Xe mới

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner?

So với giá hơn 1,9 tỷ đồng ở phiên bản cũ, Ford Everest 2018 sở hữu động cơ dung tích nhỏ và giá bán rẻ hơn tới hơn nửa tỷ đồng nhưng lại vượt trội về sức mạnh cũng như công nghệ.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 1  Ford Everest 2018 với phiên bản cao cấp nhất 4x4 2.0L Bi-Turbo AT giá 1,399 tỷ đồng

Lựa chọn ra mắt ngay sau thời điểm đối thủ Toyota Việt Nam mới bổ sung thêm Fortuner phiên bản máy dầu số tự động 4x4, Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất ngay lập tức được đặt lên bàn cân để so sánh.

Ở thế hệ cũ, cả Toyota Fortuner và Ford Everest đều là những đối thủ xứng tầm của nhau trong phân khúc SUV 7 chỗ về cả kích thước lẫn giá bán. Khi bước sang thế hệ mới, hai mẫu xe này đã đẩy xa hơn định vị ban đầu, để tiệm cận tới phân khúc SUV cao cấp với những gia tăng về kích thước, công nghệ, trang bị.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 2  Điểm nhấn khi chạy phố của Everest Titanium AT 4x4 là bộ đèn pha Bi-xenon và dải LED định vị, còn trên bản Toyota Fortuner máy dầu 2.8V 4x4AT là thấu kính cầu và LED định vị 

Về mặt kích thước, Ford Everest 2018 hiện tại "to" hơn hẳn Toyota Fortuner với 3 số đo Dài 4.893 x Rộng 1.862 x Cao 1.836 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm, trong khi của Fortuner là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm) và chiều dài cơ sở 2.745 mm. Khoảng sáng gầm của Everest cũng lớn hơn đối thủ 6mm kết hợp với mâm đúc 20inch thì Fortuner (mâm 19inch) khi đứng gần có phần nhỏ bé hơn.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 3  Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan và đèn chào 

Trang bị nội thất

Với một chiếc SUV khi đã vượt qua mức 1 tỷ đồng, dù người tiêu dùng chưa đòi hỏi nhưng tự thân các hãng xe cũng đã có một cuộc chạy đua nhằm nâng tầm cho chiếc xe của mình. Khu vực thường thể hiện trang bị công nghệ chính là cụm bệ cần số, với vị trí dễ quan sát, nhất là đối với những mẫu xe có hệ dẫn động 2 cầu (4x4 hay AWD) . Ngoài cấu tạo cần chuyển số thì các phím bấm, các xe 2 cầu hiện nay dần chuyển sang thiết kế núm vặn xoay thể hiện công nghệ đi kèm ra sao.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 4

Trên Ford Everest Titanium AT 4x4, diện tích bệ cần số gia tăng khi dành đất diễn cho cụm núm xoay điều chỉnh địa hình cần vượt qua. Ngay phía trên cúm xoau này là các phím bấm kích hoạt hệ thống chống trơn trượt, cảm biến đỗ xe, khóa vi sai trung tâm cầu sau, dẫn động cầu chậm, tự động ghép xe vào chuồng.

Trong khi đó, ở bệ cần số Toyota Forunter hoàn toàn trống trơn và hệ thống cài cầu điện trên mẫu xe này cũng chỉ là núm xoay 3 chế độ (1 cầu, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm) nằm trên bệ trung tâm.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 5  Bệ trung tâm trên Ford Everest Titanium AT 4x4 thiết kế dày dặn, vô-lăng nhiều phím bấm tiện ích 

Cả hai mẫu xe này đều áp dụng những trang bị tiện nghi như khởi động bằng nút bấm, điều khiển gương điện, điều hòa tự động, ghế ngồi chỉnh điện.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 6  Màn hình trên bảng tap-lô thiết kế hiện đại với hai màn hình LCD hai bên hiển thị đa thông tin

Trang bị giải trí trên Ford Everest Titanium AT 4x4 nổi trội hơn nhờ trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, có ứng dụng Apple Carplay và Androi Auto, âm thanh 9 loa; còn trên Toyota Forunter 2.8V 4x4 là màn cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 7 Cốp sau xe có thể gập điện hàng ghế thứ 3 để tiện việc chuyển chở hàng hóa  Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 8  Phía vách cốp sau có thêm ổ cắm 12V thích hợp cho việc sử dụng các thiết bị chạy điện 12V

Sức mạnh động cơ

Everest mạnh mẽ hơn Fortuner ngay ở phiên bản cũ, và khi bước sang bản 2018 với động cơ mới tăng áp kép Biturbo 2.0L cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm ưu thế này vẫn thể hiện rất rõ. Trong khi đó, Fortuner 2018 2.8V 4x4 AT sử dụng loại động cơ dầu (1GD-FTV) 4 xy-lanh tích hợp Turbo tăng áp, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Hộp số trên Everest Titanium AT 4x4 là tự động 10 cấp, còn trên Fortuner là tự động 6 cấp.

Ford Everest 2018 bản cao cấp nhất gần 1,4 tỷ có gì để đấu Toyota Fortuner? ảnh 9  Động cơ tăng áp kép Biturbo trên bản Titanium 4x4

Công nghệ an toàn hỗ trợ người lái

Ngoài những trang bị cơ bản tương tự như Fortuner 2018 như cruise control, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, camera lùi, 7 túi khí, Everest 2018 bỏ xa đối thủ khi được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại bậc nhất phân khúc như: hệ thống cảnh báo điểm mù (gồm báo phương tiện cắt ngang khi lùi), cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.

Điểm qua một số trang bị và công nghệ trên Ford Everest 2018 và Toyota Fortuner 2018 có thể nhìn thấy mẫu xe Mỹ thực sự nổi bật hơn, dù giá bán đắt hơn 45 triệu (Toyota Fortuner 2.8V 4x4 giá 1,354 tỷ đồng). Tuy nhiên, xét về sự quen thuộc của thị trường cũng như dễ thay đổi nâng cấp trang bị, Toyota Fortuner 2018 bản máy dầu 4x4 AT vẫn có nhiều "cửa" tăng thị phần hơn nếu đáp ứng tốt nguồn cung ứng sản phẩm.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ford-everest-2018-ban-cao-cap-nhat-gan-14-ty-co-gi-de-dau-toyota-fortuner