan Lux A 2.0 của Vinfast (1,414 tỷ đồng) ở ngay khu trưng bày bên cạnh tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2019. Ngay cả ở Mỹ, mức giá niêm yết của CVO Street Glide cũng đã lên tới 40.889 USD (tương đương 955 triệu đồng) - chưa bao gồm vận chuyển và các chi phí khác.
Đương nhiên với giá đắt ngang các dòng ô tô cao cấp, CVO Street Glide 2019 sẽ chỉ dành cho một số ít những người cực kỳ đam mê mô tô phân khối lớn và có điều kiện tài chính. Tuy nhiên nếu như có thể sở hữu nó, bạn sẽ có được một chiếc xe đặc biệt, số lượng giới hạn tới từ bộ phận xe độ chính hãng Custom Vehicle Operation của Harley-Davidson và hội tụ đầy đủ những tinh túy của dòng touring đời 2019. Giống như những chiếc xe khác thuộc dòng Touring 2019 từ Harley-Davidson, CVO Street Glide được trang bị đèn pha LED Daymaker với công nghệ điều chỉnh góc chiếu mới Angle Controlled Bank Lighting. Hệ thống đèn pha này sử dụng cảm biến được Harley-Davidson tự nghiên cứu phát triển tích hợp vào đèn pha để xác định góc nghiêng của xe máy và tự động chiếu ánh sáng theo góc cua, giống như hệ thống đèn pha thông minh hiện đại của xe hơi Audi, Mercedes-Benz. Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống phanh kết hợp 2 bánh Reflex Linked Brake nâng cấp, được điều khiển điện tử và sử dụng thiết bị đo quán tính mới nhất (IMU) kết hợp công nghệ cảm biến ABS để tăng cường độ bám đường, ổn định và điều khiển phanh trong cả hai trường hợp khi xe đang chạy trên đường thẳng hay khi đang vào cua. Sau nhiều năm bảo thủ chỉ trang bị ABS, Harley-Davidson cũng đã quyết định tích hợp những công nghệ hỗ trợ người lái như điều khiển lực kéo kéo (TCS) và điều khiển trượt mô-men xoắn (DSCS) trên CVO Street Glide 2019. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản này đó là hàng loạt các trang bị cao cấp cùng những tiểu tiết đặc biệt và tinh xảo, vốn không xuất hiện hoặc phải bỏ thêm tiền mua trên những chiếc Street Glide thường. Đầu tiên, bộ mâm nhiều nan Talon nay đã được hoàn thiện với 2 tông màu là đen bóng và chrome bóng, thay vì chỉ là một màu đen. Tiếp theo là các tùy chọn màu sơn đen Black Forest, đen Black Forest/đỏ Wineberry và xám Charred Steel/bạc Lightning Silver như chiếc xe trưng bày tại Vietnam AutoExpo 2019. Nằm phía sau quây gió của Street Glide CVO 2019 là hệ thống thông tin giải trí Boom Box GTS với giao diện mới, màn hình rộng 6,5 inch độ phân giải cao nằm phía sau kính chống xước Corning Gorilla Glass. Giống như xe hơi cao cấp, hệ thống này có khả năng kết nối với iPhone hay iPad thông qua giao thức Apple Carplay, hệ thống định vị GPS được nâng cấp và khả năng điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, người lái còn có thể điều khiển hệ thống này qua màn hình cảm ứng và joystick trên cùm công tắc. Hệ thống Boom Box GTS được kết nối với dàn âm thanh cao cấp nhất từng được Harley-Davidson trang bị trên một mẫu CVO. Ngoài 3 amplifier độc lập với công suất 75W mỗi bên, dàn âm thanh này còn được trang bị tổng cộng 6 loa - 2 phía trên quây gió, 2 nằm gần chỗ để chân và 2 nằm trên nắp thùng hai bên hông xe. Nếu nhìn vào cặp loa đặt phía trước chân người lái, bạn sẽ dễ dàng để ý tới khối động cơ với cặp nắp quy-lát sơn màu đỏ Blaze Red nổi bật. Tuy nhiên, cỗ máy V-Twin của CVO Street Glide không chỉ đơn thuần được sơn lại. Kể từ đời 2017, Street Glide và nhiều dòng xe khác của Harley-Davidson đã chuyển sang sử dụng động cơ Milwaukee-Eight hoàn toàn mới. Là một thành viên thuộc dòng CVO của hãng, CVO Street Glide sử dụng phiên bản Milwaukee-Eight với nắp quy-lát Twin-Cooled tản nhiệt bằng chất lỏng. Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn. Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD. Tuy nhiên thay vì chỉ có dung tích 114 inch khối (tương đương 1.868cc), động cơ trên CVO Street Glide 2019 đã được nâng dung tích lên thành 117 inch khối (tương đương 1.923cc), trở thành cỗ máy có dung tích lớn và mạnh mẽ nhất hiện nay của Harley-Davidson. Với mô-men xoắn cực đại lên tới 169Nm chỉ từ vòng tua 3.500rpm, cỗ máy Milwaukee-Eight có sức kéo lớn hơn 5% so với phiên bản động cơ tiền nhiệm và cũng cải thiện khả năng tăng tốc 0 đến 96 km/h khoảng 5%. Dù có giá "khủng", tuy nhiên CVO Street Glide vẫn chưa phải là dòng xe Harley-Davidson đắt nhất tại thị trường Việt Nam. Danh hiệu này thuộc về dòng CVO Limited với giá công bố lên tới 2,309 tỷ đồng!Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024