Tin tức

Gần 1 tuần nữa mới được ra mắt, mô tô "phượt" xuyên lục địa BMW R 1300 GS đã lộ hết thiết kế "dị" theo kiểu khác biệt

Bỏ đi thiết kế đèn bất đối xứng đặc trưng ở phía trước để nhường chỗ cho cụm cảm biến, BMW R 1300 GS sở hữu phần đầu "mỏ vịt" liền mạch và đèn chữ X.

Hiện tại BMW Motorrad đã ấn định BMW R 1300 GS sẽ trình làng Thế giới vào ngày 28/9/2023 tại lễ khai mạc BMW Motorrad Welt Berlin. Nhưng hiện tại, mọi thông tin quan trọng nhất của chiếc xe đã bị rò rỉ gần hết. Ngay cả thiết kế của R 1300 GS cũng đã bị lộ rõ, nhờ một loạt các hình ảnh chính thức được cung cấp từ nguồn nội bộ giấu danh tính.

Những hình ảnh này có chất lượng không được tốt lắm, nhưng ít nhất nó cũng đã cho thấy nhiều chi tiết hơn về R 1300 GS so với các hình ảnh đăng kiểm bị rò rỉ trước đây. Đúng như nhiều dự đoán, có thể thấy rõ R 1300 GS được thiết kế tinh gọn hơn. Bỏ đi thiết kế đèn bất đối xứng đặc trưng ở phía trước để nhường chỗ cho cụm cảm biến, BMW R 1300 GS sở hữu phần đầu "mỏ vịt" liền mạch.

Phía dưới cụm cảm biến radar nằm trong một mặt nhựa là cụm đèn trước mới khá "dị" của R 1300 GS. Đèn pha chính là một bóng LED Projector nằm chính giữa, trong khi đèn ban ngày được đảm nhiệm bởi 4 đèn LED nằm ở mỗi góc để tạo thành tổng thể hình chữ X. Bản R 1300 GS Adventure (GSA) sẽ có phần "mỏ vịt" chắn bùn với các góc ở mũi ốp nhựa, cũng như đèn xi-nhan được chuyển xuống hai bên đèn pha.

Trong khi đó, các bản thường lại có xi-nhan tích hợp trên bảo vệ tay nắm. Giống các thế hệ trước đây, R 1300 GSA có bình xăng lớn hơn. Phía sau đuôi, có vẻ BMW sẽ dùng thiết kế khung phụ mới được đúc từ nhôm để giảm trọng lượng thay vì khung thép ống trellis như R 1250 GS hiện tại. Cùng với thiết kế tinh gọn hơn, chiếc xe cũng nhẹ hơn.

Thông tin đăng kiểm từ Úc đã xác nhận điều này khi chiếc xe chỉ có trọng lượng ướt là 243kg - nhẹ hơn 12,02kg so với R 1250 GS. Nhưng ấn tượng hơn nữa, R 1300 GS còn nhẹ hơn 7,03kg so với đàn em F 850 GS bản Adventure. Dữ liệu đăng kiểm của Úc cũng xác nhận R 1300 GS sử dụng cặp mâm đúc 5 cây kèm lốp trước 120/70 R19 và sau 170/60 R17.

Từ thông tin đăng kiểm tại Thuỵ Sĩ, BMW R 1300 GS có dung tích chính xác 1.300 phân khối, công suất cực đại 145,5 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149Nm tại 6.500 vòng/phút. Chiều dài cơ sở của xe chỉ dài hơn 4mm so với R 1250 GS (từ 1.514 thành 1.518mm).

Thay vì làm mát 2/3 bằng gió như R 1250 GS hiện tại, động cơ mới này sẽ hoàn toàn làm mát bằng chất lỏng để mở ra khả năng nâng cấp lên các mức công suất sau này; cũng như đối phó với các tiêu chuẩn khí thải mới. Với động cơ mạnh hơn, tốc độ tối đa tăng nhẹ, từ 219km/h với R 1250 GS lên 225km/h cho R 1300 GS.

Lỗi hiển thị sớm trên website tính phí trả góp của BMW Motorrad tại Mỹ dã cho thấy chiếc xe có giá từ 19.590 USD (tương đương 466,7 triệu đồng). Như vậy giá cơ bản của R 1300 GS sẽ tăng thêm khoảng 1.600 USD (38,1 triệu đồng).

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/gan-1-tuan-nua-moi-duoc-ra-mat-mo-to-phuot-xuyen-luc-dia-bmw-r-1300-gs-da-lo-het-thiet-ke-di-theo-kieu-khac-biet